13 người té giếng tử nạn trong đám cưới ở Ấn Độ

13 phụ nữ và trẻ em gái thiệt mạng trong một lễ cưới tại bang Utta Pradesh, miền Bắc Ấn Độ vào khoảng 20h30 hôm 16/2 do rơi xuống giếng, AFP đưa tin.

Vụ tai nạn diễn ra khi các nạn nhân tụ tập để tham gia nghi lễ trong một đám cưới địa phương.

Cảnh sát địa phương cho biết các nạn nhân ngồi trên một tấm lưới sắt đậy nắp giếng trước khi tấm sắt này rơi xuống và gây ra tai nạn. Giếng đã cũ và không thể chịu được sức nặng của những người ngồi trên.

“Các nạn nhân rơi xuống và bị đè bẹp dưới đống đổ nát”, ông S. Rajalingam, một thẩm phán địa phương, cho biết. Giếng sâu hơn 15m, theo các nhân viên cứu hộ.

13 người té giếng tử nạn trong đám cưới ở Ấn Độ

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: BBC

Sau khi tai nạn xảy ra, các nạn nhân được đưa tới bệnh viện, nơi 13 người được tuyên bố đã thiệt mạng, bao gồm 7 phụ nữ và 6 bé gái, trong đó có một bé gái mới một tuổi. Hai người khác bị thương nặng.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi gọi đây là vụ việc “đau lòng”. “Chính quyền địa phương đang giúp đỡ họ hết mức”, ông thông báo trên Twitter.

Ông tuyên bố hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng 200.000 rupee (khoảng gần 2.700 USD) và mỗi người bị thương 50.000 rupee (khoảng gần 700 USD) từ Quỹ Hỗ trợ Quốc gia của thủ tướng.

Tòa án địa phương cũng cho biết gia đình mỗi người thiệt mạng được nhận 400.000 rupee (khoảng hơn 5.300 USD).

Đây không phải lần đầu tiên một đám cưới tại Ấn Độ trở thành thảm họa do tai nạn.

Năm 2017, 24 khách tham dự đám cưới tại bang Rajasthan, Tây Bắc Ấn Độ, thiệt mạng khi một bức tường đổ sập xuống họ do bão.

13 người té giếng tử nạn trong đám cưới ở Ấn Độ
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast