Khi cao tốc thông tới Bãi Vọt (huyện Đức Thọ), phương tiện di chuyển từ Hà Tĩnh đi các tỉnh, thành phố phía Bắc, trong đó có Hà Nội được rút ngắn đáng kể.
Sau khi cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) đoạn từ Diễn Châu đến quốc lộ 46B thông xe, nhiều tài xế lựa chọn tuyến đường này để trải nghiệm.
Việc hoàn thành 2 dự án cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) và Cam Lâm - Vĩnh Hảo (Ninh Thuận) nâng tổng số chiều dài tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 được đưa vào khai thác lên 634 km.
Nhà thầu đang chạy đua với thời gian, nỗ lực hoàn thành các hạng mục để thông xe kỹ thuật 30 km cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt (Hà Tĩnh) vào ngày hôm nay 28/4.
Sau quá trình thi công, tuyến cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh dài 107,28 km dần được hình thành rõ nét. Khi hoàn thành, đưa vào khai thác, khoảng cách di chuyển sẽ được rút ngắn đáng kể, tạo sức bật quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội cho Hà Tĩnh.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án chỉ đạo các nhà thầu tập trung tối đa nhân lực, máy móc, làm xuyên tết Nguyên đán Giáp Thìn để đảm bảo tiến độ dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt nối Nghệ An và Hà Tĩnh.
Quá trình thi công hạng mục cầu vượt và nút giao quốc lộ 8 (Đức Thọ, Hà Tĩnh) của đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt, nhà thầu chưa thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo giao thông, gây nên tình trạng mất an toàn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.
Theo quyết định điều chỉnh mới, trạm dừng nghỉ tại Km478+200 trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt đặt ở xã Yên Hồ (Đức Thọ, Hà Tĩnh) sẽ được điều chỉnh lên 3ha mỗi bên, tăng khoảng 1,4 -1,6ha mỗi bên so với quy mô đã phê duyệt ban đầu.
Nút giao là điểm khớp nối giữa đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020 với 3 đoạn cao tốc thuộc giai đoạn 2021 - 2025 qua Hà Tĩnh.
Tại phiên họp thứ 3 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã kiến nghị 8 nội dung để đẩy nhanh quá trình xây dựng cũng như công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn qua Hà Tĩnh.
Các đơn vị thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt qua Hà Tĩnh đang tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị kỹ thuật phục vụ dự án, đảm bảo tiến độ, khối lượng đề ra.
Đồng ý cho phép sử dụng đường giao thông nội đồng và đường huyện 47 để vận chuyển vật liệu thi công xây dựng cầu vượt Hưng Đức nhưng huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) yêu cầu chủ đầu tư sửa chữa, đảm bảo hoàn trả kịp thời sau khi kết thúc thi công.
Để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công nút giao cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt với Quốc lộ 8 (đoạn qua Hà Tĩnh), đơn vị thi công đã cắt cử người trực gác, bố trí đầy đủ hệ thống an toàn giao thông (ATGT).
Tham gia ý kiến tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh đề xuất 3 nội dung liên quan đến việc triển khai dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Sáng ngày 19/2, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã đi kiểm tra hiện trường và làm việc với tỉnh Nghệ An cùng các đơn vị liên quan về tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh)
Sáng 14/4, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng điều hành điểm cầu Hà Tĩnh.
Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài khoảng 49,3km đi qua địa bàn hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh với tổng mức đầu tư khoảng 13.338 tỷ đồng đã chọn được 3 nhà đầu tư sau vòng sơ tuyển.