Biển Hà Tĩnh trong cảm nhận của du khách

(Baohatinh.vn) - Mùa du lịch biển đang bắt đầu cùng thời tiết ngày càng oi nóng. Với lợi thế nhiều bãi tắm đẹp, hải sản tươi ngon, biển Hà Tĩnh là sự lựa chọn điểm đến yêu thích của du khách gần xa.

Biển Hà Tĩnh trong cảm nhận của du khách

Biển Thiên Cầm. Ảnh: Hương Thành

Em Sayson Khodphouthone - sinh viên Lào

Em sinh ra và lớn lên ở tỉnh Khăm Muộn (Lào). Quê hương em không có biển nên khi sang học tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, điều em muốn khám phá đầu tiên là biển. Tuy nhiên, lúc em sang Việt Nam (tháng 10/2019) thì đã gần bước sang mùa đông, còn năm 2020 thì lại ảnh hưởng dịch Covid-19 nên không đi được. Gần đây, em mới được bạn học là người Hà Tĩnh rủ đi biển Thạch Hải chơi.

Biển Hà Tĩnh trong cảm nhận của du khách

Em Sayson Khodphouthone (Sinh viên Lào tại Hà Tĩnh)

Lần đầu tiên đến biển Hà Tĩnh, em rất ấn tượng. Biển Hà Tĩnh rất đẹp! Những bãi cát trắng chạy dài, nước biển trong xanh như ngọc bích, còn những con sóng thì nối nhau vỗ vào bờ tung bọt trắng xóa. Ngoài tắm biển, bạn còn mời em ăn hải sản. Hải sản ở đây ngon tuyệt, không như em đã từng ăn khi ở quê. Em mong sau này khi có điều kiện sẽ đưa bố mẹ và gia đình mình đi du lịch biển Hà Tĩnh.

Anh Lê Minh Tuấn - phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh

6 năm trước, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Thương mại Hà Nội, tôi đã có thời gian làm việc ở một số tỉnh, thành lớn. Cùng bạn bè, tôi đã đi du lịch, check-in ở nhiều địa chỉ du lịch biển trong cả nước. Tuy nhiên, dù đã đi nhiều nơi nhưng với tôi, biển Hà Tĩnh luôn có những nét hấp dẫn riêng: các bãi biển đẹp, cát mịn và còn hoang sơ; nhiều món ăn độc đáo và nhất là chất lượng, giá cả lại vừa phải…

Biển Hà Tĩnh trong cảm nhận của du khách

Anh Lê Minh Tuấn (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh)

Mùa hè năm nay, tôi đã rủ được nhiều bạn bè ở xa về khám phá biển Hà Tĩnh. Chúng tôi đã lên kế hoạch và dự định sẽ đến một số bãi tắm và địa chỉ có view đẹp như: Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà), khu resort Quỳnh Viên (Thạch Hà)…

Cô Phan Thị Hồng - giáo viên Trường THCS Chu Văn An, Hương Khê

Tôi sinh ra ở một làng quê ven biển Nghi Xuân nhưng lớn lên lại lập nghiệp ở miền núi Hương Khê. Hơn 20 năm không còn được nghe tiếng sóng vỗ mỗi đêm, đón bình minh mỗi sáng trên biển, lòng tôi lúc nào cũng nhớ mong tha thiết. Hè về, nỗi nhớ biển lại bồi hồi trong tôi.

Biển Hà Tĩnh trong cảm nhận của du khách

Chị Phan Thị Hồng (Giáo viên Trường THCS Chu Văn An, Hương Khê)

Không chỉ tôi, chồng và các con của tôi cũng rất thích biển. Vì thế, mỗi dịp hè, chúng tôi đều dành một quỹ thời gian khá lớn để đi tắm biển, thưởng thức hải sản… Ngoài về biển quê, trong nhiều năm qua, chúng tôi còn đến khám phá các bãi biển đẹp khác trong tỉnh như: Thiên Cầm, Thạch Hải, Xuân Hải…

Năm nay, chúng tôi dự định sẽ đến biển Kỳ Xuân trong kỳ nghỉ hè. Về với biển không chỉ giúp gia đình tôi có những giây phút nghỉ ngơi thú vị mà qua đó cũng giúp các con thêm yêu quê hương, biển đảo của Tổ quốc.

Chị Lê Thanh Hà - quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

Nhắc đến biển Hà Tĩnh, chúng tôi rất muốn đến Thiên Cầm, nơi nhiều người gọi là “đàn trời”, là bãi biển thanh bình, êm ả và đẹp. Ngoài ra tôi được biết, gần đây, cơ sở hạ tầng, dịch vụ và chất lượng phục vụ của địa chỉ này cũng đã được nâng cấp.

Sắp tới, tôi và những người bạn đồng nghiệp đã quyết định lựa chọn tour du lịch đầu hè với điểm đến là biển Thiên Cầm.

Biển Hà Tĩnh trong cảm nhận của du khách

Chị Lê Thanh Hà (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Hiện, chúng tôi đã đặt lịch tại một công ty lữ hành và đang háo hức mong chờ. Lần đầu tiên tới biển Thiên Cầm nên chúng tôi mong muốn chuyến đi sẽ có nhiều thú vị.

Ngoài khám phá cảnh quan, tắm biển, thưởng thức hải sản cùng các dịch vụ đi kèm khác như: ẩm thực, phương tiện đưa đón và khách sạn…, chúng tôi hy vọng sẽ được phục vụ chu đáo.

Biển Hà Tĩnh trong cảm nhận của du khách
(Ghi)

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast