Ca mắc Covid-19 ở Lào tăng cao, Việt kiều giúp nhau vượt qua đại dịch

(Baohatinh.vn) - Hôm nay (2/5), Lào ghi nhận 112 trường hợp mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc lên 933 người.

Ca mắc Covid-19 ở Lào tăng cao, Việt kiều giúp nhau vượt qua đại dịch

Bà con Việt kiều quyên góp nhu yếu phẩm cần thiết cho các khu cách ly tại Vientiane

Chị Nguyễn Thị Hiền, cán bộ giảng dạy Khoa tiếng Việt tại Đại học Quốc gia Lào cho biết, hiện có 2 ổ dịch lớn trong cộng đồng người Việt tại thủ đô Vientiane là dãy trọ 2 tầng ở khu Thatluang, quận Xaysettha và quán karaoke phố Naxay, quận Chathabouli - nơi tập trung nhiều lao động người Việt nhất.

Theo thông tin ban đầu, đã có gần 60 lao động Việt mắc Covid-19 và có khả năng sẽ còn cao hơn nữa. Các ca dương tính người Việt được phát hiện chủ yếu liên quan đến bệnh nhân số 59 và được cách ly tại 2 khu cách ly là Donkoi và Km27 trên đường 13.

Tại các khu cách ly nói trên, cơ sở vật chất còn vô cùng thiếu thốn, nhất là nhu yếu phẩm sinh hoạt hằng ngày cho người cách ly, do vậy Hội người Việt tại thủ đô Vientiane đã vận động các nhà hảo tâm, các phật tử, doanh nghiệp Việt kiều tăng cường giúp đỡ các khu cách ly.

Trước tình hình này, Đại sứ quán Việt Nam luôn theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch Covid-19 tại Lào để cập nhật các hoạt động, sát cánh với bà con Việt kiều, thường xuyên khuyến cáo bà con chấp hành nghiêm quy định phòng dịch.

Hôm nay (2/5), Lào công bố con số ca nhiễm mới Covid-19 là 112 trường hợp từ kết quả xét nghiệm 3.091 người trong ngày 1/5. Hiện còn 3 tỉnh/18 tỉnh thành của Lào chưa ghi nhận có dịch là Xaysomboun, Huaphanh và Attapeu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast