Du lịch biển Hà Tĩnh hút khách ngay đầu hè

(Baohatinh.vn) - Chủ động cơ sở vật chất, khai trương du lịch biển sớm nên các khu du lịch biển ở Hà Tĩnh đã đón hàng vạn lượt khách về tham quan, nghỉ dưỡng.

Du lịch biển Hà Tĩnh hút khách ngay đầu hè

Khu du lịch Xuân Thành (Nghi Xuân) với hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng khang trang là điểm đến thu hút khách trong mùa hè này. Ảnh: Nguyễn Thanh Hải.

Theo báo cáo của các ban quản lý khu du lịch (KDL) biển, đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các cơ sở lưu trú đã kín phòng. Ngoài ra, nhiều ngày cuối tuần trong tháng 5 tới, lượng khách đặt phòng đã đạt từ 50-60%. Trước đó, từ giữa tháng 4, các KDL biển đã đón hàng chục nghìn lượt du khách tới tham quan, tắm biển, nghỉ dưỡng, sử dụng các dịch vụ.

Ông Nguyễn Xuân Hùng - Phó Trưởng ban Quản lý KDL Xuân Thành (Nghi Xuân) cho biết: “Tính từ Tuần Văn hóa Nguyễn Du (15/4) đến nay, KDL ước đón khoảng 30 nghìn lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó, riêng ngày khai trương du lịch biển Hà Tĩnh (22/4) đã thu hút khoảng 18 nghìn lượt khách. Hiện nay, các cơ sở lưu trú ở KDL Xuân Thành không thể nhận thêm khách đặt phòng vào dịp lễ 30/4”.

Du lịch biển Hà Tĩnh hút khách ngay đầu hè

Hàng nghìn du khách và người dân địa phương về KDL Xuân Thành (Nghi Xuân) trong lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2023, tối 22/4 vừa qua.

Với lợi thế bãi biển đẹp, các dịch vụ đi kèm ngày càng phong phú, đa dạng, trong 2 tuần cuối tháng 4, KDL Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) đã đón khoảng 30 nghìn lượt khách, biển Lộc Hà cũng đã đón gần 20 nghìn lượt khách… Đó là kết quả của sự vào cuộc tích cực và quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch.

Trong đó, ngay từ đầu năm 2023, dưới sự chỉ đạo của tỉnh, ngành VH-TT&DL cùng các địa phương đã chuẩn bị cho sự kiện khai trương du lịch biển sớm hơn mọi năm. Cụ thể, năm nay, lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh diễn ra vào ngày 22/4 tại KDL Xuân Thành, sớm hơn năm ngoái 1 tuần lễ. Trước đó, nhiều địa phương có khu, điểm du lịch biển cũng đã tiến hành khai trương như: Thiên Cầm ngày 15/4, Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh) ngày 16/4, Xuân Hải (Lộc Hà) ngày 21/4…

Du lịch biển Hà Tĩnh hút khách ngay đầu hè

Đông đảo du khách đã về biển Lộc Hà trong đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè 2023.

Cùng với lễ khai trương, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đa dạng đã tạo nên không khí sôi động trên khắp các bãi biển, trong đó phải kể đến Tuần Văn hóa Nguyễn Du (từ ngày 15 - 22/4) với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Đêm diễn “Truyện Kiều với các loại hình nghệ thuật diễn xướng”; biểu diễn vở kịch “Hoạn Thư ghen”; chiếu phim tài liệu nghệ thuật “Đại thi hào Nguyễn Du” và phim “Kiều”; chung kết và trao giải cuộc thi “Đọc thuộc Truyện Kiều” đối với giáo viên và học sinh…

Tất cả đã góp phần quảng bá, lan tỏa những giá trị văn hóa, du lịch Hà Tĩnh, thu hút đông đảo du khách về với biển Hà Tĩnh ngay từ những ngày đầu hè năm 2023.

Du lịch biển Hà Tĩnh hút khách ngay đầu hè

Một tiết mục trong chương trình “Truyện Kiều với các loại hình nghệ thuật diễn xướng”, tại Tuần Văn hóa Nguyễn Du do huyện Nghi Xuân tổ chức (từ 15/4-18/4/2023).

Chị Nghiêm Thùy Châu (du khách đến từ quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Từ đầu năm, chúng tôi đã có kế hoạch đi du lịch biển vào mùa hè nhưng vẫn chưa quyết định điểm đến và thời gian cụ thể. Tuy nhiên, qua truyền thông, chúng tôi đã biết đến vẻ đẹp tự nhiên cùng các dịch vụ mới mẻ của du lịch biển Hà Tĩnh nên quyết định đến đây ngay trong đợt nắng nóng đầu tiên.

Cùng với trải nghiệm các sản phẩm du lịch hấp dẫn tại KDL Xuân Thành, chúng tôi đã được hòa mình vào không khí sôi động của đêm hội khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2023 với chương trình nghệ thuật đặc sắc, màn bắn pháo hoa rực rỡ. Chúng tôi đã có một kỳ nghỉ ấn tượng và chắc chắn sẽ còn trở lại đây trong mùa hè này”.

Du lịch biển Hà Tĩnh hút khách ngay đầu hè

Du khách nước ngoài nghỉ dưỡng tại KDL Xuân Thành những ngày cuối tháng 4/2023.

Để chuẩn bị tốt cho mùa du lịch biển năm nay, từ tháng 3/2023, các huyện: Cẩm Xuyên, Nghi Xuân, Lộc Hà, Kỳ Anh đã tập trung chỉnh trang hạ tầng các khu, điểm du lịch; động viên, hỗ trợ các đơn vị kinh doanh nâng cấp cơ sở lưu trú, xây dựng mới các sản phẩm du lịch, xây dựng điểm check-in ấn tượng nhằm phục vụ nhu cầu chụp ảnh của du khách; huy động nhân lực liên tục ra quân vệ sinh môi trường.

Du lịch biển Hà Tĩnh hút khách ngay đầu hè

Du khách check in ở biển Thạch Hải (Thạch Hà) trong những ngày đầu hè 2023.

Ông Hoàng Xuân Hướng - Trưởng ban Quản lý KDL Thiên Cầm cho biết: “Năm nay, đơn vị tích cực kêu gọi các doanh nghiệp, cá nhân chú trọng đầu tư cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh ăn uống, các điểm check-in… KDL Thiên Cầm khai trương du lịch biển sớm hơn những năm trước 2 tuần nên nguồn thu từ du lịch cũng đến sớm hơn. Tính từ lễ khai trương du lịch biển đến nay, Thiên Cầm đã đón khoảng 30 nghìn lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng; công suất phòng bình quân cả đợt đạt khoảng 65%”.

Nhằm tiếp tục quảng bá, thu hút du khách về với biển Hà Tĩnh, sau lễ khai trương, chính quyền các địa phương, ban quản lý các khu/điểm du lịch, các đơn vị kinh doanh dịch vụ đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, giải trí phục vụ du khách. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tại KDL Thiên Cầm sẽ có chương trình bắn pháo hoa trên biển, đêm đại nhạc hội với sự góp mặt của nhiều ca sỹ nổi tiếng do Beach Club tổ chức, giải đua thuyền truyền thống, lễ hội cầu ngư Nhượng Bạn; tại KDL Xuân Thành, trong tháng 5 sẽ có giải golf mở rộng; khu nghỉ dưỡng Phú Minh Gia (xã Cương Gián, Nghi Xuân) dự kiến tổ chức lễ hội ẩm thực Hà Tĩnh…

Du lịch biển Hà Tĩnh hút khách ngay đầu hè

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sẽ diễn ra tại KDL Thiên Cầm trong mùa hè này. Ảnh: Đình Nhất.

Những kết quả đạt được sau 2 tuần lễ khai trương du lịch biển là hiệu ứng tốt từ sự chuẩn bị chu đáo và việc triển khai sớm hoạt động khai trương du lịch biển cấp tỉnh và các địa phương; qua đó, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, thu hút du khách về Hà Tĩnh trước mùa cao điểm du lịch.

Đây cũng là động lực để ngành du lịch, các địa phương có hoạt động du lịch biển nỗ lực hoàn thiện hạ tầng, không ngừng tạo ra các sản phẩm hấp dẫn, chuyên nghiệp trong kinh doanh dịch vụ, góp phần phát triển ngành “công nghiệp không khói” thời gian tới.

Ông Lê Trần Sáng - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast