Ford đẩy mạnh sản xuất các loại ô tô chạy bằng điện

Ford đã ký các hợp đồng mua pin nhằm đảm bảo tăng sản lượng lên 600.000 xe điện/năm vào cuối năm 2023; trong đó, hãng xe Mỹ đề ra mục tiêu sản xuất 270.000 xe Mustang Mach-E SUV....

Ngày 21/7, Ford Motor đã công bố một loạt các sáng kiến nhằm đẩy mạnh sản xuất pin và vật liệu thô cần thiết cho lắp ráp các loại ôtô chạy bằng điện (EV). Đây là một nỗ lực của hãng sản xuất ôtô Mỹ nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ đang bùng nổ trên thị trường.

Ford đẩy mạnh sản xuất các loại ô tô chạy bằng điện

(Nguồn: Beyond Exclamation)

Ford đã ký các hợp đồng mua pin nhằm đảm bảo tăng sản lượng lên 600.000 xe điện/năm vào cuối năm 2023. Trong đó, hãng xe Mỹ đề ra mục tiêu sản xuất 270.000 xe Mustang Mach-E SUV, 150.000 xe bán tải F-150 Lightning, 150.000 xe Transit và 30.000 chiếc SUV mới cho châu Âu.

Ford cho biết đã đảm bảo được 70% lượng pin cần thiết để đạt được mục tiêu sản xuất 2 triệu xe điện/năm vào năm 2026.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Ford, ông Jim Farley cho biết dòng sản phẩm xe điện của hãng đã thu hút sự quan tâm lớn, kéo theo nhu cầu gia tăng, tạo động lực cho Ford đẩy mạnh hệ thống công nghiệp để mở rộng quy mô sản xuất một cách nhanh chóng.

Trong một thông báo, hãng cho biết bên cạnh các loại pin đang sử dụng - được làm từ các kim loại niken, cobalt hay mangan (NCM), Ford dự định sẽ bổ sung cả các chất lithium, sắt và phosphate (LFP) vào quy trình sản xuất pin.

Theo đó, hãng đã ký một thỏa thuận với công ty Contemporary Amperex Technology (CATL) của Trung Quốc để cung cấp pin phosphate (LFP) cho quy trình lắp ráp Mustang Mach-E tại Bắc Mỹ bắt đầu từ năm 2023 và cho F-150 Lightning từ năm 2024. Bên cạnh đó, Ford cũng sẽ tăng cường mua hàng từ các đối tác như LG Energy Solution và SK On.

Ngoài ra, công ty cho biết có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin LFP ở Bắc Mỹ với tổng công suất 40 gigawatt bắt đầu từ năm 2026, song không tiết lộ thêm chi tiết về địa điểm hay chủ đầu tư.

Nhà sản xuất xe Mỹ cũng đã gia tăng nguồn cung cấp nguyên liệu thô trực tiếp khi ký thỏa thuận với các công ty khai thác niken và lithium.

Trong bối cảnh Tesla và các công ty khởi nghiệp xe điện khác đang thúc đẩy vị thế sản phẩm EV trên thị trường, thì các nhà sản xuất ôtô truyền thống cũng nỗ lực tìm cách bắt kịp xu hướng khi nhiều hãng đã quyết định tăng tốc quá trình điện khí hóa sản phẩm trong những năm gần đây.

Theo thông tin từ báo chí, Ford đang chuẩn bị cắt giảm vài nghìn lao động nhằm tiết kiệm chi phí, tập trung đẩy nhanh quá trình chuyển đổi trọng tâm sản xuất sang sản phẩm xe điện. Tuy nhiên, Phó chủ tịch chuyên trách các dòng xe điện của Ford, bà Lisa Drake, không xác nhận thông tin này trong buổi họp báo diễn ra ngày 21/7./.

Theo Danviet

Đọc thêm

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Toyota Corolla Altis 2022, Veloz Cross 2022, Avanza Premio 2022, Corolla Cross 2021, Yaris Cross 2023, Wigo 2023, Alphard 2023, Corolla Altis 2023, Hilux 2023, Vios 2023, Innova Cross 2023, Fortuner 2024, Corolla Cross 2024, Hilux 2024, Alphard 2024, Land Cruiser Prado 2024 và Camry 2024...
Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 vừa chính thức ra mắt với mức giá khởi điểm chỉ từ 19.600 USD và khả năng di chuyển vượt trội tại thị trường Trung Quốc.