Lê Khanh đoạt giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc”

Diễn viên Lê Khanh thắng giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" cho phim "Gái già lắm chiêu 5" tại Liên hoan phim Việt Nam, tối 20/11.

Lê Khanh cho biết bồi hồi vì đoạt giải thưởng sau 20 năm xa rời điện ảnh, nói: “Tôi chỉ là một người may mắn được xướng tên ở đây, nhưng tôi nghĩ đó là thành công của cả êkíp Gái già lắm chiêu . Giải thưởng chứng tỏ thế hệ chúng tôi không bị bỏ rơi, không xa rời với điện ảnh đương đại”. Chị cảm ơn các bạn diễn, đạo diễn Nam Cito - Bảo Nhân và nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường và nghệ sĩ trang điểm Minh Lộc đã tạo cho chị diện mạo mới.

Lê Khanh đặc biệt tri ân cố nghệ sĩ Hoàng Dũng và nghệ sĩ trang điểm Minh Lộc - hai người đã mất sau khi phim hoàn thành. Trong phần phát biểu của mình, nghệ sĩ còn tưởng niệm những đồng bào qua đời vì Covid-19, nhắc nhở những người ở lại trân trọng cuộc sống.

Lê Khanh đoạt giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc”

Nghệ sĩ Lê Khanh (giữa) trên sân khấu nhận giải. Ảnh: Võ Thạnh

Trong phim, Lê Khanh đóng Lệ Hà - chị cả dòng họ quyền quý ở Huế chuyên sưu tập cổ vật, trong đó có Phượng Hoàng tam vĩ - bộ áo trị giá hàng chục triệu USD. Lê Khanh được nhận xét nhập vai xuất thần. Nghệ sĩ thể hiện thuyết phục cảm xúc của một phụ nữ gai góc, nhưng dại khờ trong tình yêu. Phim gây ấn tượng trong một cảnh quan trọng, khi Lệ Hà soi gương, lặng lẽ bỏ lớp trang điểm dày, lộ khuôn mặt xơ xác.

Tuấn Trần - đoạt giải “Nam diễn viên xuất sắc” với vai diễn trong Bố già . Anh không có mặt ở sự kiện, Trấn Thành - đồng đạo diễn, nhà sản xuất phim - thay anh nhận giải, nói: “Đây là giải thưởng danh giá, đáng trân trọng dành cho một diễn viên trẻ như Tuấn Trần. Tôi biết em đã hy sinh, cố gắng như thế nào để đạt được điều này”. Qua màn hình, Tuấn Trần gửi lời cảm ơn khán giả, ban tổ chức và những người ủng hộ tác phẩm.

Trong phim, Tuấn Trần vào vai Quắn, cậu con trai ăn chơi của ông Sang - người cha nghèo làm nghề sửa chữa lặt vặt. Quắn hoang phí, tiết kiệm trong khi cha anh ki cóp từng đồng. Hai người cũng nhiều lần mâu thuẫn vì ông Sang nặng lòng với họ hàng, trong khi Quắn không ưa họ. Hai người chỉ hóa giải mâu thuẫn khi liên tiếp biến cố xảy ra, ông Sang bị phát hiện mắc bệnh nặng.

Bằng chứng vô hình - phim 18+ về tội phạm biến thái - đoạt giải “Đạo diễn xuất sắc”, dành cho Trịnh Đình Lê Minh. Phim lấy kịch bản từ tác phẩm Blind của Hàn Quốc, nhân vật chính là Thu (Phương Anh Đào) - cô gái mù tình cờ trở thành nhân chứng một vụ tai nạn. Từ đây, các điều tra viên lùng ra đầu mối về loạt phụ nữ mất tích bí ẩn.

Phim Mắt biếc thắng giải “Nhạc phim xuất sắc” cho phim truyện. Ra mắt công chúng từ ngày 20/12/2019 và dán nhãn cấm khán giả dưới 16 tuổi, Mắt biếc liên tục đạt dấu mốc ấn tượng. Dự án chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh dẫn đầu phòng vé 18 ngày liên tiếp, sánh ngang kỷ lục của bom tấn Avengers: End Game khi chiếu tại Việt Nam. Doanh thu Mắt biếc đạt hơn 172 tỷ đồng, đứng thứ hai danh sách phim Việt ăn khách nhất mọi thời. Các ca khúc trong phim như Có chàng trai viết lên cây, Tôi chỉ muốn nói... phù hợp với chuyện tình của hai nhân vật chính, được khán giả yêu thích.

Bố già do Trấn Thành đạo diễn, đóng chính, đồng sản xuất giành giải “Kịch bản xuất sắc”. Bé Ngân Chi (vai Bù Tọt trong phim) đoạt giải “Diễn viên phụ xuất sắc”. Phim ra rạp trong nước đầu tháng 3, đạt doanh thu hơn 400 tỷ đồng . Tác phẩm được phát triển từ bản web drama cùng tên do Trấn Thành sản xuất, đăng trên Youtube năm 2019. Phim xoay quanh cuộc sống mưu sinh của ông Sang (Trấn Thành đóng) làm nghề chở hàng thuê, sống giản dị, tiết kiệm, yêu thương con. Phim còn có sự tham gia của Lê Giang, Quốc Khánh, nghệ sĩ Ngọc Giàu, Lan Phương, Hoàng Mèo, La Thành, bé Ngân Chi... Hồi giữa tháng 6, phim ra mắt ở Mỹ, đạt 1,07 triệu USD (khoảng 24,5 tỷ đồng) sau 17 ngày.

Ông Nguyễn Vĩnh Sơn - Chủ tịch Ban giám khảo hạng mục Phim truyện điện ảnh - đánh giá cao chất lượng các tác phẩm dự liên hoan năm nay. Ông nói trong cuộc trò chuyện trực tuyến cùng khán giả truyền hình: “”Mọi năm, chúng tôi thường nói với nhau rằng phải “so bó đũa chọn cột cờ” nhưng năm nay đã khác, chúng tôi so cả lũy tre để chọn cột cờ. Đó vừa là khó khăn vừa là niềm phấn khởi“”. Ông Nguyễn Vĩnh Sơn đánh giá cao những tác phẩm có ý nghĩa nhân văn, tác động người xem theo hướng tích cực, hạnh phúc. Còn giám khảo Trương Ngọc Ánh thích những tác phẩm chạm đến cảm xúc người xem. Bên cạnh đó, chị xem xét yếu tố phong cách quay, dựng, ngôn ngữ điện ảnh, cách chỉ đạo của đạo diễn và diễn xuất của diễn viên.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết bế mạc Liên hoan Phim Việt Nam được thực hiện theo tiêu chí tiết kiệm, đơn giản, ấm cúng nhưng trang trọng. Anh lấy cảm hứng dàn dựng sự kiện từ nghệ thuật làm tranh trúc chỉ (giấy tre) của các nghệ nhân Huế.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast