“Độc hành” Việt Nam và hàng chục quốc gia, cụ bà 91 tuổi “gây bão mạng”

"Tại sao phải chần chừ khi chúng ta cuối cùng cũng phải chết, vào một ngày nào đó", cụ bà Baba Lena người từng một mình đi phượt vòng quanh thế giới nói lúc sinh thời.

Với nhiều người, hưu trí là độ tuổi nghỉ ngơi sau hàng chục năm cống hiến cho công việc. Tuy nhiên, mọi định nghĩa trên bỗng bị dập tắt bởi hành trình độc hành vòng quanh thế giới của cụ bà 91 tuổi người Nga có tên Baba Lena.

Theo Bored Panda, dẫu bà Baba Lena đã qua đời vào năm 2019 ở tuổi 91, tuy nhiên những chuyến đi của bà đã trở thành nguồn cảm hứng và là minh chứng cho câu nói không gì là không thể và không có gì quá muộn để thực hiện ước mơ của mình.

“Độc hành” Việt Nam và hàng chục quốc gia, cụ bà 91 tuổi “gây bão mạng”

Bà Lena đã trải qua sinh nhật lần thứ 90 của mình ở Cộng hòa Dominican.

Cụ bà Baba Lena, tên thật là Elena Mikhailovna sinh năm 1927 vốn là cán bộ hưu trí đến từ Siberia. Nhờ chuyến độc hành đến Việt Nam cụ bà có duyên gặp gỡ Ekaterina Papina - một cô nàng blogger cũng đang du lịch vòng quanh thế giới một mình. Hay tin cụ bà U90 vẫn bay một mình từ Nga sang Việt Nam, nữ blogger không khỏi kinh ngạc.

Sau đó, cô đã chia sẻ cuộc gặp gỡ với bà lên trang cá nhân và nhận về hơn 14.000 nghìn lượt chia sẻ. Cũng chính từ đây, bà Baba Lena trở nên nổi tiếng và các chuyến đi của bà được nhiều người theo dõi.

“Độc hành” Việt Nam và hàng chục quốc gia, cụ bà 91 tuổi “gây bão mạng”

Cụ bà từng tự đi xe buýt và khám phá Việt Nam bằng xe máy.

Bà Lena xuất hiện khắp nơi trên truyền thông nước Nga về câu chuyện đặc biệt của mình. Khi trả lời kênh truyền hình TRK7, phượt thủ U90 bày tỏ: "Tôi cảm thấy như tôi mới bắt đầu cuộc sống này. Tôi đã mất bố mẹ khi mới lên 3. Khi chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra thì tôi mới 14 tuổi.

Tôi đã dành nhiều năm tuổi trẻ để làm việc, sau đó lại gặp phải cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc, tôi bỏ chồng và tiếp tục làm việc kể từ đó. Dường như tôi đã chẳng nhìn thấy gì, rồi đột nhiên cả thế giới mở ra trước mắt tôi".

Được biết, giấc mơ chu du thiên hạ của bà Lena bắt đầu vào những năm 1970, khi ấy đã gần 50 tuổi. Bà đã đến thăm Prague (thủ đô Cộng hòa Séc), Ba Lan, Slovakia và Đông Đức nhưng vì không đủ tài chính và thời gian, chuyến đi buộc phải tạm hoãn.

“Một ngày bạn bè hỏi tôi tại sao không đi đâu cho khuây khỏa thay vì ở nhà ngồi buồn chán. Tôi đã nghĩ rằng ở cái tuổi này thì còn đi đâu được nữa? Nhưng sau đó, họ đã nhờ một công ty du lịch giúp tôi làm hộ chiếu. Tôi cầm nó trên tay và đặt chân đến thành phố Karlovy Vary của Cộng Hòa Séc như thế đó”, bà đã kể lại.

“Độc hành” Việt Nam và hàng chục quốc gia, cụ bà 91 tuổi “gây bão mạng”

Chuyến đi đầu tiên của bà cụ ở tuổi 83.

Kể từ đây, chuyến đi khám phá thế giới của cụ bà Baba Lena ở tuổi 83 bắt đầu. Danh sách những nơi bà đặt chân đến tiếp tục nối dài với Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Việt Nam, Thái Lan và Israel. Đặt chân đến đâu bà cũng kết giao được nhiều bạn mới, thậm chí tất cả các loại phương tiện di chuyển từ ngồi xe máy đi một chuyến “city tour” ấn tượng khắp Đông Nam Á hay leo lên lưng lạc đà ở Israel, bà đều đủ sức làm được.

"Một cuộc đời mới dường như đã mở ra, du lịch là một trong những trải nghiệm ý nghĩa nhất cuộc đời, cho tôi biết ngoài kia còn có rất nhiều những con người tử tế. Chẳng có gì phải sợ khi độc hành.

Nhiều người ngạc nhiên khi biết câu chuyện của tôi, họ đều tỏ ý muốn giúp đỡ nếu tôi cần. Những chỗ nghỉ ngơi phù hợp với túi tiền, địa điểm ăn uống lý tưởng, nơi nào để ngắm biển… tất cả đều được người khác chỉ dẫn", cụ bà từng nói.

“Độc hành” Việt Nam và hàng chục quốc gia, cụ bà 91 tuổi “gây bão mạng”

Những trải nghiệm tuyệt vời của bà trước khi qua đời.

Được biết, chi phí cho những chuyến phiêu lưu đến từ khoản trợ cấp, việc trồng và bán hoa, may vá. “Tôi muốn nói với những người có cùng độ tuổi với mình rằng đừng sợ hãi khi quyết định bước chân ra khỏi vùng an toàn, bởi ngắm nhìn thế giới là điều cần thiết và vô cùng hữu ích”, bà từng chia sẻ.

Nhớ về quá khứ chưa được trọn vẹn giấc mơ thanh xuân, bà từng nói: “Đôi khi, tôi cũng tự hỏi làm thế nào mình có thể vượt qua những năm tháng cực khổ, thiếu thốn để thực hiện được hành trình điên rồ ngày hôm nay? Có lẽ đó là kết quả của ý chí sinh tồn và khao khát được hoàn thành giấc mơ của cả cuộc đời. Tại sao phải chần chừ khi chúng ta cuối cùng cũng phải chết, vào một ngày nào đó”.

Theo dantri/Bored Panda

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast