Bác sĩ Vũ Hán tử vong vì nhiễm nCoV

Bác sĩ Giang Học Khánh thuộc Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán qua đời sáng nay sau khi nhiễm nCoV.

Tài khoản WeChat của Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán thông báo bác sĩ Giang Học Khánh, 55 tuổi, chủ nhiệm khoa ngoại, chuyên khoa vú và tuyến giáp, đã qua đời vào 5h32 sáng 1/3 tại Bệnh viện Phổi Vũ Hán.

Bác sĩ Vũ Hán tử vong vì nhiễm nCoV

Bác sĩ Giang Học Khánh. Ảnh: Xinhua.

Bác sĩ Giang sinh ngày 31/3/1964 tại Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc. Ông tốt nghiệp chuyên ngành y học lâm sàng Đại học Y Đồng Tế vào tháng 7/1986, sau đó về công tác Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán trong hơn 30 năm qua. Ông từng nhận giải “Thầy thuốc Trung Quốc”, giải thưởng cao nhất của ngành y do Bộ Y tế Trung Quốc trao tặng.

Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán đã gửi lời chia buồn tới người thân và gia đình bác sĩ Giang. Trên mạng xã hội, nhiều người dân cũng bày tỏ tiếc thương ông.

Dịch Covid-19 bùng phát tại Vũ Hán tháng 12/2019 và đã xuất hiện ở 64 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trung Quốc đã phong tỏa 56 triệu người ở Hồ Bắc trong hơn một tháng qua, tiến hành những biện pháp hạn chế đi lại chưa từng có khắp cả nước trong nỗ lực ngăn chặn nCoV lây lan.

Quan chức Trung Quốc cho biết nước này đã đạt được tiến bộ trong cuộc chiến chống virus, nhưng các biện pháp chống dịch vẫn được áp dụng, bao gồm đóng cửa các trường học.

Theo VNE

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast