KEITI khảo sát lập kế hoạch Dự án cải thiện hệ thống thoát nước Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 25/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng tiếp và làm việc với đoàn công tác Viện Công nghệ và Môi trường Hàn Quốc (KEITI) do ông Gun Young Jung - Trưởng đại diện Trung tâm hợp tác môi trường Việt - Hàn dẫn đầu.

keiti khao sat lap ke hoach du an cai thien he thong thoat nuoc ha tinh

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cho rằng, mục tiêu dự án quy hoạch cải thiện hệ thống thoát nước và chất lượng nước sông tại tỉnh Hà Tĩnh có ý nghĩa hết sức quan trọng. Hà Tĩnh sẽ tạo điều kiện tối đa, phối hợp tốt với đơn vị đầu tư để dự án sớm được triển khai.

Trong phạm vi của mình, Hà Tĩnh sẽ chủ động chuẩn bị các tài liệu, thủ tục để trình lên Bộ TN&MT và Chính phủ Việt Nam để sớm được xem xét, chấp thuận. Trong đó, tỉnh đã giao cho BQL dự án đầu tư xây dựng công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp tỉnh chịu trách nhiệm đầu mối, xâu nối các hoạt động của dự án.

keiti khao sat lap ke hoach du an cai thien he thong thoat nuoc ha tinh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng mong muốn các thành viên đoàn công tác sớm chuyển tải tinh thần thiện chí của Hà Tĩnh tới các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, qua chuyến công tác tại Hà Tĩnh lần này, Viện Công nghệ và môi trường Hàn Quốc sớm có những thống nhất về mặt kỹ thuật, quy mô, thời gian thực hiện dự án để báo cáo lên cấp cao hơn, từ đó, hoàn thiện các thủ tục pháp lý để triển khai dự án.

Hà Tĩnh mong được tiếp nhận cả về kỹ thuật và nguồn vốn để giải quyết các vấn đề môi trường. Hi vọng thời gian tới, Hà Tĩnh với Viện Công nghệ và môi trường nói riêng và Hàn Quốc nói chung sẽ có thêm các dự án hợp tác.

Trưởng đại diện Trung tâm hợp tác môi trường Việt - Hàn Gun Young Jung cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh. Đồng thời thông tin việc Bộ Môi trường Hàn Quốc rất quan tâm đến vấn đề môi trường ở Việt Nam cũng như ở Hà Tĩnh và mong muốn có sự hợp tác về các dự án môi trường tại Việt Nam.

keiti khao sat lap ke hoach du an cai thien he thong thoat nuoc ha tinh

Viện Công nghệ và môi trường Hàn Quốc là tổ chức của Chính phủ, do đó, vấn đề kỹ thuật, chất lượng đầu ra của dự án sẽ luôn được đảm bảo. Thông qua dự án quy hoạch cải thiện hệ thống thoát nước và chất lượng nước sông tại tỉnh Hà Tĩnh, các chuyên gia môi trường Hàn Quốc có điều kiện để tìm hiểu thêm ở Hà Tĩnh. Đây sẽ là cơ hội cho việc phối hợp thực hiện các dự án khác có liên quan giữa 2 bên trong tương lai.

keiti khao sat lap ke hoach du an cai thien he thong thoat nuoc ha tinh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng tặng quà lưu niệm cho đoàn

Trong chuyến công tác lần này, đoàn sẽ làm việc với BQL dự án đầu tư xây dựng công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh. Chiều nay, đoàn sẽ tiến hành khảo sát thực tế tại các khu vực sông Rác (Cẩm Xuyên), sông Cầu Phủ, sông Cày và hệ thống xả nước thải tại trung tâm TP. Hà Tĩnh, Thạch Hà…

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast