Ba nhiếp ảnh gia Việt Nam lọt vào vòng chung kết Smithsonian 2017

(Baohatinh.vn) - Được tổ chức từ năm 2003, Smithsonian Annual Photo Contest là cuộc thi ảnh thường niên của tạp chí Smithsonian - ấn phẩm chuyên về khoa học, lịch sử, nghệ thuật, văn hóa đại chúng và đổi mới của Mỹ.

Vừa qua, ban tổ chức cuộc thi đã công bố danh sách các tác phẩm bước vào vòng chung khảo năm thứ 15.

Vòng chung kết gồm 60 tác phẩm tranh tài ở 6 hạng mục bao gồm: “Thế giới tự nhiên”, “Du lịch”, “Con người”, “Trải nghiệm nước Mỹ”, “Ảnh đã qua chỉnh sửa” và “Ảnh chụp bằng điện thoại di động”.

Để tìm ra được 60 bức ảnh xuất sắc nhất này, ban tổ chức đã chấm thi hơn 48.000 bức ảnh gửi về bởi các nhiếp ảnh gia đến từ 155 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Lọt vào vòng chung khảo của cuộc thi năm nay, rất xuất sắc có sự xuất hiện của 3 nhiếp ảnh gia Việt Nam, đó là: Thanh Tran, Tran Tuan Viet và Thong Huu. Cả ba tay máy đang cùng nhau tranh giải ở hạng mục “Du lịch”.

ba nhiep anh gia viet nam lot vao vong chung ket smithsonian 2017

Bức ảnh chụp xuyên qua những chiếc ô lớn của Thanh Tran cho thấy cảnh một phụ nữ đội nón lá, đang cẩn thận chọn lựa những loại rau củ bên trong một khu chợ.

ba nhiep anh gia viet nam lot vao vong chung ket smithsonian 2017

Bức ảnh lọt vào chung kết Smithsonian Annual Photo Contest của Tran Tuan Viet chụp cảnh một phụ nữ làm hương ở xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

ba nhiep anh gia viet nam lot vao vong chung ket smithsonian 2017

Bức ảnh của Thong Huu chụp cảnh một quán ăn sáng trong một khu chợ ở miền Bắc Việt Nam. Mô tả thêm về tác phẩm, nhiếp ảnh gia viết: “Ở miền Bắc Việt Nam, người dân họp chợ theo tuần để trao đổi hàng hóa. Họ thường dậy từ rất sớm, đến chợ và thưởng thức bữa sáng ngay tại đây”.

Ngoài ra, trong top 60 bức ảnh xuất sắc nhất còn có một tác phẩm được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia nước ngoài tại Việt Nam, đó là tay máy Matty Karp.

ba nhiep anh gia viet nam lot vao vong chung ket smithsonian 2017

Bức ảnh đen trắng của Karp, chụp các diêm dân làm việc trên một cánh đồng muối ở Việt Nam, tranh giải ở hạng mục “Ảnh đã qua chỉnh sửa”.

Tên của những người chiến thắng cuộc thi sẽ được công bố vào ngày 27/3 tới.

(Theo Smithsonian)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast