Canada có gì nổi tiếng

Không phải ngẫu nhiên mà Canada được nhiều ngôi sao để mắt tới. Nơi này được coi là thiên đường du lịch, kết hợp giữa vẻ đẹp hiện đại và cổ kính hòa quyện giữa nhiều nền văn hóa.

canada co gi noi tieng

Toronto là thành phố lớn nhất của Canada, với dân số khoảng 2,6 triệu người, các nhà hàng đẳng cấp thế giới, bảo tàng, trường đại học và khu phố mang đậm dấu ấn văn hóa. Ảnh: Shutterstock.

canada co gi noi tieng

Bạn nên ăn tối tại Chef George Lorenzo Loseto, một trong những nhà hàng tốt nhất ở Toronto. Món đặc biệt nhất là cá ngừ bọc khoai lang, gà Cornish ăn với phô mai dê và bông cải xanh. Ảnh: George Restaurant.

canada co gi noi tieng

Nếu bạn là người thích tuyết hay trượt tuyết, khu nghỉ dưỡng Whistler tại vùng duyên hải Bristish Columbia (phía Tây Canada) là sự lựa chọn tuyệt vời với nhiều dốc núi cao, dài, rộng rất lý tưởng cho việc trượt tuyết. Ảnh: Flickr/kcxd.

canada co gi noi tieng

Thị trấn Whistler ẩn chứa vẻ đẹp quyến rũ điển hình của một ngôi làng trên núi cao ở Châu Âu. Ảnh: Shutterstock/Volodymyr Kyrylyuk.

canada co gi noi tieng

Nằm trên đảo Vancouver, thành phố quyến rũ Victoria đón hơn 3 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Ảnh: Shutterstock/ canadastock.

canada co gi noi tieng

Bến cảng ở nơi này luôn tấp nập thuyền ngắm cá voi, thủy phi cơ và nhiều tàu thuyền khác. Ảnh: karamysh/ Shutterstock.

canada co gi noi tieng

Lâu đài cổ Hatley trước đây là một trung tâm hành chính. Nơi đây cũng từng được sử dụng làm ký túc xá cho sỹ quan trường Cao đẳng quân sự Hoàng gia. Khách du lịch có thể tham gia tour đi bộ quanh lâu đài cổ thơ mộng này. Ảnh: Shutterstock.

canada co gi noi tieng

Chưa đi Công viên quốc gia Banff coi như bạn chưa đi du lịch Canada. Hồ Morain cùng thung lũng 10 đỉnh với vẻ đẹp hòa quyện giữa màu xanh lục bảo của nước và màu băng tuyết trắng xóa khiến cho visa sang Canada chưa bao giờ làm bạn hối tiếc. Ảnh: Shutterstock.

canada co gi noi tieng

Vườn quốc gia Jasper với hơn 10.300 km2 không gian đồi núi hoang sơ, không khí vô cùng trong lành để đi bộ hay cắm trại. Ảnh: Flickr/Kimberlyky.

canada co gi noi tieng

Bạn sẽ tìm thấy công viên nước giải trí lớn thứ hai thế giới Edmonton trong khu mua sắm lớn nhất Bắc Mỹ - West Edmonton Mall. Ảnh: Shutterstock/ Jeff Whyte.

canada co gi noi tieng

Bạn sẽ được học cách làm bánh pierogis (xuất xứ từ Đông Âu) tại thủ phủ của bang Alberta là Edmonton. Tại đây, bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn từ nhiều nền văn hóa khác, đặc biệt là ẩm thực từ những người Ukraina di cư. Ảnh: Shutterstock/ Brent Hofacker.

canada co gi noi tieng

Québec là tỉnh bang lớn thứ 2 ở Canada, nổi tiếng với những con đường lát đá, nhỏ hẹp và san sát những cửa tiệm. Nơi đây tổ chức nhiều lễ hội, hội chợ trong suốt mùa hè. Ảnh: Shutterstock/ Rob Crandall.

canada co gi noi tieng

Montreal là thành phố nói tiếng Pháp nhiều thứ hai trên thế giới, sau Paris. Tại đây bạn có thể thăm nhiều bảo tàng tầm cỡ thế giới, và đi dạo trên những con đường cổ kính lát sỏi. Ảnh: Shutterstock.

canada co gi noi tieng

Ở Montreal, bạn không được quên thưởng thức món bánh mì vòng Bagel nổi tiếng thế giới tại nhà hàng truyền thống St-Viateur Bagel. Ảnh: D"arcy L./ Yelp.

canada co gi noi tieng

Đảo Prince Edward được biết đến như là quê hương của văn sĩ Lucy Maud Montgomery, tác giả của tiểu thuyết "Anne tóc đỏ". Nơi đây đẹp hiền hòa với những tòa nhà sơn màu sặc sỡ bên bãi biển trong xanh, có ngọn hải đăng và thị trấn cổ. Ảnh: Shutterstock.

canada co gi noi tieng

Thác Niagara là thác trên của sông Niagara, lớn nhất và mạnh nhất ở Bắc Mỹ với vẻ đẹp hùng vĩ ít nơi nào sánh được. Vẻ đẹp mê hoặc của ngọn thác này được nhiều người ví von như "bồng lai tiên cảnh". Ảnh: bodyalive/ Flickr.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast