Đấu giá nhiều kỷ vật của Marilyn Monroe

(Baohatinh.vn) - Nhà bán đấu giá Julian ở Los Angeles (tiểu bang California, Mỹ) ngày 10/5 thông báo sẽ cho đấu giá những vật dụng cá nhân của nữ minh tinh màn bạc nổi danh nhưng đoản mệnh Marilyn Monroe hiện được lưu giữ bởi người thầy diễn xuất của cô là ông Lee Strasberg.

dau gia nhieu ky vat cua marilyn monroe

Nữ minh tinh màn bạc Marilyn Monroe (Ảnh: Getty)

Nhiều vật dụng của “cô đào” gợi cảm Hollywood như  áo khoác, khăn choàng lông thú, đồng hồ làm từ kim cương và bạch kim, túi hộp nhỏ cầm tay minaudiere với ba ngăn đựng phấn, xì gà Phillip Morris, 1 thỏi son môi dòng "Bachelor"s Carnation" của Revlon từ năm 1947, 1 chiếc túi xách da cá sấu màu nâu được sản xuất từ những năm 1950 bởi công ty thời trang I.Magnin cùng 1 chiếc ví da ngựa màu xám có chứa 3 đồng peso sẽ được mang đi đấu giá.

Đáng chú ý, một bức thư đầy ám ảnh mà Monroe gửi cho bác sĩ tâm lý riêng của mình là Tiến sĩ Ralph Greenson – người chữa trị cho nữ minh tinh cho đến cuối đời – cũng sẽ được mang đến buổi đấu giá. Những ghi chú chi tiết về thời gian cũng như cách Monroe mô tả là “vô nhân đạo” qua những gì cô chứng kiến tại bệnh viện tâm thần Payne-Whitney, cũng sẽ được tiết lộ.

Trong bức thư gửi bác sĩ của mình, Monroe viết: “Họ hỏi tôi tại sao tôi không vui khi ở đây (ở đây mọi thứ đều được khóa kín cùng những chiếc chìa. Trong phòng có đèn điện, ngăn kéo, phòng tắm, tủ quần áo, thanh chắn cửa sổ. Trên những cánh cửa ra vào đều gắn thêm cửa sổ nhỏ để nhìn vào bên trong, tiện cho việc giám sát bệnh nhân toàn thời gian. Trên tường vẫn còn những dấu vết bạo lực của các bệnh nhân trước ghi dấu lại). Tôi trả lời: “Vâng, tôi buộc phải vui”

Buổi đấu giá dự kiến sẽ được tổ chức trong hai ngày 19 và 20 tháng 11 tới tại Los Angeles.

dau gia nhieu ky vat cua marilyn monroe

Thỏi son môi dòng "Bachelor"s Carnation" của Revlon của Marilyn Monroe

dau gia nhieu ky vat cua marilyn monroe

Áo lông thú của Marilyn Monroe được mang ra đấu giá

dau gia nhieu ky vat cua marilyn monroe

Đồng hồ làm từ kim cương và bạch kim

dau gia nhieu ky vat cua marilyn monroe

Túi xách da cá sấu được sản xuất từ những năm 1950 bởi công ty thời trang I.Magnin

dau gia nhieu ky vat cua marilyn monroe

Túi hộp nhỏ cầm tay minaudiere bằng vàng có gắn đá quý

Tất cả những kỷ vật liên quan đến nữ minh tinh màn bạc Marilyn Monroe sẽ khắc họa thêm về cuộc đời của biểu tượng sex một thời của nước Mỹ. Marilyn Monroe qua đời ngày 5/8/1962 vì sốc thuốc tại nhà riêng ở Hollywood.

Giám đốc của nhà bán đấu giá Julian, Martin Nolan cho biết: "Đây là một trong những cuộc đấu giá quan trọng nhất và mang tính lịch sử nhất các kỷ vật thuộc về Marilyn Monroe từ trước đến nay. Sự đa dạng của bộ sưu tập này đem đến cho chúng ta có một cái nhìn gần gũi nhất về một huyền thoại màn ảnh". 

(Theo People.com)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast