Đà Lạt sắp có xe buýt hai tầng cho du khách

Xe buýt hai tầng phục vụ du khách ngắm cảnh TP Đà Lạt sẽ chạy từ 8h đến 22h mỗi ngày trong khu vực trung tâm thành phố.

Ngày 11/12, UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt đề án thí điểm tuyến xe buýt hai tầng ngắm cảnh Đà Lạt. Đây là lần đầu tiên, thành phố cung cấp trải nghiệm này cho du khách, tương tự hình thức đang được áp dụng ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Huế và một số thành phố du lịch khác. Thời gian thí điểm từ nay đến hết 31/12/2023, tuy nhiên ngày khai trương chuyến đầu tiên chưa được công bố.

Theo đó, tuyến buýt ban ngày từ 8h đến 17h sẽ chạy trên các tuyến phố trung tâm Nguyễn Văn Cừ, Trần Quốc Toản, Phạm Ngũ Lão, Lê Đại Hành, Trần Phú, Lê Hồng Phong... Xe dừng ở một số điểm du lịch nổi tiếng như Crazy House, Dinh 3, Dinh 1, ga Đà Lạt, vườn hoa Đà Lạt.

Tuyến buýt đêm sẽ hoạt động từ 18h đến 22h, xuất phát từ đầu đường Nguyễn Văn Cừ rồi đi qua các đường như Trần Quốc Toản, Hồ Tùng Mậu, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Trần Quý Cáp.

Đà Lạt sắp có xe buýt hai tầng cho du khách

Xe buýt hai tầng mui trần phục vụ khách tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Quỳnh Trần.

Xe sử dụng ở Đà Lạt là loại 37 chỗ ngồi và 8 chỗ đứng, có thiết bị giám sát hành trình, camera theo quy định của xe kinh doanh vận tải. Trên xe có thiết bị thuyết minh tự động và tai nghe cho khách. Bên ngoài, xe được trang trí hoạ tiết thể hiện các hình ảnh kiến trúc, cảnh quan nổi tiếng của thành phố Đà Lạt.

Xe buýt tham qua hai tầng mui trần (Hop on Hop off) là hình thức phổ biến ở nhiều thành phố du lịch trên thế giới. Lợi thế của trải nghiệm này là du khách có thể đến hết được các điểm tham quan tiêu biểu trong thời gian ngắn. Du khách thường mua vé theo ngày, lên xuống không hạn chế ở những điểm cố định trên hành trình.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast