Lào đón những du khách đầu tiên sau hơn 2 năm đóng cửa biên giới

(Baohatinh.vn) - Sau khi Chính phủ Lào thông báo mở cửa trở lại toàn bộ đất nước từ ngày 9/5, các cửa khẩu quốc tế đã được mở để đón công dân và khách quốc tế nhập cảnh.

Lào đón những du khách đầu tiên sau hơn 2 năm đóng cửa biên giới

Người dân làm thủ tục trước khi di chuyển qua cầu Hữu nghị Lào - Thái số 1 nối giữa Lào và Thái Lan hôm 9/5. (Ảnh: Vientiane Times)

Theo báo Vientiane Times, vào sáng 9/5 - ngày đầu tiên Lào mở cửa trở lại toàn bộ đất nước sau hơn 2 năm áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, ít nhất 400 người đã đi qua cầu Hữu nghị Lào - Thái số 1 để sang nước láng giềng. Được khánh thành năm 1994, cầu Hữu nghị Lào - Thái số 1 nối liền tỉnh Nong Khai ở Đông Bắc Thái Lan với Thủ đô Vientiane của Lào.

Trong khi đó, hãng hàng không quốc gia Lao Airlines có kế hoạch tăng các chuyến bay từ 2-3 chuyến/tuần đối với tuyến Thủ đô Vientiane - Bangkok, bắt đầu từ ngày 22/5. Hãng này cũng đã có kế hoạch tăng các chuyến bay đến Sân bay Quốc tế Incheon ở Thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Giới chức Lào đang phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ khách sạn và công ty lữ hành để tạo điều kiện và chào đón khách du lịch nước ngoài sau khi đất nước mở cửa trở lại hoàn toàn.

Hôm 9/5, Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào đã chỉ đạo các ban, ngành các tỉnh phối hợp với các ngành liên quan để chuẩn bị chu đáo cho việc đón khách du lịch trở lại.

Lào đón những du khách đầu tiên sau hơn 2 năm đóng cửa biên giới

Một khu du lịch sinh thái tại huyện Meuangfeuang, tỉnh Vientiane. (Ảnh: Vientiane Times)

Lào đón những du khách đầu tiên sau hơn 2 năm đóng cửa biên giới

Huyện Meuangfeuang, tỉnh Vientiane cách Thủ đô Vientiane khoảng 2 giờ lái xe. Đến với nơi đây, du khách sẽ được trải nghiệm các phong tục văn hóa truyền thống đặc sắc của địa phương. (Ảnh: Vientiane Times)

Để tiếp cận và thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài hơn đến với đất nước Triệu Voi, Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào kêu gọi tất cả doanh nghiệp hoạt động du lịch tăng cường quảng cáo các dịch vụ và sản phẩm của mình, trong khi các phương tiện truyền thông sẽ thực hiện một chiến dịch quảng bá rộng rãi.

Theo các quy tắc nhập cảnh mới vào Lào, có hiệu lực từ 9/5, du khách chỉ cần mang theo giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin ngừa COVID-19, không cần làm thêm bất kỳ xét nghiệm nào khi đến bằng đường bộ, thủy và không. Việc mua bảo hiểm COVID-19 và đăng ký trực tuyến để nhận mã QR vắc-xin (ID vắc-xin) tại trang laogreenpass.gov.la. cũng không còn bắt buộc.

Công dân của các nước đã ký hiệp định miễn thị thực song phương hoặc đơn phương với Lào không cần xin thị thực khi nhập cảnh vào nước này. Công dân của các nước chưa ký hiệp định miễn thị thực với Lào có thể nộp đơn xin thị thực tại đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Lào ở nước ngoài.

Người từ 12 tuổi trở lên chưa tiêm vắc-xin phải làm xét nghiệm nhanh trong vòng 48 tiếng trước khi khởi hành và xuất trình giấy khi đến nơi. Khi nhập cảnh vào Lào không cần tiến hành xét nghiệm lại.

Du khách đến Lào nhiễm COVID-19 tự chi trả chi phí y tế, cách ly. Bên cạnh đó, chính phủ cũng mở lại các tụ điểm ăn chơi, quán karaoke. Tuy nhiên, khách vẫn phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.

Lào đón những du khách đầu tiên sau hơn 2 năm đóng cửa biên giới
(Theo Vientiane Times)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast