Chàng công nhân máy ủi miền sơn cước Hà Tĩnh "Solo cùng Bolero"

(Baohatinh.vn) - Quá yêu dòng nhạc trữ tình nên dù khó khăn, chàng công nhân phụ lái máy ủi Hoàng Văn Luân (SN 1993, ở xóm 11, xã Hương Vĩnh, Hương Khê, Hà Tĩnh) vẫn tích cóp để đầu tư phòng thu âm “bình dân” nhằm đeo đuổi sự nghiệp ca hát của mình.

chang cong nhan may ui mien son cuoc ha tinh solo cung bolero

Hoàng Văn Luân chia sẻ niềm đam mê ca hát với tác giả

Bố mất sớm, mẹ làm nghề nội trợ cho một doanh nghiệp, cuộc sống của Hoàng Văn Luân từ nhỏ đã vô cùng khó khăn. Không có điều kiện học hết THPT, Luân đành bỏ ngang đi làm công, phụ giúp gia đình. Với niềm đam mê âm nhạc, đặc biệt là dòng nhạc bolero, Luân đã "bấm bụng" nuôi chí lớn để theo đuổi con đường ca hát.

Luân thường nghe nhạc qua radio, băng đĩa rồi tập hát theo. Có thời gian, cậu lại rong ruổi hát nhạc tại các đám cưới hay trong các chương trình giao lưu văn nghệ của làng… để vừa thỏa niềm đam mê ca hát, vừa kiếm thêm ít tiền đầu tư cho phòng thu tại gia. Với Luân, dù sân khấu tạm bợ, âm thanh, ánh sáng “cây nhà lá vườn”, khán giả là anh em, bạn bè nhưng mỗi khi đã hát, cậu thả hết hồn mình vào những ca từ.

Ngọn lửa âm nhạc trong lòng Hoàng Văn Luân bùng cháy khi mới đây, trong một lần rảnh rỗi lên facebook, Luân tình cờ thấy lời mời dự thi chương trình “Solo cùng Bolero” do Đài Truyền hình Vĩnh Long tổ chức. Không bỏ lỡ cơ hội, ngày 5/8/2017, Luân lặng lẽ vào Sài Gòn dự thi. Kinh phí tự túc, trang phục tự có, Luân đến với cuộc thi như một khách lãng du, để rồi, với ca khúc “Hoa nở về đêm”, Hoàng Văn Luân đã chinh phục được ban giám khảo.

Bằng những lời ca mộc mạc, sâu lắng, giàu âm sắc, Luân đã vượt qua hơn 1.000 thí sinh để trở thành 1 trong 20 người tham gia vòng bán kết của chương trình. Anh kể: “Không thể kìm nén được niềm hạnh phúc khi ban giám khảo dành tặng tấm vé cho vòng thi bán kết. Đây không chỉ là kết quả cho những ngày đêm miệt mài luyện tập của em mà còn là bước đầu để mình chinh phục đỉnh cao nghề ca hát bán chuyên nghiệp.”

Ngay khi biết được kết quả, Luân đã chia sẻ niềm vui này ngay với gia đình, bạn bè. Ai nấy đều lấy làm vui mừng và hết lời động viên, cổ vũ cho anh chàng có vẻ ngoài nhút nhát này.

Hăng say tập luyện hết mình cho vòng bán kết diễn ra vào ngày 20/9 này, Hoàng Văn Luân chia sẻ ước mơ sau cuộc thi là tiếp tục theo đuổi niềm đam mê ca hát, mong muốn được dùng giọng ca của mình làm đẹp cho đời cũng như kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống gia đình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast