Sau “quãng lặng” vì Covid-19, các KKT ở Hà Tĩnh nỗ lực thu hút đầu tư

(Baohatinh.vn) - Ngoài những cơ chế, chính sách của Chính phủ, của tỉnh, Ban quản lý Khu kinh tế (BQL KKT) tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư tìm hiểu và có ý định đầu tư tại các KKT trên địa bàn.

Tổ chức 3 điểm thu nhận hồ sơ đầu tư

Chánh Văn Phòng BQL KKT tỉnh Vũ Ngọc Thành cho biết: Việc kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam được xem là lực kéo quan trọng để thu hút nhiều hơn nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước vào các KKT tỉnh sau đại dịch. BQL KKT tỉnh luôn tạo mọi cơ chế chính sách ưu đãi để thu hút các nhà đầu tư tiềm năng. Đặc biệt, luôn tạo điều kiện thuận lợi trong giải quyết thủ tục hành chính, giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp tìm hiểu đầu tư.

Sau “quãng lặng” vì Covid-19, các KKT ở Hà Tĩnh nỗ lực thu hút đầu tư

BQL KKT tỉnh tổ chức 3 điểm thu nhận hồ sơ trên toàn tỉnh (Trong ảnh: Địa điểm thu nhận hồ sơ của BQL KKT tỉnh tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Tĩnh).

BQL KKT tỉnh đã tổ chức 3 điểm thu nhận, hỗ trợ các thủ tục, hồ sơ liên quan đến đầu tư (từ 1/3 - 1/6/2020, riêng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của BQL KKT tỉnh đã tiếp nhận 127 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, trả đúng hạn 126 hồ sơ), đồng thời hướng dẫn việc nộp hồ sơ bằng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, hỗ trợ đường dây nóng để tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho việc hoàn thành các thủ tục đầu tư.

Theo ông Trần Quang Thưởng - đại diện Công ty CP Đầu tư và Thương mại Vũng Áng: “Trong quá trình nộp hồ sơ, xin cấp phép đầu tư dự án nhà máy sản xuất cơ khí tại KKT Vũng Áng, chúng tôi luôn nhận được sự hỗ trợ tối đa về thủ tục hành chính cũng như các chính sách ưu đãi theo quy định của pháp luật và của UBND tỉnh. Đặc biệt, BQL KKT tỉnh đã sớm bàn giao gần 1 ha mặt bằng sạch để công ty triển khai xây dựng trong thời gian tới”.

Trong 5 tháng đầu năm 2020, BQL KKT tỉnh đã cấp quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 5 dự án trong và ngoài nước với tổng số vốn gần 5 triệu USD, trong đó có 3 dự án ở KKT Vũng Áng và 2 dự án ở KKT Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Mặc dù tăng trưởng đầu tư không cao so với cùng kỳ, nhưng xét từ góc độ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thì đây cũng được xem là một tín hiệu vui.

Tập trung thu hút đầu tư

Cùng với thành công trong phòng chống dịch bệnh, sự hỗ trợ của Chính phủ và của tỉnh trong việc triển khai đồng bộ chính sách hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp cũng là điểm cộng thu hút các dòng vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Bên cạnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, trung ương, tỉnh nhất quán chủ trương đẩy mạnh phát triển KT-XH để củng cố nền tảng, nâng cao sự thích ứng của nền kinh tế.

Sau “quãng lặng” vì Covid-19, các KKT ở Hà Tĩnh nỗ lực thu hút đầu tư

BQL KKT tỉnh đang triển khai đồng bộ nhiều chính sách, biện pháp phục hồi môi trường đầu tư

Với chủ trương này, BQL KKT tỉnh triển khai đồng bộ nhiều chính sách, biện pháp phục hồi môi trường đầu tư như: tập trung phối hợp với các đơn vị liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để các dự án triển khai đúng tiến độ, hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

Đặc biệt, tăng cường thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào các dự án trọng điểm: hạ tầng khu công nghiệp Phú Vinh; khu công nghiệp Việt - Đức Hà Tĩnh; các bến cảng Vũng Áng; Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II, Nhà máy sản xuất, chế biến lâm sản, tiêu thụ nội địa và xuất khẩu của Công ty TNHH MTV Năng lượng An Việt Phát...

Sau “quãng lặng” vì Covid-19, các KKT ở Hà Tĩnh nỗ lực thu hút đầu tư

KKT Vũng Áng có hơn 400ha mặt bằng sạch, trong đó 200 ha đã được đầu tư hạ tầng đồng bộ đang chờ đón các nhà đầu tư (Ảnh P.Q).

“BQL KKT tỉnh cũng đã tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư, tập trung thu hút các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước nhằm tạo ra các dự án động lực và cơ sở hạ tầng kỹ thuật thiết yếu để tạo tiền đề cho việc hình thành khu vực phát triển công nghiệp nòng cốt trong các KKT và thu hút các nhà đầu tư khác”- Phó Trưởng BQL KKT tỉnh Nguyễn Văn Khoa cho biết.

Tại các khu kinh tế và khu công nghiệp hiện có 178 dự án đang còn hiệu lực.

KKT Vũng Áng có 141 dự án đầu tư còn hiệu lực, gồm 84 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn 48.687,316 tỷ đồng và 57 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 13.556,755 triệu USD.

KKT Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thu hút 27 dự án đầu tư trong nước với số vốn đăng ký 1.761,452 tỷ đồng.

Khu công nghiệp Gia Lách thu hút 10 dự án đầu tư trong nước với số vốn đăng ký 927,1 tỷ đồng.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Chủ đề Thu hút đầu tư ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast