Bay thuỷ phi cơ ngắm vịnh Hạ Long

Ngắm vịnh Hạ Long từ thuỷ phi cơ được ví như lạc vào một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp hay “bưu thiếp bước ra ngoài đời thực”.

Bay thuỷ phi cơ ngắm vịnh Hạ Long

Ngoài ngồi du thuyền, ngắm vịnh Hạ Long từ độ cao hơn 300 m từ thuỷ phi cơ là một trong những trải nghiệm du khách có thể thử vào dịp hè này.

Trong ảnh là bến phà Tuần Châu, nơi thuỷ phi cơ cất cánh, nhìn từ trên cao trong chuyến bay ngày 25/5.

Trải nghiệm bay giá từ 1,6 triệu đồng với khách Việt và 2 triệu đồng với khách quốc tế, thời gian bay 25 phút. Khách cũng có thể thuê các chuyến charter hoặc bay ngắm cảnh từ Hà Nội đến Tuần Châu với giá từ 9 triệu đồng.

Bay thuỷ phi cơ ngắm vịnh Hạ Long

Sau khi mua vé, khách ra sân đỗ thủy phi cơ bằng xe điện. Marco (áo xanh), đến Việt Nam nhiều lần, từng đi du thuyền trên vịnh nhưng chưa ngắm cảnh từ trên cao.

“Tôi bị quyến rũ bởi khung cảnh tuyệt đẹp với những dãy núi đá vôi, màu nước xanh ngọc. Đó là một khung cảnh từ bưu thiếp bước ra ngoài đời thực”, nam du khách Hà Lan nói.

Bay thuỷ phi cơ ngắm vịnh Hạ Long

Trước khi bay, du khách sẽ được đưa vào phòng soi chiếu để kiểm tra an ninh, đảm bảo không mang theo các vật dụng sắc nhọn, nguy hiểm lên máy bay.

Thủy phi cơ được hãng hàng không Hải Âu đưa vào khai thác bay ngắm cảnh ở Việt Nam từ năm 2014. Đến nay đã đón hơn 100.000 lượt khách.

Anh Nguyễn Quân Tiến (áo đen), hành khách thứ 100.000 đến từ Hà Nội, cho biết có đôi chút lo lắng khi lần đầu trải nghiệm. Trước khi bay, cơ trưởng cũng thông báo trời có gió nên chặng bay có thể bị xóc.

Bay thuỷ phi cơ ngắm vịnh Hạ Long

“Tôi tự hào vì đất nước mình có quá nhiều cảnh đẹp. Đây là trải nghiệm đáng thử”, anh Nguyễn Quân Tiến cho biết sau trải nghiệm.

Chuyến bay khởi hành từ bến phà, đi qua đảo tuần Châu, đảo Rều, hòn Hang Đinh, Bà Hai, Bụt Mọc, Tai Voi, hang Sửng Sốt, đảo Ti Top, hòn Đỉnh Hương, động Thiên Cung rồi quay về sân đỗ.

Bay thuỷ phi cơ ngắm vịnh Hạ Long

Từ trên cao, ngoài ngắm nhìn các núi đá vôi, du khách còn được chiêm ngưỡng hoạt động thường nhật trên vịnh. Các tàu đi đánh cá sớm trở về bán đồ hải sản ở chợ, bến cảng tấp nập tàu thuyền chở khách ngắm cảnh.

Bay thuỷ phi cơ ngắm vịnh Hạ Long

Các thuyền chài quăng lưới bắt cá nhìn từ thủy phi cơ.

Nguyễn Bá Hải, cơ trưởng chuyến bay chở anh Tiến và Marco, có gần 10 năm bay thủy phi cơ tại Hạ Long, cho biết: “Những hôm trời quang, vịnh Hạ Long nhìn từ trên cao đẹp như tranh vẽ. Mỗi lần đáp, tôi không chỉ thấy mình đang hạ cánh xuống di sản thế giới được UNESCO công nhận mà còn ngỡ như đang hạ cánh vào một bức tranh”.

Bay thuỷ phi cơ ngắm vịnh Hạ Long

Mỗi chuyến thủy phi cơ có sức chứa tối đa 14 người, gồm 12 hành khách và hai phi công. Phi công sẽ trực tiếp giới thiệu với du khách về tour ngắm cảnh cũng như các địa điểm sẽ đi qua. Hành khách được phép quay phim, chụp ảnh, thậm chí livestream.

Bay thuỷ phi cơ ngắm vịnh Hạ Long

Thủy phi cơ là loại máy bay lưỡng dụng khi được trang bị bánh xe và bánh phao được lắp dưới thân máy bay. Điều này giúp máy bay có thể cất, hạ cánh và nổi trên mặt nước.

Khi cất cánh, máy bay sẽ di chuyển từ đường băng xuống mặt nước và tăng tốc để bay lên trời ở độ cao hơn 300 m. Hạ cánh cũng tương tự, máy bay hạ độ cao đáp xuống mặt nước rồi đi lên đường băng.

Bay thuỷ phi cơ ngắm vịnh Hạ Long

Các thủy phi cơ ở Hạ Long là Cessna Caravan C208B-EX năm 2014, được trang bị thiết bị hàng không hiện đại như radar thời tiết, hệ thống theo dõi bão và GPS. Tất cả chuyến bay, vùng nước đều được khảo sát và phê duyệt để sử dụng theo Cục Hàng không Việt Nam. Đây là loại máy bay một động cơ lớn nhất thế giới cũng như máy bay một động cơ an toàn nhất khi hạ cánh trên mặt nước, theo Cục Hàng không Mỹ (FAA) và Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO).

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast