Kỳ lạ chiếc bánh burger đắt nhất thế giới có giá 6.000 USD

Chiếc bánh kẹp thịt được đặt tên Golden Boy là một món ăn cao cấp được làm từ 100% thịt bò Wagyu A5, trứng cá muối Beluga, cua hoàng đế, nấm cục trắng cùng các nguyên liệu hảo hạng khác.

Kỳ lạ chiếc bánh burger đắt nhất thế giới có giá 6.000 USD

Chiếc bánh này đã phá kỷ lục món bánh mì kẹp thịt đắt nhất thế giới với giá 6.000 USD. (Nguồn: Getty Images)

Chiếc bánh kẹp thịt được đặt tên Golden Boy là một món ăn cao cấp được làm từ 100% thịt bò Wagyu A5, trứng cá muối Beluga, cua hoàng đế, nấm cục trắng cùng các nguyên liệu hảo hạng khác. Chiếc bánh này đã phá kỷ lục món bánh mì kẹp thịt đắt nhất thế giới với giá 6.000 USD (khoảng 138 triệu đồng).

Bánh kẹp thịt Golden Boy được làm ra bởi Robbert Jan de Veen, chủ sở hữu nhà hàng De Daltons ở Hà Lan. Anh Robbert đã nảy ra ý tưởng về chiếc bánh này khi đang lướt internet trong nhà hàng và đọc được thông tin về kỷ lục chiếc bánh mì kẹp thịt đắt nhất thế giới với giá 5.000 USD, nặng 352kg do một nhà hàng ở Oregon nắm giữ vào năm 2011. Anh nhận thấy kỷ lục này là vô cùng ấn tượng và quyết định sẽ làm ra một chiếc bánh burger đắt tiền hơn thế và chỉ cần một người có thể ăn hết chiếc bánh.

Jan de Veen thầm nghĩ: “Chà, quả là một kỷ lục tuyệt vời, nhưng thật lãng phí khi họ làm ra chiếc bánh mì kẹp thịt nặng 350kg đó. Nếu bạn có thể tạo ra kỷ lục thì nên làm chiếc bánh mà chỉ cần một người ăn cũng đủ. Đó mới thực sự là chiếc bánh burger đắt nhất thế giới.”

“Các nhà hàng đã đóng cửa và không có cuộc thi ăn uống nào diễn ra do đại dịch. Mặc dù dịch vụ bán đồ ăn mang về vẫn được mở nhưng tôi vẫn thấy chán nản. Tôi cảm thấy thật sự tồi tệ khi chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn của nhiều người dân cũng như tình hình ảm đạm của ngành công nghiệp nhà hàng. Do đó, tôi quyết định sẽ tạo ra chiếc bánh mì kẹp thịt đắt nhất thế giới và quyên góp toàn bộ số tiền thu được cho tổ chức từ thiện để làm điều tốt cho xã hội” - ông chủ nhà hàng chia sẻ.

Để có được công thức phù hợp cho The Golden Boy, Jan de Veen đã phải mất khá nhiều thời gian thử nghiệm. Cuối cùng, anh đã tạo ra một công thức hoàn hảo để đẩy giá của chiếc bánh burger lên đến 6.000 USD.

Chiếc bánh xa xỉ này chứa đủ loại nguyên liệu đắt tiền, từ phần vỏ bánh trộn rượu Dom Perignon được bọc trong vàng lá, đến thịt bò Wagyu Nhật Bản, trứng cá muối Beluga, thịt nguội Joselito Bellota 100% , phô mai Cheddar, nấm cục xa xỉ. Tất cả nguyên liệu được ướp trong sốt thịt nướng làm từ cà phê Kopi Luwak và rượu Macallan Single Malt siêu hiếm, được rưới bằng nước sốt mayonnaise trộn nhụy hoa nghệ tây xông khói. Cuối cùng, chiếc bánh được ngâm trong khói tẩm rượu whisky để tăng thêm hương vị.

“Các thành phần bổ sung cho nhau rất tốt và tạo nên hương vị đậm đà cho chiếc bánh. Mặc dù chiếc bánh này có giá trị rất lớn, bạn vẫn nên dùng tay để ăn vì đó là cách đúng nhất để ăn một chiếc burger. Vì vỏ bánh được bọc bằng vàng lá nên khi ăn xong các ngón tay của bạn sẽ có màu vàng” - Jan de Veen nói.

Khi Robbert Jan de Veen đang trong giai đoạn nghiên cứu công thức, thông tin về một chiếc bánh mì kẹp thịt đắt nhất thế giới đã được lan truyền khắp Hà Lan. Ông Geor Schuurman, giám đốc của Remia, một công ty Hà Lan chuyên sản xuất bơ thực vật và nước sốt đã nhanh chóng tiếp cận để mua chiếc bánh mì kẹp thịt đầu tiên. Cả hai sau đó quyết định rằng vinh dự được ăn chiếc bánh Golden Boy đầu tiên sẽ thuộc về người xứng đáng.

Robèr Willemse, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm và Đồ uống Hoàng gia Hà Lan, được chọn là người thưởng thức chiếc bánh burger Golden Boy đầu tiên trên thế giới. Theo Jan de Veen, ông Willemse là người xứng đáng vì “đã làm việc xuất sắc, luôn là người đứng lên ủng hộ lợi ích của tất cả các doanh nghiệp về thực phẩm và đồ uống ở Hà Lan.”

Chiếc bánh burger Golden Boy đầu tiên đã được bán vào ngày 28/6, nhưng Robbert Jan de Veen dự định sẽ bán thêm nhiều chiếc bánh khác tại nhà hàng của anh ở thị trấn Voorthuizen, Hà Lan. Tuy nhiên, không phải chỉ cần có tiền là có thể thưởng thức chiếc bánh này. Nếu thực sự có ý định chi 6.000 USD cho một chiếc bánh burger, bạn sẽ cần đặt hàng trước ít nhất 2 tuần với số tiền đặt cọc là 750 USD (hơn 17 triệu đồng).

Kỳ lạ chiếc bánh burger đắt nhất thế giới có giá 6.000 USD
Theo Minh Phương (Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast