Điện lực Hà Tĩnh dự kiến tiếp nhận 14 thủ tục tại Trung tâm HCC các cấp

(Baohatinh.vn) - Chiều 29/8, Sở Nội vụ phối hợp với Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức cuộc họp thống nhất nội dung đưa thủ tục ngành điện vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và cấp huyện.

Tham dự cuộc họp có đại diện các sở, ngành, địa phương

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ về nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã đề xuất UBND tỉnh, Trung tâm hành chính công tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận mở quầy giao dịch tại Trung tâm hành chính công tỉnh Hà Tĩnh trước ngày 31/8/2018. Sau đó, tiến hành mở các quầy giao dịch tại Trung tâm hành chính công của 13 huyện, thị xã, thành phố để tiếp nhận và giải quyết các dịch vụ về điện.

Ông Nguyễn Hải Sơn – Phó trưởng phòng kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng UBND tỉnh: Cần phân cấp rõ các thủ tục ngành điện khi đưa vào Trung tâm hành chính công tỉnh, huyện để tạo hiệu quả trong tiếp nhận, xử lý.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh dự kiến đưa vào tiếp nhận tại Trung tâm hành chính công tỉnh, cấp huyện 14 thủ tục hành chính, như: cấp điện mới từ lưới điện trung áp; thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 ba; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện…

Ông Nguyễn Đình Lộc – Phó Giám đốc Sở Công thương: Việc đưa thủ tục ngành điện vào Trung tâm hành chính công tỉnh, huyện rất cần thiết.

Theo đó, phòng giao dịch tại Trung tâm Hành chính công tỉnh sẽ cung cấp các dịch vụ điện với khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp có tổng công suất trạm biến áp tại 1 địa điểm mua điện > 2.000kVA.

Phòng giao dịch tại Trung tâm Hành chính công các huyện, thành phố, thị xã sẽ cung cấp các dịch vụ điện với khách hàng sử dụng điện từ lưới điện trung áp có tổng công suất trạm biến áp tại 1 địa điểm mua điện ≤ 2.000 kVA.

Ông Hoàng Tùng Phong – Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh: Cần triển khai thí điểm việc đưa thủ tục ngành điện vào các Trung tâm hành chính công một số huyện sau đó mới đánh giá, nhân rộng.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Nội vụ và các sở, ngành, địa phương khẳng định: Việc đưa thủ tục ngành điện vào Trung tâm hành chính công tỉnh, huyện rất cần thiết, góp phần giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ hành chính công. Từ đây, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng dịch vụ tư vấn và cung ứng điện.

Đồng thời, việc triển khai các dịch vụ cung cấp điện qua Trung tâm hành chính công sẽ hỗ trợ khách hàng kiểm soát được tiến trình giải quyết công việc của ngành điện.

Ông Nguyễn Phúc Phong - Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Công ty sẽ chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tháng 9 đưa thủ tục ngành điện vào Trung tâm Hành chính công tỉnh, huyện, đảm bảo giải quyết các thủ tục công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi cho quý khách hàng

Để việc đưa thủ tục ngành điện vào hoạt động hiệu quả tại Trung tâm Hành chính công, lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Tĩnh đề xuất Công ty Điện lực Hầ Tĩnh triển khai đúng các quy trình, quy định về tiến độ, phương thức làm việc và giải quyết dịch vụ đã được ban hành; đẩy mạnh việc quảng bá, tuyên truyền đến khách hàng, các tổ chức thực hiện tiếp nhận yêu cầu cung cấp điện qua Trung tâm hành chính công.

Sở Nội vụ đề nghị các sở, ngành, đơn vị liên quan phối hợp, giúp đỡ Công ty Công ty Điện lực Hà Tĩnh để sớm đưa các thủ tục ngành điện vào hoạt động tại Trung tâm hành chính công tỉnh, huyện...

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói