Nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng ở Hà Tĩnh tăng trưởng khá

(Baohatinh.vn) - Dù gặp nhiều khó khăn nhưng nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn Hà Tĩnh từ đầu năm đến nay vẫn tăng trưởng khá ấn tượng với khoảng 85.128 tỷ đồng.

Nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng ở Hà Tĩnh tăng trưởng khá

Nhờ sự linh hoạt, sáng tạo, nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng tại Hà Tĩnh từ đầu năm lại nay tăng trưởng khá ấn tượng.

Từ đầu năm lại nay, nền kinh tế của Hà Tĩnh tiếp tục chịu tác động xấu của đại dịch COVID-19 và một số yếu tố khác nên đã ảnh hưởng đến hoạt động của ngành ngân hàng.

Tuy vậy, với các giải pháp tín dụng chủ động, linh hoạt, hiệu quả được triển khai, nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn vẫn phát triển khá tốt.

Theo đó, tính đến ngày 20/9/2021, tổng nguồn vốn huy động trên toàn địa bàn đạt khoảng 85.128 tỷ đồng, tăng 21,58% so với đầu năm. Tổng nguồn vốn huy động ước đến ngày 30/9/2021 đạt 85.262 tỷ đồng, tăng 21,77% so với đầu năm.

Được biết, thời gian qua, các tổ chức tín dụng đã triển khai nhiều gói gửi tiết kiệm với lãi suất hấp dẫn nên đã tạo được sức hút đối với khách hàng. Đặc biệt, một số gói tiết kiệm dự thưởng với nhiều phần quà có giá trị lớn của các ngân hàng đã góp phần đẩy nguồn vốn gia tăng nhanh.

Ngoài ra, theo các chuyên gia ngân hàng, một trong những nguyên nhân đẩy nguồn vốn huy động gia tăng trong thời điểm này là trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều kênh đầu tư khác rủi ro cao hơn so với gửi tiết kiệm ngân hàng.

Nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng ở Hà Tĩnh tăng trưởng khá

Gói tiết kiệm dự thưởng “Chào mừng Quốc khánh 2/9” của Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đang thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, lãi suất huy động tiền gửi bằng VNĐ hiện nay ở mức 0,1 - 0,2%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng; 3,1 - 3,7% đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng; 4,0-5,9%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng; 5,5 - 6,7%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast