Sa Pa vào top 50 thị trấn đẹp nhất thế giới

Sa Pa, Hallstatt của Áo, Giethoorn của Hà Lan được tạp chí du lịch hàng đầu nước Mỹ xếp vào top 50 thị trấn đẹp nhất thế giới.

Tạp chí du lịch Mỹ CnTraveller vừa công bố danh sách 50 thị trấn đẹp nhất thế giới, theo bình chọn độc lập từ các chuyên gia du lịch. Sa Pa là đại diện duy nhất của Việt Nam.

Sa Pa vào top 50 thị trấn đẹp nhất thế giới

Nhà thờ ở trung tâm Sa Pa vào ban đêm. Ảnh: Nguyễn Văn Thi

Với dân số hơn 9.400 người, thị trấn nghỉ mát nổi tiếng của Lào Cai được miêu tả “là một địa phương miền núi, giáp biên giới Trung Quốc, có núi non, ruộng bậc thang, nhiều thác nước và những đường mòn đi bộ”.

Để được góp mặt trong top 50, các điểm đến phải đáp ứng tiêu chí là thị trấn nhỏ hoặc các ngôi làng có bề dày lịch sử, người dân thân thiện khiến khách du lịch thấy hứng thú, có các khách sạn cổ, những con đường lát đá, kiến trúc thuộc địa, khung cảnh thiên nhiên đẹp. Ngoài ra, những nơi này phải có đủ các hoạt động trải nghiệm cho du khách, sự đa dạng về địa hình để phù hợp với nhu cầu du lịch.

Những làng cổ nổi tiếng thế giới nằm trong danh sách này có Hallstatt (Áo), Lauterbrunnen (Thụy Sĩ), Castle Combe (Anh), Bled (Slovenia) hay Giethoorn (Hà Lan). Các thị trấn khác ở châu Á gồm Ban Rak Thai (Thái Lan), Biei và Gokayama (Nhật Bản), Hatta (UAE), Itchan Kala (Uzbekistan), Luang Prabang (Lào), Mandawa (Ấn Độ), Penglipuran (Indonesia), Sai Kung (Hong Kong, Trung Quốc).

Sa Pa vào top 50 thị trấn đẹp nhất thế giới
Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast