Không thay đổi kế hoạch chặn dòng Rào Trổ vào tháng 2/2018

(Baohatinh.vn) - Sáng 24/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đi kiểm tra tiến độ thi công, giải phóng mặt bằng Dự án cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng và làm việc với nhà đầu tư cùng các ngành, địa phương liên quan.

khong thay doi ke hoach chan dong rao tro vao thang 2 2018

Phó chủ tịch UBND tỉnh và đoàn kiểm tra tại các mỏ đất được quy hoạch để đắp đập

Đến thời điểm này, tràn xả lũ đã được đổ bê tông phần cửa và phần thân với khối lượng 601 m3 (đạt 43% kế hoạch), đổ bê tông dốc nước đạt khối lượng 266 m3 (chỉ đạt gần 20% kế hoạch), lắp đặt khe phai đáy đạt 100%.

Hạng mục cống lấy nước và công trình phục vụ chặn dòng đã thi công phần bê tông tháp cống đạt hơn 85%. Về đập đất, hiện đã thực hiện được 2.790.000/3.950.000 m3 đất; khối lượng bê tông mái đập đã thực hiện được 5.300/28.000 m3...

khong thay doi ke hoach chan dong rao tro vao thang 2 2018

Ông Phạm Hoành Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Vũng Áng: Những tháng đầu năm nay, một số hạng mục như bê tông nhà tháp, kênh và các công trình trên kênh... chậm tiến độ hoặc không có khối lượng là do thời tiết không thuận lợi cho việc thi công chứ không phải do chủ đầu tư không quyết tâm.

Về công tác giải phóng mặt bằng, đến nay, chủ đầu tư đã hoàn thành việc lập quy hoạch chi tiết Khu tái định cư xã Kỳ Tây; đã thẩm định, phê duyệt, cắm mốc quy hoạch và bàn giao cho Hội đồng Đền bù, hỗ trợ tái định cư (ĐBHTTĐC) huyện Kỳ Anh với diện tích gần 18.376 m2.

Huyện Kỳ Anh đang làm thủ tục đề nghị Sở Tài chính bố trí tiền để thực hiện chi trả đền bù cho 11 hộ với số tiền trền 281 triệu đồng. Ngoài ra, Hội đồng BTHTTĐC cũng đang tích cực thực hiện các thủ tục cần thiết để thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng cho công trình hồ chứa nước Rào Trổ...

khong thay doi ke hoach chan dong rao tro vao thang 2 2018

Ông Hoàng Thành Tùng - Phó trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh: Để chặn dòng đúng lộ trình, chủ đầu tư phải kịp thời có kế hoạch thực hiện bù các khối lượng còn thiếu trong những tháng thời tiết thuận lợi. Trong thời gian tới, Ban sẽ tập trung đôn đốc, kiểm tra để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Liên quan đến việc hoàn trả nguồn vốn ứng trước của dự án, tính đến hết tháng 4/2017, Kho bạc Nhà nước nhận được thông báo kế hoạch vốn ngân sách hỗ trợ dự án cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng là hơn 1.127 tỷ đồng; đã giải ngân gần 1.069,8 tỷ đồng, trong đó thanh toán khối lượng đã hoàn thành gần 870 tỷ đồng, còn lại là vốn tạm ứng chưa thu hồi.

Công ty CP đầu tư và phát triển Vũng Áng đang phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh rà soát các nội dung có liên quan theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.

khong thay doi ke hoach chan dong rao tro vao thang 2 2018

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Bá Đức trao đổi một số vấn đề có liên quan đến phương án khoan phụt xử lý nền đập

Tại buổi làm việc, các sở, ngành chức năng cũng báo cáo tình hình và đưa ra các kiến nghị, đề xuất, hướng xử lý các vấn đề có liên quan đến công tác thẩm định phương án xử lý thấm nền đập hồ Rào Trổ và việc thanh toán hoàn trả khối lượng đoạn trùng tuyến đường ống dẫn nước của Công ty TNHH gang thép Hưng nghiệp Frormosa Hà Tĩnh với Dự án cấp nước của Công ty cổ phần Kinh doanh nước Hà Tĩnh...

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn nhấn mạnh: Tuy chưa thực sự yên tâm với tiến độ thi công nhưng quyết tâm chặn dòng đúng kế hoạch vào tháng 2/2018 là không thay đổi.

khong thay doi ke hoach chan dong rao tro vao thang 2 2018

Từ nay đến thời điểm chặn dòng, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh phải bám sát hiện trường, đốc thúc chủ đầu tư, các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công và báo cáo hàng tuần. Về khối lượng thi công còn thiếu trong những tháng vừa qua, phải tập trung thực hiện bù kịp thời, nếu chậm tiến độ Ban quản lý khu kinh tế tỉnh chịu trách nhiệm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Tài chính chủ trì trong việc làm rõ tính pháp lý số tiền đã thanh toán khối lượng hoàn thành cho chủ đầu tư và bố trí đảm bảo kinh phí để thực hiện tốt đền bù giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định, không để kinh phí ảnh hưởng đến tiến độ dự án;

Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh chủ trì phối hợp với các bên có liên quan làm rõ từng nội dung có liên quan đến việc trùng tuyến đường ống dẫn nước của Công ty TNHH gang thép Hưng nghiệp Frormosa Hà Tĩnh với Dự án cấp nước của Công ty cổ phần Kinh doanh nước Hà Tĩnh.

Huyện Kỳ Anh tập trung xử lý tốt các vấn đề có liên quan đến giải phóng mặt bằng, chi trả tiền bồi thường hỗ trợ tái định cư.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast