Các cơ sở lưu trú Hà Tĩnh kín khách đặt phòng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(Baohatinh.vn) - Còn 4 ngày nữa mới chính thức bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nhưng nhiều khách sạn, cơ sở nghỉ dưỡng trên địa bàn Hà Tĩnh đã kín khách đặt phòng, nhất là tại các khu, điểm du lịch biển.

Các cơ sở lưu trú Hà Tĩnh kín khách đặt phòng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Đến ngày 22/4, khách sạn 5 sao Mường Thanh - Xuân Thành (KDL Xuân Thành, Nghi Xuân) đã kín lịch đặt phòng trong 2 ngày 30/4 và 1/5.

Bên cạnh việc sở hữu nhiều bãi biển đẹp, các khu, điểm du lịch biển Hà Tĩnh còn có cơ sở hạ tầng khá đồng bộ và chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao. Mặt khác, các địa phương trong tỉnh đồng loạt tổ chức khai trương mùa du lịch biển với nhiều hoạt động văn hóa được truyền thông rầm rộ, tạo hiệu ứng mạnh mẽ... Đó là những lý do khiến nhiều du khách chọn biển Hà Tĩnh làm điểm đến trong kỳ nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5 năm nay.

Chị Phan Thị Bích Thảo (36 tuổi, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Ban đầu chúng tôi định chọn đi theo một tour ở miền Nam, tuy nhiên sau khi lên mạng tìm kiếm thông tin, chúng tôi quyết định chọn Hà Tĩnh làm điểm đến cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới. Hiện, gia đình tôi đã đặt phòng tại một khách sạn ở KDL Xuân Thành”.

Các cơ sở lưu trú Hà Tĩnh kín khách đặt phòng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Du khách vui chơi, tắm biển Xuân Thành (Nghi Xuân) trong dịp cuối tuần vừa qua.

Cũng chọn biển Hà Tĩnh cho kỳ nghỉ lễ nhưng chị Nguyễn Thị Hương Giang (40 tuổi, quê Lộc Hà hiện sống ở TP Hồ Chí Minh) đành lỡ hẹn do không đặt được phòng nghỉ. “Tôi chủ quan nên không đặt phòng sớm. Mãi tới ngày 22/4 mới gọi điện đặt phòng thì tất cả đều không còn chỗ. Dù đã lên kế hoạch đưa các con mình về quê thăm người thân kết hợp tham gia các hoạt động văn hóa trong dịp khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2022 tại Thiên Cầm nhưng đành lỡ hẹn, chúng tôi sẽ về vào dịp khác trong mùa hè này” - chị Hương Giang chia sẻ.

Các cơ sở lưu trú Hà Tĩnh kín khách đặt phòng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội trong dịp 30/4 và 1/5 sắp tới.

Theo khảo sát nhanh của phóng viên trong chiều 25/4, tại các khu, điểm du lịch ven biển Hà Tĩnh, như: Xuân Thành (Nghi Xuân), thị trấn Lộc Hà, Quỳnh Viên (Thạch Hà), Thiên Cầm (Cẩm Xuyên), Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh)... 100% các khách sạn, nhà nghỉ, resort tại đây đã từ chối nhận thêm khách trong 2 ngày 30/4 và 1/5 do đã kín lịch đặt trước.

Ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng Kinh doanh Khách sạn Mường Thanh - Xuân Thành (KDL Xuân Thành, Nghi Xuân) cho biết: “Khách sạn chúng tôi có 176 phòng, trong đó 15 phòng VIP, đến ngày 22/4, lịch đặt phòng trong 2 ngày 30/4 và 1 - 2/5 đã kín. Ngoài ra, một số ngày tiếp theo đầu tháng 5 cũng đã đạt khoảng 70-80%”.

Thời điểm này, 84 phòng nghỉ của KDL Quỳnh Viên (Thạch Hải, Thạch Hà) cũng đã không còn chỗ trong 3 ngày 30/4 và 1-2/5. Chị Nguyễn Thị Thơ - Trưởng quầy lễ tân KDL Quỳnh Viên cho biết: “Chúng tôi rất tiếc nhưng phải từ chối rất nhiều đoàn khách và tư vấn, hẹn họ đến một dịp khác thuận tiện hơn”.

Các cơ sở lưu trú Hà Tĩnh kín khách đặt phòng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

KDL Quỳnh Viên (Thạch Hải, Thạch Hà) hiện cũng đã kín lịch đặt phòng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Trong ảnh: Nhân viên KDL Quỳnh Viên chuẩn bị các phòng ngủ để đón du khách..

Hà Tĩnh hiện có 307 khách sạn, nhà nghỉ, với gần 7.000 phòng, trong đó có 80 cơ sở lưu trú ven biển với 1.684 phòng. Các cơ sở lưu trú ven biển có số lượng phòng nghỉ lớn là KDL Xuân Thành (Nghi Xuân) khoảng 500 phòng, KDL Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) gần 700 phòng, KDL Quỳnh Viên (Thạch Hải, Thạch Hà) 84 phòng... Trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, hầu hết các cơ sở lưu trú đều thực hiện chính sách kích cầu thông qua việc giảm giá từ 10 - 15% so với giá đã niêm yết trước đó.

Không chỉ các cơ sở lưu trú tại các điểm đến du lịch biển, nhiều khách sạn, nhà nghỉ ở các địa phương vùng phụ cận trên địa bàn tỉnh cũng đã kín khách. Ông Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc KDL văn hóa sinh thái Hải Thượng (Hương Sơn) cho biết: “Cơ sở của chúng tôi có 70 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 3 sao. Đến nay, tất cả phòng đều đã được khách đặt lịch nghỉ trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới”.

Các cơ sở lưu trú Hà Tĩnh kín khách đặt phòng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

KDL văn hóa sinh thái Hải Thượng (Hương Sơn). Ảnh: tư liệu của Bá Tân - Minh Lý

Một số khách sạn như: Eagle, Bình Minh (TP Hà Tĩnh) hay Sông Lam Waterfront (thị trấn Xuân An, Nghi Xuân) cũng đã kín lịch đặt phòng trong 2 ngày 30/4 và 1/5.

Các cơ sở lưu trú Hà Tĩnh kín khách đặt phòng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Khách sạn Sông Lam Waterfront (thị trấn Xuân An, Nghi Xuân) vừa được chứng nhận đạt tiêu chuẩn 4 sao.

Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Giám đốc điều hành Khách sạn Eagle (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Dịp này, du khách đặt phòng tại Khách sạn Eagle chủ yếu là các đoàn khách theo tour từ ngoại tỉnh về Hà Tĩnh tham quan du lịch. Có những đoàn khách lên đến 90-100 người. Do họ còn đến nhiều điểm như: chùa Hương Tích, Ngã ba Đồng Lộc, hồ Kẻ Gỗ... nên lựa chọn lưu trú ở thành phố. Hiện nay, Eagle đã kín phòng trong 2 ngày 30/4 và 1/5".

Các cơ sở lưu trú Hà Tĩnh kín khách đặt phòng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Nhiều khách sạn tại TP Hà Tĩnh cũng đã kín khách đặt phòng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Trong ảnh: TP Hà Tĩnh nhìn từ trên cao.

Việc các cơ sở lưu trú trong tình trạng kín phòng cho thấy, du lịch Hà Tĩnh thực sự đã sôi động trở lại sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đây cũng là kết quả từ việc triển khai chủ trương của tỉnh trong việc kích cầu phục hồi ngành du lịch sau đại dịch COVID-19. Đây sẽ là động lực để ngành du lịch Hà Tĩnh tiếp tục vươn lên, tăng trưởng cao hơn trong thời gian tới.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lê Trần Sáng

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast