(Baohatinh.vn) - Cùng với việc xây dựng tường chắn dài 225m, ngành chức năng còn đào phá, di dời những tảng đá lớn, ngăn chặn tình trạng sạt lở mái taluy dương trên tuyến đường ven biển ở Hà Tĩnh.

Ngăn sạt lở trên đường ven biển Hà Tĩnh

Cùng với việc xây dựng tường chắn dài 225m, ngành chức năng còn đào phá, di dời những tảng đá lớn, ngăn chặn tình trạng sạt lở mái taluy dương trên tuyến đường ven biển ở Hà Tĩnh.

Ngăn sạt lở trên đường ven biển Hà Tĩnh

Đoạn tuyến xảy ra sạt lở trên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh. Ảnh chụp tháng 5/2022.

Cách đây hơn 1 năm, do ảnh hưởng của mưa lũ, mái taluy dương tại Km79+934 - Km80+129 trên tuyến đường Xuân Hội – Thạch Khê – Vũng Áng (tỉnh lộ 547, còn gọi là đường ven biển Hà Tĩnh), đoạn giáp ranh giữa xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh) và xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) bị sạt lở mái khiến nhiều khối đất đá rơi xuống, chắn ngang đường.

Dù số đất đá sau đó được dọn, đảm bảo lưu thông cho phương tiện nhưng mối nguy sạt lở ở đoạn đường này vẫn luôn tiềm ẩn, nhất là mái taluy dương có nhiều tảng đá mồ côi lớn, nằm chênh vênh trên vách núi.

Ngăn sạt lở trên đường ven biển Hà Tĩnh

Công trình xử lý sạt lở mái taluy dương trên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh đang được thi công.

Để hạn chế tối đa nguy cơ sạt lở mái taluy dương trên tuyến này, tháng 5/2022, UBND tỉnh giao Sở GTVT làm chủ đầu tư công trình xử lý sạt lở mái taluy đường ven biển nhằm kịp thời đảm bảo ATGT, an toàn công trình và vệ sinh môi trường. Tổng kinh phí thực hiện khoảng 2,2 tỷ đồng, được trích từ nguồn khắc phục hậu quả thiên tai năm 2021.

Công ty CP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh là đơn vị chịu trách nhiệm thi công từ tháng 7/2022.

Ngăn sạt lở trên đường ven biển Hà Tĩnh

Nhà thầu thi công hạng mục mương thoát nước ở khu vực xảy ra sạt lở.

Việc xử lý được thực hiện qua 2 bước, gồm: bước 1, hốt đá đá, cây cối sụt trượt lấp mặt đường, đào bạt mái taluy dương, hạ đá mồ côi; bước 2, xử lý mái taluy dương có độ dốc và chiều cao đảm bảo an toàn, xây dựng tường chắn 225m, sửa chữa mương thoát nước, bổ sung hệ thống ATGT.

Theo hồ sơ kỹ thuật, đá mồ côi cần đào phá, di dời trên mái taluy dương là 195m3. Tuy nhiên, quá trình thi công thực tế, khối lượng cần di chuyển lớn hơn, lên tới gần 1.200 m3.

Ngăn sạt lở trên đường ven biển Hà Tĩnh

Việc bổ sung tường chắn, đào hạ đá mồ côi và xử lý mái taluy dương góp phần hạn chế nguy cơ sạt lở, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại trên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh.

Đến nay, dự án xử lý sạt lở mái taluy đường ven biển Hà Tĩnh đã hoàn thành hơn 90% khối lượng công trình.

Sau khi đào phá, di dời đá mồ côi, xử lý mái taluy dương cũng như xây dựng tường chắn, mối nguy sạt lở tại Km79+934 - Km80+129 trên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh sẽ cơ bản được xử lý, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.

  • Ngăn sạt lở trên đường ven biển Hà Tĩnh
    Vô tư phơi ruốc biển trên cầu Cửa Nhượng!

    Hơn một tuần nay, ở khu vực cầu Cửa Nhượng (nằm trên tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng), đoạn qua địa phận xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) diễn ra tình trạng người dân vô tư phơi ruốc biển trên cầu, tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn giao thông.

  • Ngăn sạt lở trên đường ven biển Hà Tĩnh
    Dai dẳng nỗi đau tai nạn giao thông ở Hà Tĩnh

    Tai nạn giao thông (TNGT) đã đẩy nhiều gia đình ở Hà Tĩnh vào những bi kịch chua xót khi vợ mất chồng, con mất cha, người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh hay người đang khỏe mạnh trở thành tàn phế…

N.K


N.K

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Địa phương

Xem thêm Thành phố Hà Tĩnh

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]