Cựu chủ tịch tập đoàn năng lượng quốc gia Trung Quốc lĩnh án 15,5 năm tù

(Baohatinh.vn) - Trang People.cn - website của tờ Nhân dân Nhật báo (People’s Daily), cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, ngày 24/1 đưa tin ông Wang Tianpu (Vương Thiên Phổ), cựu chủ tịch Tập đoàn Dầu khí và Hóa chất Trung Quốc (Sinopec Group), vừa bị kết án 15,5 năm tù vì tội nhận hối lộ.

cuu chu tich tap doan nang luong quoc gia trung quoc linh an 15 5 nam tu

Ông Wang Tianpu. (Ảnh: Reuters)

Bản án được tuyên bởi tòa án nhân dân thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, phía Đông Trung Quốc vào hôm nay.

Bên cạnh án tù, ông Wang cũng sẽ phải nộp phạt 3,2 triệu nhân dân tệ (tương đương 468.300 USD), đồng thời tất cả các tài sản bất hợp pháp của ông này đều sẽ bị tịch thu sung công quỹ.

Các nhà điều tra phát hiện trong khoảng thời gian từ năm 2003 đến 2014, ông Wang đã lợi dụng các vị trí của mình để giúp các doanh nghiệp trong việc làm ăn, các dự án cũng như việc làm cho các cá nhân.

Ông Wang đã đòi hỏi và chấp nhận các khoản tiền, bất động sản bất hợp pháp với tổng giá trị hơn 33,4 triệu nhân dân tệ, đồng thời trái phép chiếm hữu các tài sản của nhà nước trị giá 800.000 nhân dân tệ, theo cáo trạng của Tòa án.

Tòa cũng cân nhắc đến các tình tiết giảm nhẹ như việc ông Wang đã thành khẩn khai báo, có thái độ ăn năn, hối cải về các sai phạm và đã tự nguyện giao nộp các khoản thu bất hợp pháp, để xem xét giảm nhẹ bản án cho ông này.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ People.cn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast