Vũ Quang giải ngân 72% nguồn vốn đầu tư công

(Baohatinh.vn) - Từ nay đến cuối năm 2022, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn, phấn đấu giải ngân 100% nguồn vốn đầu tư công.

Vũ Quang giải ngân 72% nguồn vốn đầu tư công

Dự án cải tạo, nâng cấp Trường THPT Cù Huy Cận hoàn thiện đúng tiến độ đã góp phần đảm bảo việc dạy và học cho giáo viên, học sinh nhà trường.

Năm 2022, Vũ Quang được phân bổ hơn 86 tỷ đồng vốn đầu tư công, trong đó, nguồn vốn tỉnh phân bổ là 19,4 tỷ đồng, còn lại là nguồn của huyện. Tính đến thời điểm hiện tại, huyện đã giải ngân được 86 tỷ đồng, đạt 72% nguồn vốn (đứng tốp đầu của tỉnh), phấn đấu đến cuối năm 2022 đạt 100%.

Vũ Quang giải ngân 72% nguồn vốn đầu tư công

Dự án cải tạo, sữa chữa hồ điều hòa ở trung tâm thị trấn Vũ Quang có tổng mức đầu tư 10 tỷ đồng, được khởi công vào tháng 7/2022, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 5/2023.

Để tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đúng kế hoạch, ngay từ đầu năm, huyện Vũ Quang đã ban hành kế hoạch thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 trên địa bàn huyện. Theo đó, huyện xác định rõ việc giải quyết, xử lý những khó khăn, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng; trình tự, thủ tục đầu tư các công trình dự án; nghiệm thu thanh quyết toán… là nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương.

Đặc biệt, tập trung chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị và các xã, thị trấn thực hiện đồng bộ các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, đấu thầu; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý nghiêm, kịp thời các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật, cố tình cản trở, gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân nguồn vốn.

Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Vũ Quang Đậu Đình Dân cho biết: “Từ nay đến cuối năm, huyện tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp đã đề ra, phấn đấu hoàn thành kế hoạch đầu tư công năm 2022 đối với tất cả các nguồn vốn được giao. Huyện cũng đang tập trung chỉ đạo 10 xã, thị trấn trên địa bàn đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nội dung đã được phân bổ vốn; kịp thời hoàn thiện hồ sơ giải ngân hạng mục đã hoàn thành và nghiệm thu khối lượng theo đúng quy định”.

Chủ đề Đầu tư công

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast