10 địa điểm bí ẩn trong lịch sử

Có nhiều địa điểm ghi nhận các trường hợp con người mất tích không rõ lý do, đến nay khoa học vẫn chưa giải thích rõ ràng.

10 địa điểm bí ẩn trong lịch sử

Tam giác quỷ Bermuda: Tam giác quỷ Bermuda được coi là địa điểm bí ẩn nhất thế giới. Vùng tam giác trên đại dương này, kéo dài từ Nam Florida (Mỹ) sang Puerto Rico rồi đến Bermuda (lãnh thổ hải ngoại của Anh nằm ở Bắc Đại Tây Dương), là nơi ghi nhận hàng trăm vụ mất tích lớn nhỏ. Tàu chiến USS Cyclops với 309 thủy thủ cũng biến mất không rõ nguyên nhân năm 1918. Ngay cả máy bay qua khu vực này cũng chịu chung số phận. Ảnh: Explorist.

10 địa điểm bí ẩn trong lịch sử

Tam giác Michigan: Tuy không nổi tiếng như "người anh em" Bermuda, tam giác Michigan cũng ghi nhận nhiều vụ mất tích nổi bật. Đây là vùng biển tam giác từ 2 phía Michigan kéo dài đến Wisconsin (Mỹ). Vụ mất tích nổi tiếng nhất vào năm 1950, chuyến bay 2501 của hãng Northwest Airlines chở 58 hành khách gặp tai nạn tại đây và không bao giờ được tìm thấy. Ảnh: Elixirofknowledge.

10 địa điểm bí ẩn trong lịch sử

Tiền đồn Roanoke: Vào thời điểm khi các nước châu Âu bắt đầu thuộc địa Tân Thế giới, Roanoke là nơi ghi nhận vụ mất tích sớm nhất. Được thành lập bởi thực dân Anh năm 1585, tiền đồn này có hàng trăm binh lính trang bị đầy đủ. Khi người Anh mất liên lạc và quay lại đây, họ không thấy bất kỳ dấu vết nào của sự sống. Chỉ có từ "CROATOAN", tên của một bộ tộc người Mỹ bản địa, được khắc trên cây. Ảnh: Britannica.

10 địa điểm bí ẩn trong lịch sử

Biển Sargasso: Biển Sargasso nằm bên trong Đại Tây Dương, đây là nơi bắt gặp những con tàu ma nổi tiếng nhất lịch sử. Trong đó phải kể đến tàu Mary Celeste được bắt gặp năm 1872. Trên tàu hoàn toàn không có một ai, trong khi nguyên liệu và lương thực vẫn đầy đủ. Thậm chí người ta còn tìm thấy một bức thư của thủy thủ đoàn đang viết dở. Ảnh: EliteReaders.

10 địa điểm bí ẩn trong lịch sử

Hồ Superior: Superior còn được gọi là hồ Thượng, nằm ở tỉnh Ontario (Canada) và tiểu bang Minnesota, Mỹ. Đây là hồ nước ngọt lớn nhất thế giới, nằm trong nhóm Ngũ Đại Hồ nổi tiếng của Bắc Mỹ. Trong nhiều thế kỷ, ít nhất 200 tàu đã chìm dưới bề mặt lạnh giá của hồ Superior. Nhiều chiếc chưa bao giờ được tìm thấy hoặc trục vớt, lý do vì Superior cũng là hồ nước sâu nhất châu Mỹ.

10 địa điểm bí ẩn trong lịch sử

Tam giác Bennington, Mỹ: Đây là khu rừng nằm giữa Bennington và Vermont, nơi ghi nhận nhiều trường hợp người dân và du khách mất tích bí ẩn. Các vụ mất tích đều trong giai đoạn 1945-1950, trẻ nhất là một cậu bé 8 tuổi. Trong số này phải kể đến một người đàn ông đang đi xe buýt, anh ta biến mất mà không ai hay biết. Ảnh: Strange.

10 địa điểm bí ẩn trong lịch sử

Quốc lộ 16, Canada: Nằm ở giữa British Columbia, tuyến đường cao tốc nguy hiểm này ghi nhận rất nhiều vụ mất tích, tất cả đều là các phụ nữ trẻ. Người đầu tiên là một phụ nữ tên Monica Ingas, đã mất tích vào năm 1975. Kể từ đó đến nay đã có 17 cô gái biến mất dọc theo quốc lộ 16. Ảnh: NewYorkTimes.

10 địa điểm bí ẩn trong lịch sử

Hồ Anjikuni, Canada: Đây là hồ nước nằm trên đường đi Nunavut, Canada. Năm 1930, những người thợ săn phát hiện một ngôi làng bên hồ hoàn toàn bỏ hoang. Điều kỳ lạ là mọi đồ đạc đều còn nguyên, thức ăn vẫn treo lủng lẳng trong các ngôi nhà. Thậm chí có nhiều xác chó bị xích và chết đói do bị bỏ rơi. Ảnh: Panranorm.

10 địa điểm bí ẩn trong lịch sử

Biển Quỷ, Nhật Bản: Gần Nhật Bản có một vùng nước được gọi là Biển Quỷ, nơi nổi tiếng về sự nguy hiểm và các vụ mất tích đáng ngờ. Năm 1952, chính phủ Nhật Bản quyết định cử một đội gồm 31 người đến Biển Quỷ điều tra. Đội do thám sau đó đã biến mất trong Biển Quỷ và không bao giờ được nhìn thấy lần nữa. Ảnh: MysteriousFacts.

10 địa điểm bí ẩn trong lịch sử

Vịnh Suvia, Thổ Nhĩ Kỳ: Một trong những sự kiện kỳ lạ nhất Thế chiến I là việc tiểu đoàn lính của Anh mất tích tại vịnh Suvia, Thổ Nhĩ Kỳ. Xuất hiện đám mây lạ bao phủ sườn đồi nơi tiểu đoàn này đi qua, kết quả là họ biến mất. Sau chiến tranh, người Anh yêu cầu chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ trao trả lại những người họ cho là bị bắt giữ. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ không hề có hồ sơ nào về tiểu đoàn đó. Ảnh: MentalFross.

Tin liên quan:
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast