BTC Hoa hậu Biển phải giải trình về nghi vấn mua bán giải

Đại diện ban tổ chức khẳng định nếu kết quả được dàn xếp trước, thông tin phải lộ ra trước chung kết một tuần.

Chung kết Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 diễn ra vào tối 21/5 với chiến thắng thuộc về Phạm Thùy Trang. Tân hoa hậu sinh năm 1995, đến từ Hòa Bình, sở hữu số đo ba vòng 86-60-90. 

Danh hiệu á hậu 1 và á hậu 2 lần lượt được trao cho Nguyễn Thị Bảo Như (sinh năm 1992, TP HCM) và Nguyễn Đình Khánh Phương (sinh năm 1995, Nha Trang).

btc hoa hau bien phai giai trinh ve nghi van mua ban giai

Top 3 lộ diện trước đêm chung kết

Kết quả này hoàn toàn trùng khớp với thông tin mà giới truyền thông nhận được ngay trước thềm đêm chung kết - khoảng chiều 21/5. 

Nội dung email tố cuộc thi viết: "Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 sẽ diễn ra đêm chung kết vào ngày 21/5, thế nhưng thông tin thí sinh đạt giải đã được bật mí và nghi vấn vừa được tiết lộ: người đẹp Thùy Trang (SBD 032) sẽ đăng quang Hoa hậu, Á hậu 1 là Bảo Như (SBD 046) và Á hậu 2 là thí sinh đến từ Nha Trang - Khánh Phương (SBD 011)".

Giải đáp về nghi vấn mua giải, đại diện ban tổ chức chia sẻ với Zing.vn: "Ngay từ những ngày đầu sơ khảo, chúng tôi đã nhận được rất nhiều lời đồn đoán. Những tin đồn này đều không có mục đích tốt đẹp và dựa trên cơ sở chọn ra những gương mặt xuất sắc. Sự việc không có căn cứ nên BTC sẽ không đưa ra câu trả lời có hay không". 

Đại diện ban tổ chức Hoa hậu Biển Việt Nam khẳng định, nếu nói là dàn xếp, mua giải thì kết quả phải có trước chung kết một tuần. 

Trong khi đó, ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký biên tập Đài Truyền hình Việt Nam, đơn vị đồng tổ chức, cho biết ông chưa nắm được thông tin Hoa hậu Biển lộ giải nên không đưa ra bình luận. 

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết: "Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển 2016 diễn ra từ ngày 15 đến ngày 21/5, trong thời gian này, Ban giám khảo đã đồng hành và cho điểm thí sinh. Trước một số thông tin được lan truyền trên mạng xã hội về kết quả cuộc thi, chúng tôi đã yêu cầu BTC cuộc thi có văn bản báo cáo về nội dung trên".

Về thông tin Cục Nghệ thuật Biểu diễn yêu cầu BTC Hoa hậu Biển Việt Nam giải trình, người đại diện chia sẻ, theo quy định, sau mỗi giai đoạn - họp báo sơ khảo hoặc bán kết - BTC đều gửi báo cáo đến Cục. 

"Trong sáng nay (23/5), muộn nhất là đầu giờ chiều, BTC sẽ gửi văn bản báo cáo đến Cục. Đây không hẳn là giải trình, nhưng trong nội dung báo cáo, chúng tôi có nhắc đến việc này". 

btc hoa hau bien phai giai trinh ve nghi van mua ban giai

Phạm Thùy Trang đăng quang Hoa hậu Biển Việt Nam. Ảnh: VTV

Trả lời ứng xử lúng túng vẫn đăng quang

Nói về việc tại sao thí sinh trả lời ấp úng vẫn đăng quang, người đại diện cho biết, tiêu chí chấm điểm dựa trên 3 yếu tố - chỉ số nhân trắc học, gương mặt khả ái và trình độ của thí sinh. Trước đó, BTC đã có 15 ngày đồng hành cùng các thí sinh ở Tuần Châu (Quảng Ninh) trong những hoạt động thường ngày. Ban giám khảo cũng tiếp xúc trước với thí sinh không dưới 5 buổi.

“Phần thi ứng xử ở chung kết chỉ chiếm từ 3 đến 5 phần trăm điểm trong tổng số 100. Một phút lúng túng, lỡ lời trên sân khấu quả thực rất đáng tiếc, nhưng không phải cơ sở để cướp đi vương miện của một cô gái" - đại diện BTC nói. 

Ngoài nghi vấn lộ giải, ban tổ chức còn bị tố thiếu chuyên nghiệp trong khâu tổ chức. Một số thí sinh “kể tội” BTC quá gay gắt và có phần coi thường các thí sinh. Trong lúc đang make-up, thí sinh không được phép nói nửa lời với các chuyên gia trang điểm.

Ngay sát đêm chung kết, ông Tô Thanh Tân - giám đốc hình ảnh kiêm phụ trách truyền thông của Hoa hậu Biển - bất ngờ ngừng hợp tác với chương trình. Tuy nhiên, khi được hỏi về lý do, ông từ chối trả lời. 

Sau đêm chung kết, ca sĩ Dương Hoàng Yến cũng "tố" ban tổ chức Hoa hậu Biển không chu đáo trong việc bố trí chỗ ăn ở, di chuyển cho nghệ sĩ và “quỵt” cát-xê. Về thông tin này, đại diện BTC tỏ ra bức xúc. 

"Việc mời ca sĩ đã được giao cho đơn vị tổ chức sự kiện, nên Dương Hoàng Yến tố BTC Hoa hậu Biển là không đúng. Chúng tôi đang làm việc với phía tổ chức sự kiện để làm rõ vụ việc. Ngoài Dương Hoàng Yến, chúng tôi còn mời Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh và họ không phàn nàn gì". 

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast