Hà Tĩnh thành lập 110 doanh nghiệp chỉ trong một tháng

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh, trong tháng 4/2019, Hà Tĩnh có 110 doanh nghiệp được thành lập mới, tăng 13,4% số lượng so với cùng kỳ năm 2018.

Hà Tĩnh thành lập 110 doanh nghiệp chỉ trong một tháng

Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong đăng ký thủ tục đầu tư được Hà Tĩnh quan tâm thực hiện.

Số doanh nghiệp thành lập mới tập trung ở loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn và TP Hà Tĩnh là địa phương dẫn đầu về số lượng với 25 doanh nghiệp được thành lập mới.

Lũy kế từ đầu năm đến nay, Hà Tĩnh có 370 doanh nghiệp được thành lập mới, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm 2018; có 118 doanh nghiệp hoạt động trở lại, tăng 57,3% so với cùng kỳ; số doanh nghiệp giải thể và tạm ngừng hoạt động là 212 doanh nghiệp, tăng 22,5% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, Hà Tĩnh quyết định chủ trương đầu tư 34 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký 756,6 tỷ đồng, 3 dự án đầu tư nước ngoài vốn đăng ký 5,65 triệu USD tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Hà Tĩnh thành lập 110 doanh nghiệp chỉ trong một tháng

Khu kinh tế Vũng Áng tiếp tục là "thỏi nam châm" thu hút đầu tư của Hà Tĩnh.

Trong thời gian tới, Hà Tĩnh tiếp tục triển khai chỉ đạo nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ vướng mắc, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh; rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục thành lập doanh nghiệp; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn.

Đồng thời, các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện hiệu quả Kế hoạch của UBND tỉnh triển khai Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, gắn với nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast