Lầm tưởng hài hước của du khách về các quốc gia

Nhiều du khách nghĩ Australia lúc nào cũng nóng, bởi họ thấy vào Giáng sinh người dân mặc bikini tắm biển.

Một chủ đề trên Reddit có nội dung “những lầm tưởng của du khách về các quốc gia họ từng đến” đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ độc giả. Dưới đây là một số chia sẻ nhận được nhiều chú ý nhất.

Australia lúc nào cũng nóng, bởi nhiều du khách thấy vào Giáng sinh người dân mặc bikini tắm biển. Nhưng sự thật không phải vậy.

Lầm tưởng hài hước của du khách về các quốc gia

Bãi biển Sydney trong một ngày Giáng sinh. Vì ở nam bán cầu nên mùa đông ở Australia là thời điểm mùa hè ở nhiều quốc gia khác. Ảnh: AAP

“Nhiều du khách vẫn luôn nghĩ rằng Romania có ma cà rồng. Có lẽ họ bị ám ảnh bởi cuốn tiểu thuyết nổi tiếng về Dracula. Thực tế, suốt 700 năm nay, chúng tôi chưa từng thấy một con ma cà rồng nào”, một công dân Romania chia sẻ.

“Người Kenya đều là vận động viên điền kinh, sống trong lều, không biết tiếng Anh và nuôi động vật hoang dã làm thú cưng”, là một điều khách nước ngoài lầm tưởng về quốc gia châu Phi này, theo tài khoản Kwnet.

“Phần Lan không tồn tại. Chúa ơi”, tài khoản Lawwi chia sẻ.

“Tôi đến từ Serbia nhưng mọi người cứ nhầm rằng đó là một phần của Nga. Họ đang nhầm với Siberia”, một du khách nói.

Lầm tưởng hài hước của du khách về các quốc gia

Nhiều người đã bị nhầm lẫn giữa hai vùng đất: Serbia (một quốc gia thuộc vùng Balkan và Siberia (vùng đất rộng lớn thuộc Nga, có diện tích xấp xỉ Canada). Ảnh: Bright Side

Khi một ai đó giới thiệu họ đến từ Bỉ, rất nhiều người khác đã mặc định họ có thể nói được tiếng Pháp. Trên thực tế, ngôn ngữ chính ở Bỉ là tiếng Hà Lan, Pháp và Đức.

Nhiều du khách thường nhẫm lẫn các quốc gia châu Âu khác nhau là một. Ví dụ họ thường nhầm Thụy Sĩ/Thụy Điển, Bỉ/Belarus hay Slovakia/Slovenia.

“Nhiều người nghĩ Hy Lạp chỉ có các bãi biển và đảo, và mùa hè. Nhưng chúng tôi còn có những địa điểm tuyệt đẹp để bạn ghé thăm vào mùa đông, như các ngọn núi. Và chúng tôi cũng có cả đất liền”, một người dân Hy Lạp giải thích.

Nhắc đến Anh, nhiều người nghĩ đó là những vị khách thích uống trà chiều và yêu bóng đá. Trên thực tế không phải dân Anh ai cũng có đam mê này.

“Khi tôi nói mình đến từ Brazil, mọi người đều nghĩ rằng tôi biết nhảy samba và đam mê bóng đá. Và Rio de Janeiro là thủ đô. Nhưng cả ba thứ trên đều sai”.

Nhiều du khách nhầm tưởng rằng người dân Canada đều uống siro lá phong, nơi đây có rất nhiều con nai sừng tấm và “xin lỗi” là câu cửa miệng của mỗi người.

Theo Bright Side/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast