“Cháy” tour đi Thượng Hải xem U23 Việt Nam đá chung kết

Trước chiến thắng nghẹt thở của đội tuyển U23 Việt Nam và Qatar, hàng loạt các công ty lữ hành đồng loạt “tung” ra các gói tour hấp dẫn dành cho người hâm mộ sang Trung Quốc cổ vũ đội bóng.

chay tour di thuong hai xem u23 viet nam da chung ket

Ngay sau khi Việt Nam dành chiến thắng lịch sử trước U23 Qatar, nhiều công ty và đơn vị lữ hành lập tức tung ra các gói tour đặc biệt đi Trung Quốc. Ảnh: Toàn Vũ

Ngay sau khi Việt Nam dành chiến thắng lịch sử trước U23 Qatar, nhiều công ty và đơn vị lữ hành lập tức tung ra các gói tour đặc biệt đi Trung Quốc để cổ vũ cho đội tuyển.

Theo đó, ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám Đốc HanoiRedtours cho biết, phía công ty đã phối hợp cùng VietNam Airlines xây dựng tour đặc biệt dành riêng cho cổ động viên Việt Nam với hành trình Thượng Hải – Thường Châu – chung kết AFC. Tour khởi hành ngày 26/1 có giá trọn gói là 18.900.000 đồng.

“Mặc dù mới chỉ tung lên Facebook trong sáng ngày 23/1 nhưng chúng tôi đã nhận được hàng nghìn lượt like, share và đăng ký từ du khách ở khắp mọi miền đất nước. Chiến thắng ngoạn mục của Việt Nam trước U23 Qatar khiến số lượng các tour này tăng theo giờ”, ông Hoan nói.

Cũng theo vị đại diện đơn vị lữ hành này, bên cạnh số lượng chỗ đã cung cấp cho HanoiRedtours phía VietNam Airlines đang rà soát lại tất cả các booking để tính phương án bổ sung nhằm kịp thời phục vụ người hâm mộ Việt Nam sang cổ vũ đội bóng.

chay tour di thuong hai xem u23 viet nam da chung ket

Trong khi đó, vào chiều ngày 23/1, phía Vietravel cũng lập tức tung ra 4 gói tour du lịch Trung Quốc với lịch trình Thượng Hải - Thường Châu - Thượng Hải với giá từ 19,990,000 đến 24,990,000, đã bao gồm cả tiền vé trận đấu. Tour khởi hành vào hai ngày 26, 27 cho khách lựa chọn.

Trao đổi với PV, anh Lạc Trung, hướng dẫn viên thuộc một đơn vị lữ hành có trụ sở tại Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, ngay khi có kết quả trận đấu giữa Việt Nam và Qatar, điện thoại anh gần như “cháy máy” vì quá tải khách đặt tour.

“Dù trận chung kết diễn ra vào ngày thường nhưng việc Việt Nam lọt vào chung kết là một kỳ tích nên nhiều người sẵn sàng nghỉ làm sang “truyền lửa” cho các cầu thủ. Số lượng khách đăng ký các tour này tăng đột biến, gấp 2-3 lần ngày thường”, anh Trung nói.

Cũng theo người này, để hỗ trợ người hâm mộ cả nước, phía công ty anh mở thêm 1-3 tour đi thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc với giá rẻ. Ngoài ra, đối với các tour thường, công ty cũng không phụ thu thêm các khoản phí khác trong dịp này.

Tương tự, để phục vụ hàng triệu cổ động viên Việt Nam sang Trung Quốc cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, Vietnam Airlines cũng lên kế hoạch tăng 2 chuyến bay trong ngày 27/01/2018 từ Hà Nội và TP.HCM đến/đi từ TP. Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc sau khi hoàn tất thủ tục xin phép nhà chức trách hàng không.

Cách đi Thường Châu thế nào?

Hiện nay, có rất nhiều cách để di chuyển tới Thường Châu (Trung Quốc), trong đó người hâm mộ có thể thông qua các công ty lữ hành. Đây là một giải pháp phù hợp, tiết kiệm và không mất thời gian chờ đợi làm thủ tục visa.

Trong trường hợp du khách muốn tự túc đi Trung Quốc, trước tiên người hâm mộ cần xin visa tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội (46 Hoàng Diệu, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội) và Lãnh sự quán Trung Quốc tại Tp.HCM (75 Hai Bà Trưng, Quận 3, Tp.HCM). Chi phí làm visa đi Trung Quốc từ 60 USD (hoàn thành trong 4 ngày) và 80 USD (hoàn thành trong 3 ngày).

Về phương tiện đi lại, khách hàng có thể chọn các hãng hàng không trong nước như: Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Jetstar Paccific đều có các đường bay thẳng từ Hà Nội - Thượng Hải, Tp.HCM - Thượng Hải, Hà Nội - Quảng Châu, Tp.HCM - Quảng Châu hằng ngày. Ngoài ra, du khách có thể đi các hãng hàng không nước ngoài với chi phí khoảng 3,3 triệu đồng cho vé khứ hồi.

Từ Thượng Hải, du khách có thể đi tàu nhanh đến thành phố Thường Châu. Thời gian đi khá nhanh chưa đầy một tiếng với giá vé vào khoảng 260.000 đồng.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast