Không phải F-150 Lightning, mẫu ôtô tải mới của Ford sẽ được ra mắt trong năm 2025 theo dự án Truck to Truck (T3).
Ford dự kiến sản xuất bán tải điện mới trong năm 2025. Ảnh: Carbuzz .
Đại diện từ Ford đã xác nhận sẽ đẩy nhanh quá trình sản xuất mẫu xe bán tải chạy điện trong năm 2025 tại Tennessee (Mỹ). Dự án mới này có tên “T3” với vốn đầu tư lên đến 5,6 tỷ USD.
Nhiều ý kiến cho rằng dự án T3 đề cập đến việc sản xuất chiếc F-150 Lightning chạy điện thế hệ mới từng được nhắc đến trong báo cáo của Ford cuối năm trước. Tuy nhiên, chia sẻ với Carbuzz , đại diện hãng xe này cho biết T3 là dự án chế tạo một chiếc xe tải điện hoàn toàn mới, khác với F-150 Lightning.
Ford đang lên kế hoạch mở rộng dây chuyền sản xuất ôtô điện. Thế nhưng xoay vòng vốn là một trở ngại lớn khi nhà sản xuất ôtô này thông báo dự kiến lỗ khoảng 3 tỷ USD trong năm nay cho việc sản xuất xe điện. Tất cả ôtô chạy điện dự kiến sẽ được Ford sản xuất tại khu BlueOval, Tennessee (Mỹ).
“Thành phố BlueOval sẽ là nơi chúng tôi chế tạo những mẫu xe điện mang tính cách mạng với dây chuyền hiện đại, góp phần phát triển kinh tế của Ford và thân thiện với môi trường”, chủ tịch điều hành của Ford, Bill Ford, cho biết.
Cuối năm 2022, những chiếc F-150 Lightning chạy điện đầu tiên đã được trao đến tay khách hàng. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng nhà sản xuất ôtô này vẫn phải tập trung vào việc khắc phục các lỗi động cơ trên xe trước khi ra mắt xe mới
Năm ngoái, F-150 Lightning đã được thông báo triệu hồi 9 lần và nhận về hơn 150 đơn khiếu nại về chất lượng và khả năng vận hành của xe.
Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
Ngày 27/8/2025 - VinFast chính thức bàn giao lô xe đặc biệt - Lạc Hồng 900 LX - phục vụ nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025) cho Bộ Ngoại giao.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.