Những địa điểm đón Giáng sinh đẹp nhất châu Âu

(Baohatinh.vn) - Lại một mùa Giáng Sinh nữa sắp đến! Đừng để một mùa Giáng Sinh trôi qua trong nhàm chán! Hãy xách ba lô lên và đi đến những địa điểm sau để có một mùa lễ hội đúng chất nhé!

Paris, Pháp

Paris – thành phố của tình yêu và sự lãng mạn, Kinh Đô Ánh Sáng của thế giới ngày thường đã đẹp lung linh đáng ngưỡng mộ, nay lại còn long lanh hơn trong những đêm Giáng Sinh rực rỡ ánh đèn. Mỗi dịp Giáng Sinh, tất cả những nhà thờ, trung tâm mua sắm, các tòa nhà lộng lẫy với đèn, hoa và các sắc màu khiến mùa đông ấm áp hơn.

Những địa điểm đón Giáng sinh đẹp nhất châu Âu

Những cây thông xanh ẩn mình dưới làn tuyết trắng, bên trên là những bóng đèn nhấp nháy sắc màu. Khách đi du lịch Paris sẽ được trải nghiệm cảm giác ấm cúng khi dạo bước dưới bầu trời tuyết và những ánh đèn rực rỡ bên bờ sông Sein.

Amsterdam, Hà Lan

Nhắc đến những địa điểm đón Giáng Sinh tuyệt đẹp, không thể không nhắc đến Amsterdam – Hà Lan. Amsterdam nổi tiếng là thành phố có truyền thống đón Giáng Sinh lớn nhất, tưng bừng nhất với nhiều hoạt động văn hóa, tập tục trong suốt thời gian diễn ra lễ Giáng Sinh: các tòa nhà cổ từ thế kỷ XVI, thế kỷ XVII được trang trí bằng đèn màu trong suốt tháng Giáng Sinh.

Những địa điểm đón Giáng sinh đẹp nhất châu Âu

Đến Amsterdam vào những ngày này, bạn sẽ cảm nhận được cái không khí se se lạnh nhưng lại rất ấm cúng bởi những ánh đèn vàng sáng lấp lánh và cả những dòng người nô nức, tấp nập. Ngoài việc chào đón Giáng Sinh thật tưng bừng, để chào đón năm mới, người Amsterdam còn tổ chức màn bắn pháo hoa và bật sâm-panh tại quảng trường Nieuwmarkt hay Dam.

Rome, Italia

Nếu bạn là người không chịu được không khí quá lạnh, hãy chọn Rome làm điểm đến cho mình trong Giáng Sinh này. Không như các nước Bắc Âu, mùa đông ở Ý nói chung và ở Rome nói riêng cũng lạnh nhưng không quá buốt giá. Đi tour châu Âu, đến Rome mùa đông, bạn nên tận mắt chiêm ngưỡng quảng trường Piazza Barberini và các tượng đài sừng sững giữa không gian đầy những bông tuyết bay bay. Không khí Giáng Sinh tại Rome luôn luôn náo nhiệt vì trong những ngày này, tất cả các cửa hàng, bảo tàng, quán bar ở Rome vẫn mở cửa phục vụ du khách. Những người dân thành phố Rome ùa ra những khu vui chơi công cộng và cùng tụ họp tận hưởng những ngày Giáng Sinh an lành! Đón Giáng Sinh ở Rome sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm khó quên.

Prague, Cộng hòa Czech

Địa điểm thứ bốn mà bạn không thể bỏ qua đó là thành phố Prague – Cộng hòa Czech. Cũng giống như những địa danh khác, Prague cũng đón giáng sinh với những bài Thánh ca và ánh đèn giăng khắp phố. Ngoài ra, đón giáng sinh ở Prague, bạn còn có cơ hội được nhâm nhi loại bia hảo hạng của địa phương trong tiết trời se se lạnh và chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc theo trường phái Gothic và Baroque hay xem hát opera và múa ba lê tại nhà hát lớn.

Một điểm rất đặc biệt khác chỉ có ở Prague: giáng sinh còn là dịp đặc biệt với những người phụ nữ độc thân. Họ sẽ đứng quay lưng về phía cổng nhà, ném giày qua vai. Nếu giày quay mũi vào cửa, họ tin rằng, năm tới họ sẽ tìm được người bạn đời. Nếu giày quay gót vào cửa, họ sẽ vẫn tiếp tục độc thân.

Zurich, Thụy Sĩ

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là thành phố Zurich của Thụy Sĩ. Đây là một trong những nơi đón Noel ấn tượng bậc nhất của đất nước Thụy Sĩ. Có hơn 12.000 chiếc đèn pha lê sáng lấp lánh và những cây thông Giáng Sinh biết hát.

Những địa điểm đón Giáng sinh đẹp nhất châu Âu

Đi du lịch châu Âu, đến Zurich, thưởng thức cốc chocolate nóng, ghé rạp xiếc Conelli, đến nhà thờ nghe Thánh ca sẽ là những hoạt động đem đến cảm nhận khó quên cho mọi du khách.

Chủ đề Cẩm nang du lịch

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast