Hơn 86 tỷ đồng xây dựng kè biển Thạch Kim

(Baohatinh.vn) - Hiện các nhà thầu đang thi công nâng cấp tuyến đê biển, đê cửa sông kết hợp giao thông dọc bờ biển Lộc Hà (Hà Tĩnh), đoạn qua xã Thạch Kim. Tổng chi phí xây dựng toàn tuyến ước khoảng gần 86.350 triệu đồng.

Hơn 86 tỷ đồng xây dựng kè biển Thạch Kim

Xã Thạch Kim sẽ có gần 2km đê chắn sóng mới đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ.

Tuyến kè ven biển trên địa bàn xã Thạch Kim cũ được đầu tư xây dựng từ những năm 1980 - 1990, hiện nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Đặc biệt, sau những trận bão, lũ lớn năm 2017, tuyến kè đã hư hại nặng. Người dân đã nhiều lần kiến nghị và mong muốn được đầu tư xây dựng lại tuyến đê chắn sóng này để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Hơn 86 tỷ đồng xây dựng kè biển Thạch Kim

Công trình hiện đã thi công đạt 35% giá trị hợp đồng.

Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó trưởng BQL Dự án huyện Lộc Hà cho biết: Theo thiết kế, công trình củng cố, nâng cấp tuyến đê biển, đê cửa sông kết hợp giao thông dọc bờ biển Lộc Hà (giai đoạn 2), đoạn qua xã Thạch Kim có tổng chiều dài 1.884 m, với cao trình đỉnh đê thiết kế là 4,50m, chiều rộng mặt đê 6,8m...

Tuyến đê biển được khởi công xây dựng từ tháng 7/2018, với nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh, dự kiến đến quý 1/2020 sẽ hoàn thành. Đến hiện tại, tuyến đê đã thi công được khoảng 35% giá trị hợp đồng.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast