Ấn tượng khu nhà màu sắc nổi bật, kiểu dáng như Lego

Khu dân cư đầy màu sắc mang tên Thị trấn Comfort giống như những tòa nhà Lego giúp cảnh quan chung của thủ đô Kiev của Ukraine trở nên sôi động và bắt mắt hơn nhiều.

Thị trấn Comfort được thiết kế bởi công ty kiến trúc Ukraine Archimatika lấy cảm hứng từ trò chơi Lego. Thị trấn Comfort tập hợp các tòa nhà màu sắc được xây dựng trên một “tấm thảm” màu xám. 180 tòa nhà chung cư thấp tầng của Thị trấn Comfort đang trở thành điểm check-in được giới trẻ yêu thích.

Ấn tượng khu nhà màu sắc nổi bật, kiểu dáng như Lego

Khu dân cư đẹp mắt ở Kiev, Ukraine.

Thị trấn Comfort là khu dân cư và thương mại thành công nhất ở Ukraine với hơn 200 căn hộ được bán mỗi tháng. Nơi đây không chỉ thu hút nhiều người dân quay trở lại sống ở Kiev mà còn cho thấy sự hồi sinh của các khu vực và thị trấn bị bỏ hoang bằng cách tạo cho nó một phong cách mới mẻ và các giải pháp thiết kế mở ra những cơ hội mới.

Dự án bao gồm 8.500 căn hộ, cửa hàng, nhà hàng, trường học và phòng tập thể dục.

Thị trấn Comfort đủ tiêu chuẩn là khu dân cư phức hợp đầu tiên ở Ukraine được thiết kế theo nguyên tắc “phát triển theo khối”. Các tòa nhà với nhiều tầng khác nhau (từ 2 đến 16 tầng) và màu sắc độc đáo tạo thành một cảnh quan đẹp như tranh vẽ trong bức tranh đô thị của thành phố.

Do ngân sách hạn chế, thiết kế khu nhà kết hợp các hình dạng hình học đơn giản và mặt tiền phẳng, đồng thời loại trừ ban công và các yếu tố trang trí khác. Khu dân cư được coi là dự án táo bạo nhất ở Ukraine.

Thủ đô Kiev của Ukraine nằm ở miền trung bắc Ukraine dọc theo sông Dnepr. Tính đến ngày 1 tháng 1 năm 2021, dân số của thành phố là gần 3 triệu người và đây là thành phố đông dân thứ bảy ở châu Âu.

Kiev là một trung tâm công nghiệp, khoa học, giáo dục và văn hóa quan trọng của Đông Âu. Đây là nơi tập trung nhiều ngành công nghiệp công nghệ cao, các cơ sở giáo dục đại học và các địa danh lịch sử. Thành phố có một hệ thống cơ sở hạ tầng và giao thông công cộng rộng khắp.

Kiev được mệnh danh là thành phố xanh với hai vườn bách thảo và vô số công viên lớn nhỏ. Bảo tàng quốc gia về lịch sử của Ukraine trong chiến tranh thế giới thứ hai nằm ở đây. Thành phố có nhiều điểm tham quan đáng chú ý như quảng trường độc lập, phố Khreschatyk, lâu đài Richard the Lionheart, nhà thờ St Andrew, chợ Besarabsky, Andriyivskyy Descent - một trong những con đường lịch sử nổi tiếng nhất và là điểm thu hút khách du lịch lớn ở Kiev.

Ấn tượng khu nhà màu sắc nổi bật, kiểu dáng như Lego
Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast