Lào thông tuyến quốc lộ 8 trong khoảng 10 ngày tới

(Baohatinh.vn) - Việc giải phóng các điểm sạt lở và sửa chữa quốc lộ 8 đang được lực lượng chức năng các tỉnh của Lào gấp rút triển khai, song, quá trình này gặp nhiều khó khăn do mưa liên tục, nhiều tảng đá lớn nhỏ, cây cối chắn đường…

VIDEO: Các lực lượng nỗ lực sửa chữa, giải phóng QL 8 (Nguồn: Pathedlao).

Theo báo Vientiane Times, ngày 3/8, mưa lớn dẫn đến sạt lở đất xảy ra tại 4 điểm dọc theo quốc lộ 8 đoạn giữa huyện Khounkham, tỉnh Khammuan và tỉnh Bolikhamxay, miền Trung Lào.

Vụ sạt lở đã khiến 110 phương tiện, gồm 95 xe tải, 13 xe bán tải, 1 xe buýt và 1 xe máy bị mắc kẹt. Tổng cộng có 25 người, bao gồm 3 phụ nữ và 5 trẻ em, bị mắc kẹt tại một địa điểm, trong khi 43 người khác bị mắc kẹt tại địa điểm thứ hai, tất cả đều đã được đưa ra ngoài an toàn. Chính quyền và quân đội Lào đang tiếp tục tìm kiếm 1 tài xế người Việt mất tích sau vụ lở đất trên đoạn quốc lộ 8, sau khi giải cứu 45 công dân Việt Nam bị mắc kẹt trong khu vực này.

Theo Báo Laophattana News, hiện đoạn quốc lộ 8 đi qua khu vực núi Phou Pha Man và Phou Hai vẫn tạm thời bị phong tỏa cho đến khi có thông báo mới do cơ quan chức năng đang sửa chữa, giải phóng đoạn đường bị sạt lở.

Lào thông tuyến quốc lộ 8 trong khoảng 10 ngày tới

Các lực lượng cơ giới được chia làm 2 mũi để đẩy nhanh tiến độ thông tuyến quốc lộ 8. (Ảnh: Pathedlao)

Sở Công chính và Vận tải 2 tỉnh Khammuan và Bolikhamxay cùng phối hợp khắc phục nhằm thông đường quốc lộ 8 càng sớm càng tốt. Các lực lượng cơ giới gồm máy múc, máy kéo, các thiết bị đào, khoan… được huy động và chia làm hai mũi để đẩy nhanh tiển độ giải phóng con đường. Dự kiến, ​​trong khoảng 10 ngày tới sẽ hoàn thành việc thông tuyến.

Tuy nhiên, quá trình triển khai các công việc gặp khá nhiều khó khăn do mưa liên tục, sạt lở lấp đường với những điểm đất đá chất cao đến 4-5m, các tảng đá lớn nhỏ, cây cối bị vùi lấp số lượng lớn, không thể đưa nhiều phương tiện vào khu vực do tuyến đường hẹp…

Mặc dù vậy, các lực lượng tham gia đều nỗ lực đẩy nhanh tiến độ làm việc với mục tiêu sớm nối lại hoạt động lưu thông trên tuyến đường này. Các phương tiện được khuyến cáo nên đi các tuyến đường thay thế trong thời gian quốc lộ 8 tạm ngừng lưu thông.

(Theo Laophattana News, Vientiane Times)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast