Thế giới ngày qua: Ông Trump ký lệnh cấm nhập cảnh với Triều Tiên, Venezuela

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 25/9.

the gioi ngay qua ong trump ky lenh cam nhap canh voi trieu tien venezuela

Trung tướng Nga tử trận tại Syria do trúng pháo kích của IS: Bộ Quốc phòng Nga ngày 24/9 thông báo Trung tướng Valery Asapov đã tử trận khi một quả đạn phát nổ trong một trận pháo kích vào một bốt chỉ huy của lực lượng Syria gần thành phố Deir el-Zour của các tay súng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, theo Tass.

“Do phiến quân IS đột ngột pháo kích, Trung tướng Valery Asapov đã bị trọng thương vì bị trúng đạn”, thông báo cho biết.

Ông Asapov là một trong những cố vấn quân sự cấp cao Nga cử tới Syria. (Ảnh: Trung Tướng Valery Asapov. Nguồn: Dailymail)

the gioi ngay qua ong trump ky lenh cam nhap canh voi trieu tien venezuela

Ông Trump ký lệnh cấm nhập cảnh với Triều Tiên, Venezuela: Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24/9 ký sắc lệnh mới cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với công dân từ 8 quốc gia, sau khi lệnh cấm nhập cảnh cũ nhằm vào 6 nước có đa số dân theo đạo Hồi được ban hành hồi tháng Ba chuẩn bị hết hiệu lực cùng ngày.

Các nước đối mặt với lệnh cấm nhập cảnh theo chính sách mới bao gồm Chad, Iran, Libya, Triều Tiên, Somalia, Syria, Venezuela và Yemen. Lệnh cấm mới này sẽ có hiệu lực từ ngày 18/10.

Triều Tiên, Venezuela, Chad là những quốc gia xuất hiện trong lệnh cấm nhập cảnh vừa được công bố của chính phủ Mỹ. Trong khi, Sudan đã được đưa ra khỏi sắc lệnh này. (Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua ong trump ky lenh cam nhap canh voi trieu tien venezuela

Nhật Bản sắp giải tán hạ viện, tổ chức bầu cử sớm: Thủ tướng Shinzo Abe ngày 25/9 thông báo sẽ giải tán Hạ viện vào ngày 28/9 để kêu gọi bầu cử sớm nhằm tận dụng lúc uy tín chính phủ đang tăng cao.

Đây là bước đi trước khi tổ chức tổng tuyển cử. Tuy ông Abe không nêu thời gian tổ chức bầu cử nhưng sự kiện này được cho là diễn ra vào ngày 22/10. (Ảnh: Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua ong trump ky lenh cam nhap canh voi trieu tien venezuela

Hy Lạp thoát khỏi danh sách “báo động đỏ” thâm hụt ngân sách: Liên minh châu Âu (EU) ngày 25/9 chính thức đưa Hy Lạp ra khỏi danh sách các quốc gia báo động về thâm hụt ngân sách sau khi quốc gia Nam Âu này đã thu được những kết quả kinh tế khả quan trong thời gian qua.

Với sự nhất trí của chính phủ các nước thành viên, EU đã quyết định kết thúc các biện pháp được áp đặt từ 8 năm qua nhằm buộc Hy Lạp cắt giảm thâm hụt ngân sách. Hiện thâm hụt của Hy Lạp đã giảm xuống dưới mức trần của EU là tương đương 3% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP). (Ảnh minh họa)

the gioi ngay qua ong trump ky lenh cam nhap canh voi trieu tien venezuela

Con rể ông Trump dùng email cá nhân xử lý việc Nhà Trắng: Jared Kushner, cố vấn hàng đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã sử dụng tài khoản email cá nhân khi liên lạc với các đồng nghiệp tại Nhà Trắng.

Luật sư Abbe Lowell của Kushner cho biết người cố vấn này đã sử dụng tài khoản trong chưa đầy 100 email suốt 8 tháng đầu tiên tại nhiệm của Tổng thống Trump.

"Những thư này thường là các bài báo hoặc bài xã luận chính trị, thường xuất hiện khi ai đó bắt đầu cuộc trao đổi bằng cách gửi email tới hòm thư cá nhân thay vì địa chỉ Nhà Trắng của ông", NBC News dẫn lời Lowell nói. (Ảnh: Jared Kushner, cố vấn cấp cao, con rể của Tổng thống Trump. Nguồn: AFP).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast