Lào xem xét mở cửa hoàn toàn cho du khách nước ngoài nhập cảnh

Theo đề xuất, Lào sẽ mở cửa hoàn toàn cho các du khách nước ngoài đã tiêm phòng đầy đủ. Các du khách chưa tiêm phòng đầy đủ vẫn có thể nhập cảnh Lào với điều kiện phải thực hiện cách ly 7 ngày.

Lào xem xét mở cửa hoàn toàn cho du khách nước ngoài nhập cảnh

Người dân di chuyển trên đường phố tại Vientiane, Lào. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính phủ Lào đang cân nhắc mở cửa trở lại đất nước, đón du khách nước ngoài sau khi thí điểm giai đoạn 1 mở cửa một phần cho các nhóm du khách nhất định.

Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào vừa gửi đề xuất khuyến nghị Chính phủ Lào xem xét mở cửa trở lại hoàn toàn đất nước bắt đầu từ tháng 5 tới.

Theo đề xuất, Lào sẽ mở cửa hoàn toàn cho các du khách đã tiêm phòng đầy đủ. Du khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 bằng phương pháp PCR trong vòng 72 giờ trước khi tới nước này.

Khi đến Lào, du khách chỉ phải xét nghiệm nhanh và chờ không quá 2 tiếng để lấy kết quả thay vì phải xét nghiệm PCR và chờ 48 tiếng như hiện nay.

Các du khách nước ngoài chưa tiêm phòng đầy đủ vẫn có thể nhập cảnh Lào với điều kiện phải thực hiện cách ly 7 ngày.

Bộ trên cũng khuyến nghị chính phủ Lào cấp thị thực khi đến và thị thực điện tử để giúp du khách nhập cảnh vào Lào dễ dàng hơn; đề nghị các bộ, ngành liên quan cải thiện và đơn giản hóa hệ thống cấp thị thực trực tuyến trên trang web laogreenpass.gov.la để đơn giản hóa hơn nữa quá trình nhập cảnh.

Bên cạnh phương án trên, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cũng đưa ra phương án dự phòng để chính phủ Lào xem xét trong trường hợp phương án mở lại hoàn toàn đất nước chưa được thông qua.

Phương án này đề xuất thực hiện giai đoạn 2 của việc mở cửa lại một phần đất nước (giai đoạn 1 đã bắt đầu từ tháng 1/2022).

Trong giai đoạn 2, du khách sẽ được đến 8 tỉnh của Lào và được nhập cảnh tại nhiều cửa khẩu biên giới hơn.

Du khách tới Lào cũng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 bằng phương pháp PCR trong vòng 72 giờ, trong khi những người chưa tiêm phòng phải thực hiện cách ly nhưng không quá 14 ngày.

Đề xuất mở cửa hoàn toàn đất nước được đưa ra sau khi Lào chỉ thu hút được 505 lượt khách du lịch quốc tế kể từ khi mở cửa một phần đất nước từ ngày 1/1 đến nay.

Nếu được thông qua, đây sẽ là cú hích giúp dần phục hồi lại ngành du lịch vốn gần như bị tê liệt trong hơn hai năm qua do tác động của đại dịch COVID-19 ./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast