Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có 3 liên danh nhà thầu trúng sơ tuyển

(Baohatinh.vn) - Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài khoảng 49,3km đi qua địa bàn hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh với tổng mức đầu tư khoảng 13.338 tỷ đồng đã chọn được 3 nhà đầu tư sau vòng sơ tuyển.

Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có 3 liên danh nhà thầu trúng sơ tuyển

Thôn Tiến Thọ, xã Yên Hồ (Đức Thọ) là một trong những thôn bị ảnh hưởng phải di dời phục vụ dự án

Theo quyết định phê duyệt kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt vừa được Bộ GTVT ban hành, tại dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, có 3 nhà đầu tư trúng sơ tuyển.

Đó là liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp - Công ty CP Tập đoàn Cienco4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty CP Xây dựng số 2;

Liên danh Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam - Công ty CP Xây dựng Tân Nam - Công ty CP HCJ;

Liên danh Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả - Công ty CP Đầu tư xây dựng Hải Thạch - Công ty CP Bê tông Hà Thanh - Tổng công ty Xây dựng Hoàng Long - Công ty TNHH Tiến Đại Phát.

Trước đó, trong một tháng phát hành hồ sơ mời sơ tuyển từ (15/10 - 14/11/2019), Ban QLDA 6 đã bán được 14 bộ hồ sơ cho các nhà đầu tư quan tâm đến dự án gồm: Công ty CP TASCO, Công ty CP Tập đoàn CIENCO4, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, Công ty CP Tập đoàn xây dựng Miền Trung, Công ty CP Xây dựng Tân Nam, Tổng công ty Thăng Long, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả,

Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Trung Chính, Công ty CP Tư vấn xây dựng Bảo Vân, Công ty CP Đầu tư xây dựng Anh Quân, Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex), Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO1), Công ty TNHH Dũng Hân và Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng DELTA.

Sau khi kết thúc thời gian phát hành hồ sơ, Ban QLDA 6 nhận được hồ sơ dự thầu của 3 liên danh nhà đầu tư nói trên.

Được biết, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài khoảng 49,3km đi qua địa bàn hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Dự án được thực hiện đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư khoảng 13.338 tỷ đồng, gồm: 8.077 tỷ đồng vốn TPCP, còn lại là vốn huy động của nhà đầu tư.

Theo thiết kế, đoạn đường bộ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có điểm đầu (km430+000) phía sau nút giao với QL 7 (điểm cuối dự án thành phần đầu tư đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu) thuộc địa phận xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An; điểm cuối (km479+300) phía sau nút giao với QL 8A, thuộc địa phận xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Dự án có vận tốc thiết kế 100 - 120 km/h; riêng đoạn qua núi Thần Vũ vận tốc thiết kế 80km/h. Giai đoạn phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe với vận tốc 80km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh đường bộ cao tốc quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m.

Đọc thêm

Sức sống mới ở vùng lũ Đức Quang

Sức sống mới ở vùng lũ Đức Quang

Sau những đợt bão lũ vừa qua, hàng trăm vườn hộ, vườn mẫu ở xã Đức Quang (Hà Tĩnh) bị thiệt hại nặng nề nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, tất cả như đã được hồi sinh.
"Ông lớn ngành sữa” đạt đỉnh doanh thu mới

"Ông lớn ngành sữa” đạt đỉnh doanh thu mới

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Đặc sản vùng miền các tỉnh, thành thu hút người dân Hà Tĩnh

Đặc sản vùng miền các tỉnh, thành thu hút người dân Hà Tĩnh

Các chủ doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất của nhiều tỉnh, thành phố phấn khởi khi sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương được người dân Hà Tĩnh đón nhận, mua sắm nhiệt tình tại Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025.
Kỳ Khang phát huy thế mạnh kinh tế biển

Kỳ Khang phát huy thế mạnh kinh tế biển

Xã Kỳ Khang (Hà Tĩnh) đang tập trung phát huy tối đa thế mạnh về nuôi trồng, đánh bắt và chế biến thuỷ, hải sản nhằm nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững.
 Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh

Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh

Khi 80% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm xanh, câu hỏi không còn là “chuyển đổi hay không” mà là “doanh nghiệp nào đã sẵn sàng”?