Chuyện bí ẩn bên trong ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất Bắc Kinh

Nhìn từ bên ngoài, nhà thờ Triều Nội số 81 là một biệt thự theo phong cách Baroque bị bỏ hoang giữa thủ đô Bắc Kinh. Lý do khiến căn nhà bị bỏ hoang trong suốt hơn 50 năm qua là bởi lời đồn về những hồn ma đang trú ngụ tại nơi này.

chuyen bi an ben trong ngoi nha ma am noi tieng nhat bac kinh

Các nhà sử học cũng không thể xác minh tính chân thực của câu chuyện, vì toàn bộ hồ sơ trong khoảng thời gian đó đã bị tiêu hủy.

Những người dân sống gần nhà thờ Triều Nội kể lại rằng, họ thường nghe thấy những tiếng la hét và than khóc, nhất là nhưng khi có bão. Hơn nữa, rất nhiều vụ mất tích có liên quan tới ngôi nhà.

Đây vốn là nhà thờ xây dựng cho một vị linh mục người Anh, nhưng ông đã biến mất trước khi căn nhà được xây xong. Khi lục soát căn nhà, mọi người đã tìm thấy một đường hầm bí mật nối đến một khu phố ở phía đông bắc thành phố.

chuyen bi an ben trong ngoi nha ma am noi tieng nhat bac kinh

Căn nhà được sung công vào những năm 1960 và giao cho Hồng vệ binh sử dụng, nhưng không lâu sau đó họ đều đã rời khỏi ngôi nhà. Kể từ ngày bị bỏ hoang, mọi người càng e dè hơn và không dám bước chân vào ngôi nhà này.

"Từ những năm 1970, mọi người đã đồn rằng căn nhà này bị ma ám." Ông Lý Vĩnh Gia, một người dân sống gần căn nhà cho biết. "Khi còn nhỏ, chúng tôi thường chơi trốn tìm quanh đây, nhưng chưa ai dám một mình bước chân vào căn nhà cả".

chuyen bi an ben trong ngoi nha ma am noi tieng nhat bac kinh

Một câu chuyện được kể lại rằng xảy ra vào năm 2001, một nhóm công nhân đang cải tạo một tầng hầm liền kể với nhà thờ Triều Nội, và rủ nhau nhảy qua tường rào để vào khám phá căn nhà. Sau đó, không ai còn nhìn thấy họ nữa.

Những người đi qua nhà thờ Triều Nội đều nói rằng họ cảm thấy ớn lạnh sợ hãi. Mặc dù vào những ngày hè oi bức nhất, đứng ở cửa của căn nhà còn cảm thấy mát hơn đứng trong bóng râm.

chuyen bi an ben trong ngoi nha ma am noi tieng nhat bac kinh

Căn nhà thậm chí ngày càng trở nên nổi tiếng khi một bộ phim kinh dị 3D được dựng tại đây vào năm 2014, có tên "Căn nhà không bao giờ chết".

Căn nhà bỏ hoang không ai quản lý khiến nhiều thanh niên thường thách nhau vào đây săn ma khi đêm xuống. Tuy nhiên, tiếng gió rít qua những khe cửa vở và tiếng lá khô bay lạo xạo khắp căn nhà vẫn khiến mọi người chùn bước.

Theo Dân Việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast