Sống chậm cùng mùa thu Bắc Mỹ

Cứ vào tháng 10 hàng năm, hàng triệu du khách đến Bắc Mỹ để chiêm ngưỡng những hàng cây phong chuyển mình trong sắc vàng, đỏ quyến rũ nhuộm cả đất trời.

Chiêm ngưỡng những gam màu kỳ diệu của thiên nhiên khiến hàng triệu trái tim phải rung động.

Chân trời mùa thu nước Mỹ

Khi mùa thu gõ cửa, các tiểu bang của Mỹ bỗng trở nên rực rỡ với những rừng cây thi nhau thay lá. Nếu bạn yêu mùa thu, hãy đến Boston - nơi ngắm mùa thu đẹp nhất nước Mỹ để đắm chìm trong nắng vàng dịu ngọt hay sắc đỏ nồng nàn của thảm lá phong đang mùa thay lá.

Thành phố mang trong mình bề dày văn hóa - lịch sử lâu đời với nhiều kiểu kiến trúc cổ kính mang màu gạch đỏ đặc trưng. Nơi đây còn nổi tiếng với ngôi trường đại học Harvard danh giá, từng nằm trong giấc mơ của bao thế hệ sinh viên trên toàn thế giới. Ai đặt chân đến đây cũng đều sững sờ trước sắc màu huyền bí của không gian, thời gian, như quyện lại tạo thành một bức tranh hài hòa đẹp mắt khó diễn đạt bằng lời.

song cham cung mua thu bac my

Mùa thu Boston chìm trong nắng vàng dịu ngọt của một thành phố mang lối kiến trúc cổ kính.

Khác với Boston, mùa thu Chicago mang đến cái nhìn khác lạ về xứ cờ hoa. Đó là vẻ đẹp quyến rũ và sinh khí dồi dào bao trùm cảnh vật, đặc biệt là tháng 10 khi những chiếc lá từ xanh chuyển sang vàng, cam, đỏ nhấn chìm cả thành phố trong sắc màu tươi tắn.

Không tráng lệ, mùa thu Washington DC tinh khiết tựa bức tranh thiên nhiên phô bày trước mắt, với sắc vàng óng ánh trên những nẻo đường, công viên, tòa nhà Quốc hội Mỹ khiến ai cũng phải siêu lòng.

Nếu ngắm mùa thu New York trong công viên Central, du khách sẽ thấy mùa thu rất đỗi dịu dàng. Dạo một vòng quanh công viên bằng xe ngựa hay tản bộ qua những chiếc cầu bằng đá phủ dây leo màu đỏ, những chiếc cầu gỗ bắc qua con suối trải đầy lá vàng, du khách sẽ được đắm chìm trong khung cảnh mùa thu lãng mạn.

song cham cung mua thu bac my

Chicago đem đến một mùa thu quyến rũ và tràn đầy sức sống.

Bức tranh thu của nước Mỹ như được hoàn thiện hơn bởi vẻ đẹp kỳ vĩ của thác nước Niagara hòa quyện trong sắc vàng, đỏ của những rặng cây chạy dọc hai bờ. Thác Niagara điểm tô bức tranh thiên nhiên thêm phần sống động. Mùa thu nước Mỹ ấn tượng là thế, chứa đựng bao điều huyền bí. Chính vì vậy có rất nhiều du khách đã chọn mùa thu là thời điểm lý tưởng để du lịch Mỹ.

Canada khi mùa thu gõ cửa

Sắc màu ấn tượng của rừng thu với những con đường êm ái trải đầy lá phong có thể tìm thấy trên khắp đất nước Canada vào tháng 10. Đó là màu vàng e ấp, vàng chanh, vàng hoàng yến, vàng mộng mị đan xen màu đỏ rực, đỏ tía, đỏ thẫm tạo nên bức tranh thơ mộng như trong miền cổ tích.

Mùa thu Vancouver tuyệt đẹp với những con phố tràn ngập lá phong mang sắc màu đa dạng tạo nên khung cảnh rực rỡ vào ban ngày với ánh nắng xuyên qua tán lá, hay cả vào ban đêm dưới ánh đèn đường lung linh.

song cham cung mua thu bac my

Sắc màu ấn tượng của Canada mỗi độ sang mùa.

Cũng giống như Vancouver, bức tranh mùa thu hiện lên sống động ngay trên những con đường của thành phố Montréal. Lá phong phủ khắp nơi, nhuộm chút màu đỏ kiêu sa, màu vàng cam độc đáo xen lẫn những ngôi nhà cổ kính tạo nên khung cảnh lộng lẫy.

Bức tranh thu không chỉ hiện hữu nơi thành phố, trên những đồi núi cao, du khách còn nhận thấy rõ ràng vẻ đẹp rực rỡ qua các hàng cây phong kéo dài hàng trăm cây số dọc đường quốc lộ. Cho dù chỉ dừng xe bên đường để chiêm ngưỡng hay vội vã lướt qua, cảnh sắc nơi đây cũng đủ làm lữ khách say lòng.

song cham cung mua thu bac my

Lá vàng xen lẫn, điểm tô những ngôi nhà cổ kính tạo nên khung cảnh độc đáo.

Nổi tiếng với thảm thực vật phong phú với hệ thống sông ngòi chằng chịt, cùng những dãy núi đẹp như tranh, công viên Algonquin thuộc bang Ontario thực sự bùng nổ trong sắc thu quyến rũ với sự tương phản tuyệt vời của màu đỏ, vàng lá phong và sắc lá xanh đậm soi mình xuống dòng nước phẳng lặng.

Nếu có cơ hội đặt chân đến đây, hãy ngắm dòng sông trải dài in nền trời xanh thẳm, du ngoạn trên ca nô hay đi dạo trên con đường trải đầy lá phong đỏ, bạn sẽ thấy mùa thu Canada đẹp đến nhường nào.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast