Xe điện rẻ nhất Ấn Độ chuẩn bị trình làng, giá chỉ từ 120 triệu đồng

Đó là PMV EaS-E, sản phẩm đầu tiên và cũng là duy nhất hiện nay của một công ty khởi nghiệp xe điện ở Ấn Độ.

Xe điện rẻ nhất Ấn Độ chuẩn bị trình làng, giá chỉ từ 120 triệu đồng

Dự kiến xe sẽ ra mắt vào tháng sau.

Hiện tại, mẫu xe điện rẻ nhất Ấn Độ là Tata Tigor EV, với giá bán từ 1 triệu rupee (298 triệu đồng). Tuy nhiên, tới đây, một công ty khởi nghiệp xe điện PMV Electric ở Mumbai sẽ ra mắt mẫu xe siêu nhỏ EaS-E rẻ hơn một nửa. Dự kiến xe sẽ ra mắt vào tháng 7, với giá khởi điểm từ 400.000 rupee (120 triệu đồng).

PMV EaS-E có thiết kế tương tự thế hệ xe điện “tí hon” như Citroen AMI và MG E200. Kiểu dáng xe vuông vức, đơn giản, với lưới tản nhiệt phía trước hình chữ T và được làm kín - nét đặc trưng của xe điện. Dải đèn LED chiếu sáng ban ngày được thiết kế mảnh, nằm vắt ngang mũi xe, bên dưới là đèn pha hình tròn cũng dùng bóng LED.

Xe điện rẻ nhất Ấn Độ chuẩn bị trình làng, giá chỉ từ 120 triệu đồng

Tổng thể xe được thiết kế đơn giản, hiện đại.

Sử dụng bộ vành hợp kim 13 inch, mẫu xe điện PMV EaS-E có hai chỗ ngồi bố trí thẳng hàng, nên xe vẫn có 4 cửa. Xe có thiết kế chiều ngang nhỏ, nên kính chắn gió phía trước và sau gần như dựng đứng.

Ngay dưới kính chắn gió phía sau là cụm đèn hậu LED nằm vắt ngang giống thiết kế đèn pha.

Xe điện rẻ nhất Ấn Độ chuẩn bị trình làng, giá chỉ từ 120 triệu đồng

Thiết kế vuông vức và dựng cao giúp PMV EaS-E có không gian nội thất rộng rãi, thoải mái cho người ngồi.

Dù là xe nhỏ giá rẻ, nhưng PMV EaS-E được trang bị khá tốt, với gương chỉnh điện, cụm điều khiển trung tâm kỹ thuật số full-TFT, hệ thống thông tin - giải trí mới màn hình cảm ứng nằm nhô cao trên táp-lô, khóa không chìa, cổng sạc USB, điều hòa chỉnh cơ, hệ thống kiểm soát hành trình, cùng hệ thống camera và cảm biến hỗ trợ lùi xe, hệ thống phanh tái tạo năng lượng.

Xe điện rẻ nhất Ấn Độ chuẩn bị trình làng, giá chỉ từ 120 triệu đồng

Hình ảnh hiếm hoi cho thấy không gian bên trong xe.

PMV EaS-E vận hành nhờ mô-tơ điện 15kW lắp ở phía trước, cho xe tốc độ tối đa 70 km/h. Xe dùng bộ pin lithium iron phosphate 10 kWh, hứa hẹn cho xe khả năng chạy 120-200km sau mỗi lần sạc, tùy phiên bản.

Nếu dùng bộ sạc nhanh 3 kW AC thì xe có thể sạc đầy pin trong chưa đến 4 tiếng.

Xe có kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 2.915 x 1.157 x 1.600mm, với chiều dài cơ sở 2.087mm, độ cao gầm 170mm, và trọng lượng chỉ 575 kg.

PMV Electric đã bắt đầu nhận đặt hàng trực tuyến với mức cọc 2.000 rupee (có hoàn lại). Thời gian giao xe dự kiến là giữa năm sau. Đặc biệt, xe sẽ được hãng bán trực tiếp cho khách hàng, không thông qua hệ thống đại lý.

PMV có kế hoạch sản xuất 15.000 chiếc EaS-E trong năm đầu tiên.

Thêm một số hình ảnh của mẫu PMV EaS-E:

Xe điện rẻ nhất Ấn Độ chuẩn bị trình làng, giá chỉ từ 120 triệu đồng
Xe điện rẻ nhất Ấn Độ chuẩn bị trình làng, giá chỉ từ 120 triệu đồng
Xe điện rẻ nhất Ấn Độ chuẩn bị trình làng, giá chỉ từ 120 triệu đồng

Khách hàng có thể chọn kiểu sơn một màu ánh kim hoặc phối nóc màu đen.

Xe điện rẻ nhất Ấn Độ chuẩn bị trình làng, giá chỉ từ 120 triệu đồng
Xe điện rẻ nhất Ấn Độ chuẩn bị trình làng, giá chỉ từ 120 triệu đồng
Xe điện rẻ nhất Ấn Độ chuẩn bị trình làng, giá chỉ từ 120 triệu đồng

Xe được trang bị phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau.

Xe điện rẻ nhất Ấn Độ chuẩn bị trình làng, giá chỉ từ 120 triệu đồng

Dù chỉ có 2 chỗ ngồi, nhưng PMV EaS-E vẫn có 4 cửa.

Xe điện rẻ nhất Ấn Độ chuẩn bị trình làng, giá chỉ từ 120 triệu đồng

Bảng màu đa dạng và trẻ trung của PMV EaS-E.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.