Thái Lan bắt đầu giải cứu nốt đội bóng trong mưa lớn

Cuộc họp báo trưa 10-7 diễn ra khi cơn mưa bắt đầu từ tối 9-7 vẫn chưa tạnh. Có khả năng đợt giải cứu 5 người còn sót lại sẽ phải chia làm hai.

Thái Lan bắt đầu giải cứu nốt đội bóng trong mưa lớn

Mưa lớn vẫn diễn ra trong sáng 10-7, ngày thứ 3 của chiến dịch giải cứu đội bóng - Ảnh: REUTERS

Trưa ngày 10-7, cuộc họp báo của chỉ huy chiến dịch giải cứu Narongsak Osottanakorn diễn ra sớm hơn so với hôm qua.

Cuộc họp báo diễn ra khi cơn mưa kéo dài suốt đêm vẫn chưa tạnh. Trước đó trong hai ngày 8 và 9-7, lực lượng cứu hộ Thái Lan đã hai lần vào hang Tham Luang để đưa tổng cộng 8 người trong tổng số 13 thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan bị mắc kẹt tại hang Tham Luang.

Theo kế hoạch, 13 người bị kẹt trong hang sẽ được chia thành 4 nhóm. Cụ thể, nhóm 1 có 4 người; nhóm 2, 3 và 4 đều có 3 người.

Tại cuộc họp báo đêm 9-7, thiếu tướng Bancha Buriyaphan cho biết hôm nay Thái Lan sẽ tổ chức lực lượng vào hang cứu hộ đợt 3. Họ có thể đưa năm người còn lại ra khỏi hang trong đợt giải cứu thứ ba nhưng cũng có thể phải chia thành hai đợt nữa.

Đợt giải cứu thứ 3 đã chính thức bắt đầu lúc 10h08 sáng nay 10-7 trong cơn mưa nặng hạt. Dự kiến việc giải cứu sẽ nhanh hơn 2 ngày trước vì các thợ lặn đã “quen việc”.

Song do có đến 5 người nên tổng thời gian có thể sẽ lâu hơn. Theo thông tin chính thức trong cuộc họp báo, hiện huấn luyện viên 25 tuổi của đội bóng “Heo Rừng” vẫn còn ở trong hang Tham Luang cùng với 4 em khác.

Một bác sĩ và 3 đặc nhiệm hải quân vẫn túc trực bên cạnh nhóm. Ông Narongsak thông tin nhóm cứu hộ đầu tiên hôm nay có 19 người.

Họ tiến hành sớm vì có nhiều kinh nghiệm từ những lầm trước. Mực nước vẫn đang được kiểm soát.

Người đứng đầu chiến dịch chia sẻ sự chờ đợi có thể sẽ dài hơn vào ngày quyết định như hôm nay, thừa nhận chưa biết sẽ cứu được bao nhiêu trong số 5 người còn sót lại nhưng hi vọng sẽ đưa được toàn bộ các em ra bên ngoài.

Về tàu ngầm mini của tỉ phú Elon Musk, ông Narongsak đánh giá nó không thực tế. Bản thân ông Musk trước đó cũng để ngỏ khả năng chiếc tàu ngầm với kích cỡ trẻ em của ông sẽ không được sử dụng. Mặc dù vậy, tỉ phú này vẫn đến Thái Lan, vào hang Tham Luang tối 9-7.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast