Kỳ Xuân: Ngư dân ra khơi, du khách đổ về

(Baohatinh.vn) - Do nghi ngại vấn đề môi trường biển và chất lượng các món ăn hải sản sau nên tuần đầu khai trương mùa du lịch biển Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh) khách khá thưa thớt. Nhưng, mấy ngày qua, khi biết thông tin biển đã sạch hơn, hiện tượng tôm cá chết bất thường đã không còn, du khách lại nườm nượp kéo về...

ky xuan ngu dan ra khoi du khach do ve
ky xuan ngu dan ra khoi du khach do ve

Du khách trong và ngoài tỉnh đổ về biển Xuân Phú (Kỳ Xuân)

Trên các tuyến đường xuống bãi biển Xuân Phú, xe cộ lại tấp nập, trong đó có khá nhiều xe mang biển số ngoài tỉnh. Trên các bãi đá ven biển, nhiều du khách dạo chơi, vui đùa, thoải mái tận hưởng không gian tươi đẹp. Dạo quanh bãi tắm, các nhà hàng kinh doanh ăn uống thực khách khá đông hơn và trong các món ăn mà khách hàng lựa chọn đã có hải sản...

ky xuan ngu dan ra khoi du khach do ve
ky xuan ngu dan ra khoi du khach do ve

Anh Tân - chủ nhà hàng Hải Âu ở bãi biển Xuân Phú cho biết: Dù thời tiết không thực sự lý tưởng cho du lịch biển nhưng ngày khai trương hôm qua (30/4) nhà hàng chúng tôi tiếp đón khoảng 350 – 400 khách. Ban đầu, khách hàng đến với quán đa phần là để tụ tập vui chơi, ngắm cảnh nhưng khi thấy biển sạch nên nhiều người mạnh dạn đã xuống biển tắm.

Khi ăn uống, đa phần khách hàng đều gọi các món như mực, cụp, cá, sò và một số món hải sản khác vì những món này cơ bản được bán với giá phải chăng và họ được tận mắt chứng kiến biển đã sạch nên sử dụng. Để phục vụ khách tốt hơn, nhà hàng đã liên hệ để mua các loại hải sản của các đội tàu đánh bắt xa bờ, bổ sung thêm các món như gà cỏ nướng, cu kỳ và một số thực phẩm khác. Theo dự báo, ngày hôm nay (1/5) và những ngày tới khách sẽ đông hơn do trời đã nắng và thông tin vùng biển Kỳ Xuân an toàn, hải sản không công còn chết được lan truyền rộng rãi...

ky xuan ngu dan ra khoi du khach do ve

Các loại hải sản luôn đảm bảo an toàn, chất lượng để phục vụ du khách.

Ông Nguyễn Xuân Lĩnh - Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân cho biết: “Ngoài 3 bãi tắm, 12 nhà hàng và 23 quán nhỏ từng bước ổn định kinh doanh trở lại thì hoạt động đánh bắt đã trở lại bình thường. 355 hộ bị ảnh hưởng ở 5 xóm đã được nhận gạo hỗ trợ kịp thời, được tuyên truyền đầy đủ để không giao động tư tưởng, được động viên để yên tâm sản xuất, kinh doanh. Hiện nay, 126 phương tiện đánh bắt trên địa bàn, trong đó có 16 có công suất lớn tham gia đanh bắt xã bờ đã tiến hành các chuyến đi biển”.

ky xuan ngu dan ra khoi du khach do ve

Thưởng thức đặc sản biển

Ông Lĩnh cũng còn thông tin thêm: “Sáng nay, toàn bộ số mực ngư dân đánh bắt về đã được các thương lái đến tận nơi mua hết. Mực rất tươi và ngon, giá cả phù hợp”.

Mở rộng phạm vi tìm hiểu chúng tôi được biết, đến nay, hiện tượng tôm cá chết bất thường không có nhiều tác động xấu đến huyện Kỳ Anh. Các hoạt động kinh tế, lao động sản xuất đang dần trở lại quỹ đạo bình thường.

Ông Bùi Quang Hoàn – Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh khẳng định: “Số lượng cá chết trên vùng biển huyện Kỳ Anh không nhiều và đã chấm dứt cách đây hơn 15 ngày. Ngay khi xẩy ra sự việc, bên cạnh báo cáo lên cấp trên để có phương án xử lý thì cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể từ huyện đến các xã đã tập trung vào cuộc, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, bám nắm cơ sở, quan tâm lắng nghe tâm tư nguyện vọng của ngư dân, kịp thời có các hỗ trợ cần thiết và quán triệt tốt nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của cấp trên. Nhờ vậy, đến thời điểm này, tình hình ở huyện Kỳ Anh vẫn ổn định, các hoạt động du lịch, sản xuất ngư nghiệp trên địa bàn đã cơ bản trở lạibình thường. Đặc biệt, khi có các kết luận, công bố của các cơ quan chuyên môn về các vấn đề có liên quan thì hoạt động đánh bắt, khai thác thủy hải sản đã được khôi phục, bãi tắm đã du khách trở lại đông hơn, hải đánh bắt về đã được kết nối để tiêu thụ...”

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast