Lào thu giữ hơn 900.000 viên ma túy tổng hợp

(Baohatinh.vn) - Lực lượng chức năng Lào vừa tiến hành thu giữ 914.000 viên ma túy tổng hợp amphetamine dưới dạng nén tại làng Nongbuatha, huyện Songkhon, tỉnh Savannakhet.

Lào thu giữ hơn 900.000 viên ma túy tổng hợp

Hơn 914.000 viên ma túy tổng hợp amphetamine vừa bị thu giữ tại tỉnh Savannakhet, miền Trung của Lào. (Ảnh: Vientiane Times)

Theo báo Vientiane Times, lô hàng cấm bị lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Savannakhet chặn lại khi đang trên đường vận chuyển sang Thái Lan. Hiện, số ma túy này đã được giao cho Công an tỉnh Savannakhet để tiến hành tiêu hủy.

Savannakhet là một trong những tỉnh có diện tích rộng lớn nằm ở miền Trung của Lào, giáp biên giới với Việt Nam về phía Đông, với Thái Lan về phía Tây.

Với vị trí địa lý thuận lợi, Savannakhet thường được các tội phạm ma túy sử dụng như điểm trung chuyển để đưa hàng cấm đến tỉnh khác hoặc sang các quốc gia láng giềng.

Giữa tháng này, cảnh sát tỉnh Savannakhet cũng đã thu giữ 762.078 viên amphetamine, tạm giữ 1 nghi phạm ở TP Kaysone Phomvihane thuộc tỉnh này.

Thời gian vừa qua, các vụ án ma túy tại Lào liên tục được phát hiện. Quốc hội và Chính phủ nước này đã thông qua chương trình quốc gia về phòng chống ma túy vì cho rằng, loại tội phạm này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự xã hội và là tội phạm có tổ chức, kìm hãm sự phát triển của xã hội.

Đáng chú ý, trong báo cáo mới công bố của Văn phòng Liên hợp quốc về Ma Túy và Tội phạm (UNODC), khu vực “Tam giác vàng” ở biên giới các nước Myanmar, Lào và Thái Lan ở Đông Nam Á được coi là điểm nóng nguy hiểm về vấn nạn buôn bán ma túy.

Lượng ma túy đá dạng viên bị thu giữ ở Đông Á và Đông Nam Á năm 2021 cao kỷ lục, ở mức gần 1,01 tỷ viên, nặng khoảng 91 tấn. Đây một phần trong tổng 172 tấn ma túy đá mọi dạng thu được năm 2021. Con số này cao gấp 7 lần so với 10 năm trước.

Lào thu giữ hơn 900.000 viên ma túy tổng hợp
(Theo Vientiane Times)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast