Toyota đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất pin trong khoảng thời gian từ năm 2024 đến 2026 với khoản đầu tư nhằm tăng công suất sản xuất pin tại cả Nhật Bản và Mỹ lên tới 40GWh.
(Nguồn: Bloomberg/Getty Images)
Hãng sản xuất ôtô Toyota của Nhật Bản ngày 31/8 cho biết hãng sẽ đầu tư 730 tỷ yen (5,27 tỷ USD) tại Nhật Bản và Mỹ để cung cấp pin ôtô cho xe điện chạy bằng pin.
Toyota đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất pin trong khoảng thời gian từ năm 2024 đến 2026 với khoản đầu tư nhằm tăng công suất sản xuất pin tại cả Nhật Bản và Mỹ lên tới 40GWh.
Trong khoản đầu tư trên, Toyota sẽ đầu tư khoảng 400 tỷ yen vào các nhà máy của Toyota và Prime Planet Energy & Solution Co - một liên doanh với Panasonic Holdings Corp, nhà máy tại thành phố Himeji phía Tây Nhật Bản.
Ngoài ra, khoảng 2,5 tỷ USD sẽ được đầu tư vào nhà máy chế tạo pin Toyota ở bang North Carolina của Mỹ.
Các nhà sản xuất ôtô trên toàn thế giới đang chi hàng tỷ USD để tăng cường sản xuất xe điện và pin xe điện trong bối cảnh các quy định bảo vệ môi trường nghiêm ngặt hơn.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.