Ông Mueller có thể xin trát của tòa án đối với Tổng thống Mỹ

Báo Washington Post ngày 1/5 đưa tin Công tố viên đặc biệt phụ trách cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016 Robert Mueller đã thông báo tới nhóm luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump về khả năng xin trát của tòa án nếu ông chủ Nhà Trắng tiếp tục từ chối gặp các điều tra viên.

ong mueller co the xin trat cua toa an doi voi tong thong my

Công tố viên đặc biệt phụ trách cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016 Robert Mueller. (Nguồn: EFE/TTXVN)

Báo này dẫn bốn nguồn tin thân cận với vụ việc cho biết ông Mueller đã đưa ra khả năng này sau khi nhóm luật sư của ông Trump cho rằng ông Trump không bắt buộc phải tham gia các buổi "trò chuyện" với các điều tra viên liên bang phụ trách điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Báo New York Times cũng đưa tin nhóm điều tra đã gửi các câu hỏi tới Nhà Trắng, trong đó có nội dung cho thấy họ muốn điều tra các cáo buộc rằng tổng thống đang cố gắng tìm cách cản trở cuộc điều tra này. Tổng thống Mỹ đã nhiều lần yêu cầu sa thải công tố viên đặc biệt Muller và cho rằng cuộc điều tra này là vô nghĩa.

Hiện cuộc điều tra do ông Mueller phụ trách đã dẫn tới việc truy tố 19 nhân vật, trong đó có ba cựu nhân viên cấp cao trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump. Phía Nga cũng luôn phủ nhận có sự can thiệp vào cuộc bầu cử này./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast