Chuyện tình chàng trai Việt nên duyên cùng cô gái Nga

Từ 2 người xa lạ, không chung quốc tịch nhưng chỉ sau một ván game, Tuấn Anh đã phải lòng cô bạn người Nga xinh đẹp. Vài tháng sau đó, cặp đôi chính thức “nên duyên” nhờ niềm đam mê game.

Chuyện tình chàng trai Việt nên duyên cùng cô gái Nga

Lê Tuấn Anh (quê ở Thái Bình) kết hôn cùng Anatasiia Gadaeva (23 tuổi , đến từ Nga) năm 2020 sau lần gặp gỡ tình cờ tại nhà một người bạn chung ở TP Hồ Chí Minh. Chàng giám đốc một công ty game ở Hà Nội chưa từng nghĩ một ngày nào đó sẽ kết hôn cùng phụ nữ ngoại quốc, đặc biệt là việc “nên duyên” nhờ niềm đam mê chung.

Kết thúc công việc ngày cuối cùng tháng 3 khi đã 8 giờ tối nhưng Lê Tuấn Anh vẫn quyết định lên xe đi thẳng về Thái Bình, nơi con gái 6 tháng tuổi đang say ngủ bên người vợ Anatasiia Gadaeva. “Vợ con là món quà bất ngờ tôi có được trong năm Covid-19 đầy biến động”, Tuấn Anh, giám đốc điều hành một công ty game có trụ sở ở Hà Nội, nói.

“Tháng 1/2020, khi đến chơi nhà một người bạn ở TP HCM thì mình thấy một cô gái ngoại quốc đang ngồi chơi game một mình. Vốn là một game thủ nên mình rất hào hứng và tự tin. Nhưng mình đã bị bạn ấy hạ”đo ván“ngay từ lượt chơi đầu tiên”, Tuấn Anh nhớ lại.

Tuy có chút “ấm ức” vì thua game nhưng Tuấn Anh rất ấn tượng với các kỹ năng, thao tác điêu luyện của cô gái ngoại quốc xinh đẹp. Sau khi tìm hiểu, chàng trai trẻ biết được tên cô nàng là Anatasiia Gadaeva, quốc tịch Nga, đang đầu quân cho một công ty người mẫu ở Thượng Hải và làm việc tại chi nhánh TPHCM.

Chuyện tình chàng trai Việt nên duyên cùng cô gái Nga

Chàng trai Việt và cô gái Nga “nên duyên” nhờ chơi game.

Kể về cuộc gặp mặt “định mệnh”, Tuấn Anh cho biết bản thân rất ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh đẹp và khả năng chơi game chuyên nghiệp của bạn gái. Thậm chí, anh còn “đứng hình” vài giây bởi chiều cao 1m79 của Anatasiia khi cô nàng rời khỏi máy chơi game.

Bị thu hút bởi cô gái người Nga có mái tóc vàng óng, đôi mắt trong veo màu xanh nước biển, Tuấn Anh quyết định lên kế hoạch chinh phục người đẹp sau lần gặp gỡ đầu tiên.

Ban đầu, Anatasiia rất cảm mến chàng trai Việt nhưng cô chỉ nghĩ sẽ duy trì mối quan hệ bạn bè vì e ngại về vấn đề khoảng cách. Chưa kể, cô nàng cũng dự định sớm quay lại Thượng Hải và có thể sẽ trở về Nga.

Bằng sự chân thành của mình, Tuấn Anh cố gắng làm mọi thứ để thể hiện tình cảm và chứng minh rằng khoảng cách không phải là vấn đề. Khoảng 4 lần/tuần, anh sắp xếp lịch làm việc rồi đều đặn tối vào Sài Gòn, sáng lại bay ra Hà Nội để thăm “người trong mộng”.

Dù người Nam kẻ Bắc nhưng Anatasiia vẫn thường xuyên được gặp Tuấn Anh. Chàng giám đốc trẻ còn xin công ty bố trí thêm các công việc ở TPHCM để có nhiều thời gian ở bên nàng mẫu xinh đẹp.

Cảm nhận được tấm chân tình của Tuấn Anh, Anatasiia dần có nhiều niềm tin và sự thấu hiểu hơn. Sau chuyến du lịch Mũi Né, cô gái người Nga chính thức nhận lời yêu chàng trai Việt trong khung cảnh lãng mạn bên bãi biển về đêm.

Chuyện tình chàng trai Việt nên duyên cùng cô gái Nga

Cặp đôi “về chung một nhà” sau vài tháng quen nhau.

3 tháng sau, khi mối quan hệ gắn bó hơn, Anatasiia quyết định nghỉ việc, chuyển ra Hà Nội bắt đầu lại sự nghiệp để được gần người yêu. Và họ hạnh phúc “về chung một nhà” sau thời gian ngắn khi Anatasiia phát hiện đã mang thai.

Dù có nhiều khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ nhưng cặp đôi hiếm khi cãi vã hay mâu thuẫn do đều có sự thấu hiểu và chia sẻ với nhau.

“Khi đã thành vợ thành chồng, chúng mình vẫn luôn tôn trọng, lắng nghe sở thích, quan điểm của nhau và cố gắng dung hòa những điều còn khác biệt. Anatasiia không thể ăn cơm, rau luộc, thịt kho còn mình cũng không thích khoai tây và sữa. Cả hai thỏa thuận mỗi hôm sẽ ăn món của một nước và sau một năm, hai vợ chồng đã có thể ăn được đồ của nhau một cách ngon lành”, Tuấn Anh tâm sự.

Chuyện tình chàng trai Việt nên duyên cùng cô gái Nga

Vì Anatassia chưa hiểu nhiều về tiếng Việt nên Tuấn Anh cũng đảm nhiệm vai trò làm thầy giáo cho vợ. Thỉnh thoảng khi giận dỗi nhau, đọc thư vợ viết sai chi chít lỗi chính tả do dùng công cụ dịch, anh lại bật cười và quên hết mọi chuyện. Chàng trai Việt cũng cảm nhận được thành ý của vợ nên càng thêm thấu hiểu và trân trọng cô hơn.

Chuyện tình chàng trai Việt nên duyên cùng cô gái Nga

Tuấn Anh luôn thể hiện trách nhiệm và sự ân cần để vợ không cảm thấy cô đơn, tủi thân khi sống xa nhà vài nghìn cây số.

Dù sống rất xa nhà, phải làm quen với cuộc sống mới nhiều lạ lẫm, khác biệt nhưng Anatasiia luôn cố gắng mỗi ngày, nhất là khi trở thành mẹ của một em bé 6 tháng tuổi. Sự chân thành của cô gái Nga cũng được gia đình chồng công nhận. Từ việc không ủng hộ khi cặp đôi mới quen, giờ đây bố mẹ Tuấn Anh đã rất yêu quý và trân trọng người con dâu đáng yêu, hiếu thảo.

Về phần mình, chàng trai Việt cũng cố gắng làm mọi thứ để mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho vợ và con. Cả hai cũng không hề giữ bí mật hay kiểm soát nhau để tạo sự thoải mái và không gian riêng cho đối phương.

Chuyện tình chàng trai Việt nên duyên cùng cô gái Nga

Cặp đôi hạnh phúc chào đón đứa con đầu lòng.

Thời điểm Anastasiia tạm dừng sự nghiệp để sinh con, lo toan gia đình, Tuấn Anh thể hiện bản thân là một người chồng tâm lý, chu đáo và có trách nhiệm. Anh sẵn sàng từ chối nhiều cuộc hẹn, bữa nhậu để tranh thủ về nhà với vợ con. Dù có tài xế riêng nhưng anh vẫn thường tự lái xe đưa vợ đi tập yoga hay khám thai. Anh còn tìm cả bác sĩ người Nga để theo dõi thai kỳ cho vợ, giúp vợ giữ tâm lý thoải mái khi mang bầu.

Anh muốn được bù đắp tất cả cho người vợ trẻ của mình để cô không cảm thấy tủi thân, cô đơn hay mệt mỏi khi sống xa quê hương. Cứ cuối tuần, dù kết thúc công việc muộn nhưng Tuấn Anh vẫn lái xe từ Hà Nội về Thái Bình để được ở gần vợ con.

Chuyện tình chàng trai Việt nên duyên cùng cô gái Nga

Chuyện tình đẹp của cặp chồng Việt vợ Tây truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ.

Sống ở quê chồng nửa năm, Anastasiia càng thêm yêu mến mảnh đất và con người nơi đây. Cô thực sự coi bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ, không có khoảng cách nào với nhau. Cô có thể trò chuyện, tâm sự với mẹ hàng ngày, cùng mẹ chăm sóc em bé. Thỉnh thoảng, cô gái Nga còn lấy xe máy chở mẹ đi chợ quê.

Hiện cặp đôi đang rất hạnh phúc và hài lòng về cuộc sống hôn nhân. Sự dung hòa giữa hai con người có chung niềm đam mê với game, tuy có khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ nhưng họ đã tạo nên một cái kết viên mãn khiến nhiều người không khỏi ghen tị, ngưỡng mộ.

Theo Thảo Trinh/dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast