Du lịch sinh thái miền rừng hấp dẫn du khách thích "phượt"!

(Baohatinh.vn) - Dịp nghỉ lễ dài ngày năm nay, các điểm đến miền núi trên địa bàn Hà Tĩnh thu hút đông du khách đến thăm thú. Ngoài việc lựa chọn nghỉ dưỡng tại các khu du lịch có tour, tuyến rõ ràng, nhiều du khách còn thích thú với những địa chỉ tự khám phá…

du lich sinh thai mien rung hap dan du khach thich phuot

Không gian yên bình ở Khu du lịch sinh thái Hải Thượng.

Khu du lịch sinh thái Hải Thượng (Sơn Trung - Hương Sơn) những ngày qua thu hút khá đông khách du lịch. Theo thống kê, trung bình mỗi ngày có gần 3.000 lượt khách ghé thăm. Với các hạng mục như: nhà khám bệnh, bốc thuốc Đông y; nhà lưu niệm trưng bày các nông cụ của người dân vùng lúa nước; khu trung tâm lễ hội; đền thờ Minh Tự Sơn; hồ cảnh, nhà Thủy Đình và sân khấu ngoài trời; hệ thống nhà hàng, khách sạn và các khu thể thao vui chơi, giải trí… được bố trí trên diện tích 20 ha, Khu du lịch sinh thái Hải Thượng là điểm dừng chân của nhiều du khách.

du lich sinh thai mien rung hap dan du khach thich phuot

Hoà mình cùng dòng nước mát khe suối ở thôn Đại Kim, xã Sơn Kim 1, Hương Sơn.

Chị Nguyễn Thị Lệ Hằng (du khách đến từ Hà Nội) chia sẻ: “Khu du lịch sinh thái Hải Thượng là lựa chọn của 5 gia đình tôi trong dịp này và đã không làm chúng tôi thất vọng. Vừa nghỉ dưỡng, vừa có khu giải trí, đặc biệt là được ăn những đặc sản rừng sạch là những ưu điểm của điểm đến này”.

du lich sinh thai mien rung hap dan du khach thich phuot

Đoàn du lịch "bụi" vui thích vì cảm giác chinh phục dòng thác tự nhiên, còn nhiều nét hoang sơ.

Chỉ đi tham quan trong ngày, đoàn khách của chị Nguyễn Thị Thu (thành phố Hà Tĩnh) cũng chọn Khu du lịch sinh thái Hải Thượng là điểm đến vì “không gian yên bình, cảnh sắc sơn thủy hữu tình, nơi đây không những đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách gần xa mà còn làm giàu có thêm tâm hồn con người khi du lịch văn hóa tâm linh gắn liền với di tích cấp quốc gia là khu lăng mộ và tượng đài Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác” – chị Thu cho hay.

du lich sinh thai mien rung hap dan du khach thich phuot

Tắm nước suối thật tuyệt

Được biết, từ trước 20/4, gần như các khách sạn Minh Tự A và Minh Tự B đã kín phòng với 50% là du khách đến từ Hà Nội, 30 % từ Nghệ An và 20% còn lại là du khách Hà Tĩnh. Ông Nguyễn Thành Long – Giám đốc điều hành KDL sinh thái Hải Thượng cho biết: “Dịp nghỉ lễ năm nay lượng khách tăng gần 50% so với năm ngoái tuy nhiên chúng tôi vẫn triển khai giảm 15% giá phòng, giảm 20% vé ở khu vui chơi giải trí cũng như khuyến mãi tại khu ẩm thực để cảm ơn khách hàng đã lựa chọn về đây nghỉ dưỡng. Ngoài ra, mỗi tối từ 30/4-3/5, khu du lịch đều triển khai các hoạt động như chương trình văn nghệ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, buffet 30 món ăn dân gian kết hợp nghe ví dặm,…để thu hút du khách”.

du lich sinh thai mien rung hap dan du khach thich phuot

Vui vẻ chơi đùa trong các hang đá rộng lớn.

Khu du lịch sinh thái nước khoáng nóng Sơn Kim (Hương Sơn) cũng là địa chỉ hút khách trong dịp này. Ông Nguyễn Thăng Long – Giám đốc Công ty CP Nước khoáng và Du lịch Sơn Kim cho biết: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị để sẵn sàng đón tiếp lượng du khách tặng đột biến trong dịp này. Trung bình mỗi ngày trong dịp này chúng tôi đón khoảng trên dưới 600 khách vừa tắm vừa ăn uống tại khu du lịch với các món ăn đặc sản từ miền rừng như thịt hươu, cá mát, …”

du lich sinh thai mien rung hap dan du khach thich phuot

Cách làm mát bia đặc biệt khi nhiệt độ bên ngoài lến đến khoảng 40 độ C nhưng ở các dòng thác tự nhiên, nhiệt độ vẫn không quá 20 độ C; dưới dòng nước, nhiệt độ còn thấp hơn khá nhiều.

Vốn nhận được nhiều ưu đãi của thiên nhiên, các huyện miền núi như: Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê được ban tặng rất nhiều cảnh đẹp, đặc sản phong phú. Trong khi con người chưa thể khai thác hết tiềm năng du lịch nhiều người đã chọn cách tự khám phá, chinh phục những cảnh đẹp còn hoang sơ và tự tay chế biến những thực đơn sinh thái như nướng gà, cá lóc, thịt rừng, rau đắng... Thay vì đi theo các tour du lịch, nhiều người đi đến các trang trại, cảm nhận không gian xanh, hòa mình vào những đồi chè, đồi cam, rừng cao su….

du lich sinh thai mien rung hap dan du khach thich phuot

Theo lời người dân địa phương, tác Vũ Môn (xã Phú Gia) có 3 nhánh chính: rào Cam, Rào Giữa và Rào Trềnh, tuy nhiên thác Giữa có độ cao nhất, đẹp nhất nhưng xa và đường đi khó khăn nên ít người đến được và đa số du khách chọn đến thác rào Cam, từ điểm có thể đậu xe ô tô vào đến thác chỉ mất khoảng hơn 30 phút đường rừng. 

Anh Nguyễn Văn Minh (TP. Hà Tĩnh) chia sẻ, vào những dịp nghỉ lễ ngắn ngày, một vài gia đình chúng tôi kết nối, rồi lên các trang trại quen biết ở huyện Vũ Quang ngắm cảnh, chụp hình, ăn uống trong thời gian 1-2 ngày. Chi phí thấp, các món ăn ngon, sạch khiến những chuyến du lịch tự túc của gia đình trở nên thường xuyên hơn.

Bên cạnh đó, xu hướng du lịch tự khám phá, du khách tự tìm đến những địa danh đẹp đang ngày càng nở rộ. Theo chân một nhóm thanh niên Hương Khê khi họ có ý định chinh phục thác Cam (một nhánh của thác nước Vũ Môn - xã Phú Gia, Hương Khê) mới thấy được sức hấp dẫn của loại hình du lịch này. Du khách vừa có cảm giác chinh phục, vừa được khám phá, chứng kiến những vẻ đẹp còn hoang sơ của các thắng cảnh. Theo người dân địa phương, trong dịp lễ này, mỗi ngày phải có hơn 100 người đến tắm, vui chơi tại thác Cam.

Anh Hóa – một khách du lịch vui vẻ nói, đợt này có đông người thân ở xa về thăm quê nên tôi đưa họ đến vui chơi ở thác Vũ Môn, dù khá mệt do phải lội suối nhưng mọi người đều rất vui và thích thú, đặc biệt là lớp con trẻ. Chúng tôi còn ghé qua nhà người dân địa phương để mua gà, lợn đồi vừa chế biến tại chỗ vừa đem về làm thực phẩm dự trữ. Dọc đường đi tôi còn lấy được cả măng, hoa chuối rừng, lá đắng, quả chuối hột… anh Hóa khoe thêm”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast